Phan Thị Bích Hằng: Tin đồn bị bắt vì dự đoán cầu sập là nhảm và ngày càng ác ý...

Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010 |

“Tôi muốn để mọi người thấy, tôi đang sống và làm việc bình thường. Tôi không có những phát ngôn ác ý”, nhà ngoại cảm Bích Hằng lên tiếng sau những tin đồn về việc “chị dự báo sập cầu và bị Công an bắt”.'

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng lên tiếng về tin đồn

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Những thông tin lan truyền trên mạng internet, trong dư luận về việc nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng dự báo cầu Bãi Cháy, cầu Thăng Long, cầu Long Biên... sẽ sập và hiện chị "đã bị Công an bắt giam" khiến nhiều người bán tín, bán nghi. Chiều 7/9, nhà ngoại cảm Bích Hằng đã có cuộc trao đổi về việc này.

- Chị biết những tin đồn về dự báo của mình từ bao giờ?

"Trách nhiệm của một công dân với xã hội, với đất nước khiến tôi không thể im lặng mãi trước những lời đồn đại vô căn cứ, có dụng ý xấu. Tôi khẳng định những thông tin về sập cầu, về sự cố này, sự cố kia... chỉ là sự bịa đặt trắng trợn. Hiện tại, công việc của tôi rất tốt, gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Tôi vẫn đi làm, dạy học và đang tiếp tục giúp đỡ các gia đình sớm tìm được hài cốt liệt sĩ".

- Năm 2009, khi tôi đang ở châu Âu thì nhận được cuộc điện thoại mời ăn cơm của chị Nguyễn Thị Loan, công tác tại hãng taxi Hạ Long (Quảng Ninh). Tôi mừng quá vì nghĩ, chị ấy cũng đang ở Đức. Thế nhưng qua nói chuyện, chị Loan cho biết nghe người ta nói tôi đang làm lễ cầu siêu ở cầu Bãi Cháy.

Khi biết tôi không có mặt ở đấy, chị Loan liền ra cầu Bãi Cháy, cố nhìn cho được "nhà ngoại cảm Bích Hằng" như nhiều người nói nhưng do quá đông người nên chị không chen vào trong được. Khoảng một tháng sau, tôi nhận được cuộc điện thoại của một anh lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh hỏi về dự báo của tôi về cầu Bãi Cháy sẽ... sập. Tôi giật mình và khẳng định là mình chưa từng làm lễ cầu siêu ở đây và không hề có dự báo gì về cây cầu này.

- Tin đồn không chỉ dừng lại ở việc chị dự báo cầu Bãi Cháy sập mà cả cầu Thăng Long, cầu Long Biên...?

- Đúng thế. Có quá nhiều người hỏi tôi về vấn đề này. Tôi phải chỉ ra rằng, nếu suy luận logic thì chẳng thấy có sự liên quan gì đến dự báo này. Sau đó, tôi nhờ người tìm hiểu nguồn thông tin trên và biết, tin này chỉ lan truyền trên một số blog cá nhân.

- Trên Internet hiện không chỉ lan truyền về dự báo của chị về một số cây cầu lớn sẽ sập mà còn cả tin không tốt liên quan đến những nhân vật nổi tiếng, đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội?

- Tin đồn thất thiệt về dự báo của tôi đặc biệt tăng với ác ý vào thời gian gần đây. Không chỉ là những dự báo động trời, họ còn đồn tôi bị Công an bắt.

- Chị đã đối diện với tin đồn bị cơ quan Công an bắt như thế nào?

- Mỗi ngày có hàng trăm cuộc điện thoại, tin nhắn gửi cho tôi. Người thì hỏi xem có đúng tôi bị bắt không, người thì thương xót... Có cuộc điện thoại của một bác ở Thái Bình, bác cho biết đang họp một số cựu chiến binh.

Bác này đề nghị sẽ lấy chữ ký hàng trăm hội viên, người dân đề nghị Công an tha cho tôi. Khi nghe vậy, tôi phải nói rằng, cháu đang ở trường (Phan Thị Bích Hằng là Thạc sỹ, giảng viên Trường Đại học Quản trị Kinh doanh), xung quanh cháu đang có rất nhiều đồng nghiệp, sinh viên. Thế nhưng bác này vẫn không tin mà yêu cầu tôi bật loa điện thoại để xác định nơi tôi đang ngồi.

Khi nghe tiếng lao nhao của sinh viên, bác này mới tin và bật loa ở đầu dây bên kia cho mọi người cùng nghe. Tôi đã nghe tiếng vỗ tay của các bác khi thấy tôi vẫn bình yên. Lại có cả những người bạn từ nước ngoài, bạn từ thời đi học còn bảo sẽ quyên tiền để "chạy" cho tôi ra. Tôi một hai khẳng định, mình đang ở ngoài bằng cách đưa điện thoại để họ nói chuyện với cậu con trai út, họ mới tin đấy.

- Bỗng dưng bị đồn thổi là bị bắt, cuộc sống của chị và người thân chắc chắn bị ảnh hưởng?

- Tôi xin kể ra đây hành động của cậu con trai đang học lớp 7 để bạn thấy, tin tôi bị bắt ảnh hưởng như thế nào đến việc học, quan hệ bạn bè của cháu. Hôm đó, khoảng 23h, cháu cầm điện thoại iphone vào phòng ngủ của mẹ đề nghị chụp ảnh hai mẹ con đang nằm trên giường, đang cùng gối đầu trên một cái gối.

Cháu còn hỏi tôi, làm thế nào để trên mỗi bức ảnh đều ghi rõ ngày, giờ chụp. Hỏi chuyện, tôi mới biết cháu muốn chứng minh mẹ mình không bị bắt như tin đồn với bạn bè, những người xung quanh. Còn mẹ chồng tôi khi đi tập thể dục nghe người ta nói tôi bị bắt, bực quá, bà phải nói, "Bích Hằng là con dâu tôi, hiện tại nó đang ở nhà".

- Những tin đồn này có ảnh hưởng đến việc tìm mộ liệt sỹ, một công việc mà chị dành rất nhiều tâm huyết?

- Không ảnh hưởng gì nhiều, mỗi đêm tôi vẫn dành thời gian nghiên cứu hồ sơ liệt sỹ, vẫn đi tìm mộ bình thường và hoạt động từ thiện. Nhiều khi, thấy tôi xuất hiện trong các buổi trao quà từ thiện, mọi người mới tin là, "Bích Hằng không bị bắt".

- Chị vẫn làm việc, sinh hoạt bình thường trong khi tin đồn là bị bắt, hẳn là trong nhịp sống hàng ngày chị sẽ gặp những tình huống trớ trêu?

- Đương nhiên là có, ngày 11/7, tôi ra chợ Nguyễn Công Trứ mua xôi. Bà bán hàng tay bới xôi, miệng nói "cô Bích Hằng bị bắt rồi, nhà tôi có rất nhiều đĩa của cô ấy". Nghe vậy, tôi hỏi lại, "nếu ngay bây giờ cô Bích Hằng đến mua xôi của bà thì thế nào?". Bà bán xôi bảo, "không thể có chuyện đó". Lúc này, tôi mới bảo, "bác nhìn xem tôi có phải là Bích Hằng không?". Lúc đó, bà ấy mới nhìn lên và bảo "cũng hơi giống giống". Tôi buồn cười quá, nhất là khi nghe cách bà ấy bảo, "Công an bắt Bích Hằng lên xe "xítđờ ca" rồi chở đi".

- Nhân việc chị nhắc đến đĩa Bích Hằng, tôi thấy trên thị trường băng đĩa lậu đang lưu hành khá nhiều?

- Tôi chưa từng in đĩa, phát hành đĩa một cách chính thống. Có thể ai đó ghi hình rồi in, sao ra. Và cũng có nhiều trường hợp, người ta gắn tên tôi lên bìa, kiểu "râu ông nọ, cắm cằm bà kia" để thu lợi. Đích thân tôi đến hàng băng đĩa lậu ở phố Hàng Bài để tìm hiểu sự việc và thấy họ ngang nhiên sử dụng tên tôi như một chiêu câu khách. Thế mới có chuyện bi hài, cái đĩa nọ ghi tên Bích Hằng nhưng trong ruột, Bích Hằng là một phụ nữ ngoài 60 tuổi.

- Liệu giữa việc mạo nhận Bích Hằng và những tin đồn thất thiệt kia có mối liên hệ nào với nhau không?

- Trước những tin đồn ngày càng tăng về cấp độ và cả sự ác ý, tôi có nói chuyện với một số đồng nghiệp lớn tuổi ở trường đại học. Các bác phân tích, tin đồn phải liên quan đến người có ảnh hưởng xã hội. Có thể, tin đồn này xuất phát từ cá nhân nào đó muốn hạ uy tín, bôi nhọ danh dự tôi. Và cũng không loại trừ khả năng có thế lực nào đó muốn gây ảnh hưởng không tốt đến đời sống văn hoá của người dân, nhất là khi sắp đến đại lễ 1000 năm Thăng Long... nên lấy tên tôi ra để tung tin đồn nhảm.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng lên tiếng về tin đồn

Phan Thị Bích Hằng (thứ 2 từ trái qua) và các nhà báo(ảnh chụp chiều 7/9).

- Tại sao chị không lên tiếng phản bác những tin đồn thất thiệt này sớm hơn?

- Ban đầu, tôi cho động cơ của việc làm này là do ghen tức cá nhân. Chuyện thị phi ở đời thì làm sao tránh được nên tôi im lặng. Sau này, tôi thấy đây không chỉ là bôi xấu cá nhân mà còn là động cơ sâu xa. Nếu cứ tiếp tục im lặng, nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến không khí chính trị, môi trường đầu tư, dư luận xã hội. Tôi là một công dân, tôi thấy mình phải lên tiếng. Tôi muốn để mọi người thấy, tôi đang sống và làm việc bình thường. Tôi không có những phát ngôn ác ý. Tôi muốn người dân và thân nhân liệt sỹ tin rằng, tôi vẫn đeo đuổi công việc tìm mộ liệt sỹ, một việc làm tri ân những người con đã ngã xuống vì Tổ quốc.

- Những thông tin đồn thổi về phát ngôn của chị đều liên quan đến khả năng dự báo, trong khi mọi người biết chị lại là người có khả năng đặc biệt khác?

- Tất cả tin đồn tôi nói sẽ thế này, thế kia đều liên quan đến dự báo. Trước kia, tôi cũng có thể dự báo. Thế nhưng việc này cũng ít nhiều có tính chất gần giống bói toán nên tôi không đi theo nên khả năng này dần bị triệt tiêu.

- Ngoài việc đồng ý xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để khẳng định tin đồn đang lan truyền là nhảm nhí, chị còn muốn chuyển tải thông điệp gì đến mọi người đang quan tâm đến mình?

- Tôi khẳng định một lần nữa, 100% tin đồn trên là nhảm nhí. Tôi cũng muốn chuyển đến mọi người lời cảm ơn bởi qua việc này cho thấy, Bích Hằng còn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nếu tôi không phải là người làm việc hữu ích, chắc chắn sẽ không thu hút được quan tâm này.

Theo Công An Nhân Dân

1 comments:

hung_hero822002 nói...

day la mot con nguoi tot,the hien cot cach dao duc trong sang.chi da duoc mot giang quang thu 6 nham giup do mo nguoi tim lai than nhan cua minh.dua vao do nhieu thanh phan sau da loi dung vao su me tin cua nguoi khac de don thoi vu khong .nham ha uy tin cua chi:hang.day la su the hien dinh cao cua su khon nan cua nhieu con nguoi nham chong pha dao duc xa hoi cung nhu dat nuoc viet nam

Đăng nhận xét

Người theo dõi