Em gái Trịnh Công Sơn "tát" em Diễm Thúi H.A tơi tả

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011 |

Hạnh phúc không tự nó sinh ra và cũng không tự đi đến với bất kỳ ai, đôi khi để có được hạnh phúc dù là hạnh phúc mô phỏng đi chăng nữa thì cũng cần phải giành giật, chiếm đoạt và bằng cả nước mắt nữa...

Lộ mình qua Facebook, Hoàng Anh “mất giá”


Facebook của Hoàng Anh nhanh chóng thu hút một lượng fan đông đảo, lên đến hàng ngàn người. Vào đây, công chúng quen yêu mến một “Diễm cuối cùng” của thơ, của nhạc, đã phải thảng thốt vì thái độ hậm hực và ngôn ngữ kẻ chợ của chủ nhân. Chị mỉa mai và xúc phạm một số nghệ sĩ. Chị kết tội hàng loạt người đẹp như Tăng Thanh Hà, Jennifer Phạm, Minh Hằng, Chị tỏ thái độ căm ghét người chồng của mình là Huy Khánh. Chị coi cuộc hôn nhân là quãng thời gian chị bị lừa đảo, bội bạc và tra tấn.


Đặc biệt, sốc hơn là những ngôn từ chua cay và vô văn hóa chị dành cho diễn viên Kim Tuyến – người chị cho là kẻ thứ ba đã phá vỡ hạnh phúc của mình. Khi cập nhật thông tin Kim Tuyến đoạt giải Cánh Diều Vàng dành cho diễn viên chính xuất sắc của phim truyền hình năm 2009, chị bình luận “Kim Tuyến đoạt giải Cái L Vàng đây”. Comment hỏi chuyện một fan, chị gọi Cánh Diều Vàng là Cái D... V... : “CDV là Cái D.. V... đó em ơi”. Và kéo dài theo bên dưới là những dòng comment tới tấp của các fan với lời lẽ tung hứng cũng vô văn hóa không kém.


Chị viết email cc cho vài chục địa chỉ email với lời lẽ chua cay nặng nề : “Sau một tuần ngơ ngác ko hiểu sao nỗi đau gia đình tan nát, con mất cha, vợ mất chồng của tôi từ hai năm nay lại bị lôi ra PR cho nghề mại dâm một cách chính thức trên mặt báo, giờ mới biết là đôi gian phu dâm phụ chúng đang lợi dụng tôi để PR cho bộ phim đầu tay chúng đóng chung. Và để cho công chúng biết rằng, muốn trở thành bạn diễn, thì trước đó hai năm phải lừa vợ gạt chồng đi ăn nằm lõa lồ với nhau cho cả thiên hạ biết. (...) Tôi không muốn phản hồi trên báo, vì không muốn làm người tiếp tay lăng xê cho những biểu tượng lăng loàn, vô liêm sỉ, vô đạo đức...”

Em gái Trịnh Công Sơn – Trịnh Vĩnh Trinh “tát” vào mặt Hoàng Anh

Trong những ngày gần thời điểm tưởng nhớ vị nhạc sĩ đa tài vào cuối tháng 3 và đầu thứ 4, đâu đâu cũng thực hiện các đêm nhạc hoành tráng thì “Diễm cuối cùng” Hoàng Anh lại gây chú ý.

Trịnh Vĩnh Trinh, em gái của Trịnh đã trả lời thẳng tưng rằng Hoàng Anh chưa bao giờ là Diễm của Trịnh, “Là người đại diện gia đình, tôi phải nói rằng, trong chuỗi những người được cho là người tình của anh Sơn thì không hề có Hoàng Anh. Khi anh Sơn còn sống, rất nhiều lần Hoàng Anh mang hoa đến tặng anh nhưng anh đã nhẹ nhàng từ khước và dặn người nhà ra báo, anh không có nhà để khỏi phải gặp. Chuyện này chắc Hoàng Anh không hề biết.” Lời nói như cái tát vào mặt Hoàng Anh, tuy có đau đấy nhưng rồi cũng sẽ qua thôi. Thời gian sẽ xoá nhoà đi mọi vết thương nơi Hoàng Anh bởi chị không được thừa nhận là Diễm.

Ai yêu nhạc Trịnh cũng biết nguyên mẫu “Diễm xưa” của Trịnh Công Sơn, chính là bà Bích Diễm – người con gái Huế “rất mong manh đi qua những hàng cây long não” năm xưa. Sau đến hơn nửa thế kỷ im lặng đứng bên ngoài huyền thoại “Diễm”. Mới đây, bà về nước, được người hâm mộ vây hỏi, cũng chỉ ngại ngần “Đây là một kỷ niệm đẹp, hãy để như thế cho nó đẹp”. Dung nhan đài các hiện thời, những biến cố bà trải qua, cuộc sống độc thân, công việc nữ y tá và thói quen làm từ thiện của bà cũng cao quí và đẹp như tên bà. Một nguyên bản hoàn toàn xứng đáng với huyền thoại và cảm kích của công chúng.

Hoàng Anh đã được xem là “Diễm cuối cùng”, chị cũng đã gián tiếp thừa nhận sự yêu mến này từ công chúng. Để rồi, đến hôm nay, với cách hành xử nông cạn vô văn hóa của mình, chị làm tổn thương công chúng cả nước. Chị là Ủy viên Hội Khuyến học TP.HCM, chị từng đứng trên sân khấu trao học bổng cho nhiều sinh viên nghèo vượt khó. Có ai dám chắc trong lượng người truy cập vào facebook của chị, không có một chàng trai, cô gái nào từng tự hào được “Diễm cuối cùng” trao học bổng, không có nỗi bàng hoàng vì sụp đổ một hình tượng? Không biết khi đặt tên Sao Việt cho facebook của mình, chị có ý thức được trách nhiệm làm hình mẫu nhân cách và hành xử cho công chúng ? Không biết khi được gọi là “Diễm cuối cùng”, chị có thấy mình xứng đáng?

Trong khi chờ chị dừng những trò lố, chúng tôi, những người làm báo, tự cảm thấy xấu hổ vì đã vội vàng gọi thành tên một tình cảm yêu mến dành cho chị. Chúng tôi có lỗi với công chúng, có lỗi với Trịnh Công Sơn và với “Diễm” nguyên mẫu của cố nhạc sĩ ! “Diễm cuối cùng” nếu đã đến với Trịnh Công Sơn thanh tao như một dáng hạc, tự tin làm một người nổi tiếng, thì hôm nay, đừng sỗ sàng ra đi làm một người tai tiếng.

Hoàng Anh, bây giờ, giá như còn Trịnh Công Sơn, chị cũng không thể đến bên ông than thở về sóng gió dư luận mà mình đang chịu, để nghe ông hát khoan thai “Tự mình biết riêng mình, và ta biết riêng ta... ”, bởi Hoàng Anh không bị oan. Thì xin cho từ hơn 10 năm thân quen với tâm tính một huyền thoại, khi từng người tình bỏ ta đi », như cố nhạc sĩ, chị vẫn giữ lại được cho mình một tình yêu “ trăng thôi là nguyệt” bao dung hơn. Để thanh thản cho mình. Và nhẹ nhõm cho nhiều người..

Phụ nữ today

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi