Cận cảnh làng showbiz - Ai bảo làm "sao" là sướng ?!

Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010 |

Người đứng ngoài cuộc nhìn họ khâm phục, có người ghen tị bởi sự nổi tiếng của người khác, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Đó là cái mà người đời hay nói: “Nghề giúp mình sống, có khi nghề giết chết mình”.

Phần lớn cuộc sống của "sao" dành cho biểu diễn, do đó, những diễn biến phức tạp, nhiều khi trái chiều về tâm lý nhân vật trong diễn xuất tác động mạnh đến tâm lý của họ. Đồng thời, những cạnh tranh kịch liệt luôn đẩy họ vào trạng thái luôn bị căng thẳng, bị kìm nén trong áp lực lớn.

Không ít người trong số họ mắc những chứng bệnh về tâm lý hay sinh lý để rồi phải rời bỏ ngành giải trí với biết bao tiếc nuối của người hâm mộ.

Stress dẫn đến tự sát


Trương Quốc Vinh

Điển hình là ca sĩ - diễn viên điển trai người Hồng Kong Trương Quốc Vinh. Anh nhảy lầu tự sát vào ngày 1.4.2003. Ngay khi nguồn tin được phát đi, mạng blog cá nhân của anh đã bị nghẽn do lượng người truy cập và bình luận tăng đột biến. Nhiều lời chia sẻ với nội dung tương tự: “Tôi không dám tin, cũng không muốn tin điều này”. Rất nhiều fan đã tập trung tại bệnh viện thời điểm đó để đưa tiễn anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sự ra đi của chàng ca sĩ đang ở đỉnh cao sự nghiệp đã gây sốc cho không chỉ đồng nghiệp của anh trong làng giải trí Hoa ngữ mà còn rất nhiều fan của anh trên toàn thế giới. Theo nhiều nguồn tin, nguyên nhân dẫn tới hành động tự sát của Trương Quốc Vinh do anh gặp phải vấn đề lớn về tâm lý sau khi anh hoàn thành bộ phim tình cảm Không gian khác biệt.

Stress đến phát điên


Lâm Khiết Anh

Năm 2004, Lâm Khiết Anh đã dùng hoàn toàn số tiền bán nhà của mình trên 10 triệu HKD đầu tư vào bất động sản, nhưng thất bại, cô trắng tay và rơi vào khủng hoảng tài chính nặng nề. Sau sự việc xảy ra, tâm lý bị xáo trộn mạnh, cô luôn mồm nói nhà mình có ma, không ngừng có những hành động kỳ quặc, có khi rất điên rồ. Cô được nhập viện điều trị ngay sau đó.

Thời gian đầu trong viện, bệnh của cô vẫn không cải thiện nhiều. Cô vẫn tiếp tục nói trong viện có ma đang vây quanh. Sau thời gian điều trị dài ngày, cô xuất viện. Nhưng ngay trong ngày thứ hai sau khi xuất viện, đã có người nhìn thấy cô đi lang thang trên đường suốt đêm. Hiện cô bị coi là một trong 4 nghệ sĩ điên nhất Hong Kong.

Stress dẫn đến hành xác


Lục Nghị

Sau khi hoàn thành bộ phim Sẽ không nhắm mắt, Lục Nghị nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ giới bình luận. Nó giống như những viên sỏi bị ném về phía Lục Nghị, khiến anh như nghẹt thở. Sau đó một thời gian dài, anh khóa mình trong nhà, ngày ngày ôm chiếc máy vi tính, ngập chìm trong rượu và thuốc lá. Có những lúc như rơi vào trạng thái mê man, không làm chủ bản thân, anh đã làm hại cả chính mình. Trên cơ thể anh hiện vẫn còn nhiều vết xước do anh tự khứa vào người. Lục Nghị cho hay, lúc đó, anh như tê liệt, không còn nhận thức gì được nữa, chỉ khi cảm giác đau đớn đến, mới kéo anh thoát khỏi trạng thái đó.

