Muốn "hốt bạc" với nghề bán bảo hiểm thì... chân phải dài đến rách háng ^^

Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010 |

Ở một số quốc gia, tư vấn bảo hiểm được coi là một trong những nghề “hái ra tiền”. Ở Việt Nam, dân trong nghề nói rằng, những người thành công nếu không thuộc diện 5C (con cháu các cụ cả) thì phải có năng khiếu đặc biệt về hùng biện hoặc chí ít cũng phải được liệt vào dạng… chân dài tới nách.

Nghệ thuật “vờn mồi”

Hoàng Thanh T. 26 tuổi, quê Quảng Ninh, chuyên viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ (BHNT) của một Cty bảo hiểm nước ngoài danh tiếng tại Việt Nam tâm sự: “Em học hết lớp 10 thì phải bỏ học vì bố mẹ chia tay, chẳng ai ngó ngàng gì đến con cái. Khi vừa bước vào cái tuổi “bẻ gẫy sừng trâu” em theo bạn lên Hà Nội mưu sinh.

Đầu năm 2006, khi em bước sang tuổi 22, em gặp một người phụ nữ khá nổi tiếng trong giới ăn chơi của Hà Nội là L. “sơn”. Chị L. gọi em ra bàn và nói: “Em đẹp thế này làm ở đây kiếm mấy đồng tiền còm phí lắm. Em có muốn thay đổi cuộc đời không?”. Đêm hôm đó, em theo chị L. và mấy người bạn nhậu tới gần sáng và say đến mềm người. Sáng hôm sau, chị L. nói: “Trước đây chị từng “làm gái” ở KS Hà Nội, từng đi Singapore để bán đời con gái của mình. Giờ chị làm cho một hãng bảo hiểm nước ngoài. Chị thấy em xinh đẹp, duyên dáng nên muốn cho em theo nghề để cùng hợp tác làm ăn. Nếu may mắn, chỉ cần ký được một hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) lớn với một đại gia, em sẽ đổi đời…”.

Ảnh minh hoạ. Nguồn Internet

Sau đó em phải tập nói, tập cười, tập bắt tay, tập lả lơi, tập uống rượu, tập khóc và tập… các kiểu. Có lẽ trời phú cho em cái khả năng buộc người khác phải theo mình nên ngay sau khi “tốt nghiệp” năm ngày em đã có HĐBH đầu tiên với một đại gia ngành dầu khí. HĐBH với đại gia này được ký kết, với gần 40% hoa hồng của năm đầu tiên, em có trong tay gần 200 triệu đồng, một con số mà trong mơ em cũng không thấy. Giờ thì em có nhiều thứ nhưng quan trọng nhất là em có thể bắt nhiều người làm theo ý của em. Để đối tác phải đặt bút ký vào HĐBH tiền tỷ là cả một nghệ thuật, đặc biệt là nghệ thuật “vờn” con mồi…”.

Anh Lê Văn Sơn, nguyên Trưởng nhóm kinh doanh của Cty Bảo hiểm A xác nhận: “Chuyện thu được vài trăm triệu tiền hoa hồng từ một HĐNT đối với các “chân dài” không phải là hiếm. Hiện có nhiều đại lý, chuyên gia tư vấn có cuộc sống rất vương giả”.

Mê hồn trận

Ông Nguyễn Văn H. 54 tuổi, trú tại Từ Liêm, Hà Nội kể lại: “Năm 2008, tôi tình cờ quen một cô gái tên Thanh, quê ở Hải Phòng làm nhân viên tư vấn bảo hiểm của Cty B… Ngay từ lúc đầu tôi đã nửa đùa, nửa thật: “Anh nói trước là đừng bao giờ mời anh tham gia bất cứ loại hình bảo hiểm nào. Anh chẳng dại thả gà ra đuổi”. Khi đã là của nhau, cô ấy cũng không một lần gạ gẫm tôi mua bảo hiểm, điều đó khiến tôi thêm trân trọng và có cái nhìn “không phải gà nào thấy thóc cũng mổ”. Nhưng cuối cùng, sự nghi ngờ lúc đầu của tôi lại có cơ sở. Trong một lần ân ái, cô ấy khóc và cho biết đang có nguy cơ mất việc vì thiếu chỉ tiêu, gia đình lại đang lâm vào cảnh khó khăn. Tôi muốn giúp cô ấy 20 triệu đồng thì cô ấy từ chối vì không muốn phải mang nợ ai. Sáng hôm sau, sau khi ăn sáng Thanh đưa ra trước mặt tôi một HĐBH trọn đời và nói: “Em biết anh không muốn nhưng giờ em không còn cách nào khác. Em đã yêu anh, đã làm tất cả vì anh, đây là cơ hội để anh giúp em. Anh không được từ chối vì nếu em mất việc thì anh cũng mất… nhiều thứ. Em xin anh”. Đằng sau sự van xin của Thanh là ánh mắt lạnh lùng, vô cảm. Tôi cầm bút ký vào HĐBH có giá trị hơn 1 tỷ đồng vì biết rằng chỉ cần từ chối, vợ con tôi sẽ nhận được những video clip quay cảnh mặn nồng giữa tôi và cô ấy”.

Tin ông Lê Đình Thảo (44 tuổi, ngụ tại thị xã Tân An, tỉnh Long An) là người mua BHNT cao nhất tỉnh Long An đang gây xôn xao dư luận thời gian qua. Ông Thảo đứng tên hai hợp đồng BHNT dài hạn tổng giá trị bảo hiểm lên đến trên 2,05 tỉ đồng thông qua đại lý là bà Doanh, và đã đóng phí được hai năm với số tiền 542 triệu đồng, đến năm thứ ba thì ông không có tiền đóng tiếp và có nguy cơ mất khoảng 60% số tiền đã đóng.

Ông Thảo khẳng định ông bị bà Doanh lừa gạt. Theo ông Thảo, bà Doanh đã than vãn với ông vì chỉ tiêu bán bảo hiểm không đạt nên xin ông cho mượn hai lần tiền và thay bà ký vào hai HĐBH ,trong đó có hợp đồng 1,1 tỷ đồng cho bà đủ chỉ tiêu.

Đúng sai chưa biết thế nào nhưng mọi người ở địa phương cười ông Thảo bị mắc bẫy… chân dài, giờ chỉ còn cách bắc thang lên hỏi ông trời…

Kỳ sau: Những cái bẫy trong hợp đồng bảo hiểm

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi