10 phụ nữ "tự kiếm tiền" giỏi nhất thế giới

Thứ Năm, 24 tháng 6, 2010 |

Họ là những người xuất thân từ tay trắng, không được thừa kế những tài sản khổng lồ từ ông bố hay ông chồng giàu có. Tất cả đều khởi nghiệp bằng cách đi làm thuê, và sau đó xây dựng đế chế của riêng bằng năng lực của bản thân. Điều đặc biệt trong 10 người phụ nữ này có 5 người xuất phát từ Trung Quốc

1.Wu Yajun

Tài sản: $3.9 tỷ

Tuổi: 45.

Tỷ phú bất đồng sản

Giám đốc điều hành của tập đoàn phát triển bất động sản Longfor Properties. Đưa tập đoàn lên sàn chứng khoán Hong Kong năm 2009. Xuất thân từ một kỹ sư, làm việc tại at Qianwei Meter Factory trong 4 năm, sau đó chuyển sang China Shirong News Agency làm thêm 5 năm nữa trước khi trở thành chuyên gia bất động sản ở quê nhà Trùng Khánh. Hiện tập đoàn đã có mặt trên 10 thành phố của Trung Quốc.

2.Rosalia Mera

Tài sản: $3.5 tỷ

Tuổi : 66

Tỷ phú thời trang.


Giúp đỡ chồng Amancio Ortega sản xuất váy dài ở nhà. Và nó trở thành một trong những nhà máy sản xuất quần áo hàng đầu thế giới – Inditex – công ty sở hữu cửa hàng Zara nổi tiếng. Dù đã cặp vợ chồng này đã ly dị cách đây vài năm, nhưng Mera vẫn nắm 7% cổ phần của công ty tại thời điểm lên sàn (IPO), và $600 triệu dollar tiền mặt đầu tư vào công ty sản xuất đạo cụ phim Tây Ban Nha, một tập đoàn trang trại hải sản – một công ty chuyên nghiên cứu các chất chống ung thư từ các thành phần từ biển và một hệ thống nhận dạng vân tay. Ngoài ra cô còn thành lập tổ chức nhân đạo Paideia của cô còn giúp con người tàn tật và mất trí nhớ.

3.Elena Baturina

Tài sản: $2.9 tỷ

Tuổi 47

Tỷ phú bất động sản


Bà vợ của nhân vật có thế lực nhất ở Moscow – Yuri Luzhkov – xuất thân tử một công nhân nhà máy, sau đó vào Việt Quản lý Moscow. Năm 1991, thành lập công ty sản xuất nhựa Inteko – với các sản phẩm nội thất và đồ sứ, nhưng sau đó đã mở rộng ra lĩnh vực xây dựng và vật liệu xây dựng. Sự đóng băng các dự án bất động sản cao cấp ở Moscow là kết quản của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Bây giờ cô vừa thành lập công ty Patriot tập trung vào nhà giá rẻ. Việc này đã giúp cô có được tài sản không lồ và thành lập tập đoàn Công nông vào tháng 11/2009, với giá trị lên đến 100 triệu dollar.

4.Doris Fisher

Tài sản: $2.4 tỷ

Tuổi: 79.

Tỷ phú thời trang.


Thành lập Gap năm 1969 với chồng bà, Donald, người đã mất vì căn bệnh ung thư vào tháng 9 năm đó ở tuổi 81. Ban đầu là một cửa hàng quần jean và đĩa nhạc ở San Fransisco, đế chế Gap đã lớn mạnh với 3,000 địa điểm kinh doanh và mở rông ra nhiều thương hiệu như: Banana Republic, Gap Kids & Old Navy. Sở hữu một một bộ nghệ thuật đương đại lớn. Bà chuyển giao đế chế này cho 2 người con trai John, Robert và William năm 2004.

5.Xiu Li Hawken

Tài sản: $2.4 tỷ

Tuổi: 47

Tỷ phú bán lẻ.


Một công dân nước Anh gốc Trung Quốc, là cổ đông lớn nhất của Renhe Commercial Holdings, được lên sàn Hong Kong năm 2008 và điều hành một hệ thống kinh doanh dưới lòng đất ở Trung Quốc. Tốt nghiệp cử nhân văn học Trung Hoa tại trường đại học Hắc Long Giang năm 1986

6.Oprah Winfrey

Tài sản: $2.4 tỷ

Tuổi: 56

Tỷ phú truyền hình


Sinh ra bởi bà mẹ chưa đủ tuổi thành niên, Oprah lớn lên trong nông trang của bà ngoại ở Mississippi. Chuyển tới Wisconsin, nơi cô trở thành nạn nhân lạm dụng tình dục. Chương trình truyền hình mang tên cô trở thành một sự kiện đáng chờ đợi của phụ nữ toàn cầu. Khách mời của chương trình đến từ nhiều cấp bậc trong xã hội, từ những người nổi tiếng, chính trị gia, đế những nạn nhân của sự lạm dụng tình dục. Và chương trình này mở rộng thành một đế chế truyền thông trên toàn thế giới với truyền hình , phát thanh tạp chi O và hẳn một kênh truyền hình cáp Oprah Winfrey Network

7.Giuliana Benetton

Tài sản: $2.1 tỷ

Tuổi: 73

Tỷ phú ngành thời trang.


Năm 1965 thành lập Tập đoàn Benetton với anh chị em ruột: Luciano, Carlo và Gilberto. Công ty bán quần áo nhãn hiệu nổi tiếng như United Colors of Benetton, Sisley có giá trị lên tới 2.7 tỷ dollar. Công ty Edizione của họ sở hữu cổ phần ở Atlantia , là một công ty lớn nhất thế giới về đường bộ và chuỗi nhà hàng Autogrill phục vụ khách hàng trên đường cao tốc và sân bay trên toàn thế giới. Giuliana khởi đầu bằng việc đan áo len cho anh trai Luciano bán rong bằng xe đạp.

8.Chu Lam Yiu

Tài sản: $2.1 tỷ.

Tuổi: 37

Tỷ phú mỹ phẩm và nước uống.


Nhà tài phiệt Hong Kong, giữ ghế chủ tịch của tập đoàn quốc tế Huabao – là nhà sản xuất thuốc lá hàng đầu của Trung Quốc, đồng thời cũng sản xuất nước hoá, hương hiệu chất tẩy rửa, mỹ phẩm, đồ uống và sữa. Dù đã bán cổ phiếu 2 lần trong năm 2008, và tháng 10 năm 2009, bà vẫn là người sở hữu tài sản lớn nhất của tập đoàn này.

9.Zhang Xin

Tài sản: $2 tỷ

Tuổi: 45

Tỷ phú bất động sản


Cùng chồng, Pan Shiyi thành lập và điều hành công ty phát triển Bất động sản Soho China. Năm vừa qua trở thành công ty mua đất lớn nhất của Bắc Kinh khi bỏ ra 586 triệu dollar để mua gần 5 hecta đất của chính phủ. Bà tốt nghiệp master về kinh tế tại đại học Cambridge năm 1992, khởi nghiệp tại một số tập đoàn quốc tế như Goldman Sachs, Tập đoàn Travelers.

10.Yan Cheung

Tài sản: $1.7 tỷ.

Tuổi: 53

Tỷ phú sản xuất giấy.


Nữ hoàng giấy Trung Quốc đã có sự trở lại ngoạn mục: Kiếm được 265 triệu dollar vào tháng 10 năm 2008, tài sản của bà tăng tới 6 lần khi thị trường chứng khoán bùng nổ. Là cô con gái út trong gia đình có 8 anh chị em của một nhân viên quân đội. Yan khởi nghiệp bằng cách nhập khẩu giấy phế liệu từ Hong Kong năm 1985. Sau đó mở một nhà máy tái chế ở Mỹ. Cuối cùng trở về Trung Quốc điều hành công ty Nine Dragons cùng với chồng và anh trai. Cả ba hiện đều là tỷ phú. Cô là chủ tịch điều hành.

(Báo Tầm Nhìn)

1 comments:

Nặc danh nói...

SAO KO AI NHAC DEN ME CUONG DOLA

Đăng nhận xét

Người theo dõi