Một nhân vật khác cũng mắc chứng bệnh tương tự là "Tiểu Ma nữ" Phạm Hiểu Huyên. Hình ảnh cô ma nữ đáng yêu, xinh xắn, thuần phát đã in sâu trong lòng người xem, nhanh chóng tuột dốc sau đó. Những chuyện buồn tình cảm, những khó khăn trong công việc đã đẩy cô lao vào cuộc chơi không ngày đêm, tàn phá sắc đẹp, sức khỏe. Sự căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi cô quyết nhảy lầu tự sát. Thật may lúc đó, người bạn trai của cô Chu Tuấn Vĩ đã nhanh tay kịp giữ cô lại.

Hứa Mỹ Tịnh cũng đã rời bỏ sân khấu điện ảnh sau một thời gian dài khủng hoảng tình cảm. Cô từng gây rối trong một nhà hàng tại Singapore. Ngay sau đó, cô phải tham gia chương trình điều trị tâm lý tại bệnh viện. Sau khi xuất viện, Hứa Mỹ Tịnh đã thu xếp một cuộc gặp gỡ giữa cô và giới báo chí, giải thích về tất cả những sự việc xảy ra, và quyết định sẽ trở lại sàn diễn ánh sáng sân khấu. Tuy nhiên, đã nhiều năm qua, lời hứa của cô vẫn chỉ dừng lại ở câu nói mà thôi.



Một số khác, dù vẫn bám trụ trong làng giải trí song hàng ngày phải đối mặt với những nguy cơ từ sức khỏe:

Ngất xỉu

Năm ngoái, Triệu Bản Sơn phải nhập viện do xuất huyết não. Tuy nhiên, người đại diện của ông đã phủ nhận lời đồn đại đó. Anh cho hay: “Không đến mức nghiêm trọng như nhiều người đã nói”. Thực tế, Triệu Bản Sơn chỉ bị ngất ngay tại hiện trường khi đang ở cảnh quay bộ phim Chuyện tình thôn nữ 3, ngay sau đó ông được đưa đến bệnh viện, kết quả chẩn đoán là “làm việc quá sức, dẫn đến kiệt sức."

Đau dạ dày

Với cường độ làm việc lớn, ăn uống, ngủ nghỉ thất thường, quay ngày quay đêm, nhiều khi, ăn chưa xong bữa, các "sao" đã phải chạy ra trường quay, hoặc nhanh chân đến sân khấu để tham gia show diễn nào đó đã được lên lịch. Ngoài ra, họ còn luôn trong trạng thái căng thẳng, áp lực công việc, nhiều khi làm hệ tiêu hóa của những "sao" yếu dần đi, dễ gây nên chứng đau dạ dày cấp tính.

Theo một thống kê không đầy đủ cho hay, có đến 60% "sao" và đạo diễn mắc phải chứng bệnh này, chỉ là ở thể nhẹ hay nặng mà thôi. Như trường hợp của nhà nghệ thuật Trần Dật Phi, ông đã chết do bệnh đau dạ dày, kèm theo chứng chảy máu đường tiêu hóa. Diễn viên nổi tiếng Trương Quốc Lập cũng đã bị bệnh đau dạ dày và đau đầu nghiêm trọng. Ông đã xác nhận việc mình đã bị ngất ngay tại hiện trường quay phim Tân truyền Tế Công.

Tăng cân rồi lại ép xác


Tưởng Văn Lệ


Thường xuyên xuất hiện trước công chúng, báo chí, do đó việc phải giữ thân mình đẹp, gợi cảm, giữ sự tươi tắn, trẻ đẹp là một trong những yêu cầu không thể thiếu đối với bất kỳ một "sao" nào. Nhưng nhiều khi, tham gia một bộ phim, vào vai một nhân vật, người diễn viên phải hy sinh ngoại hình của mình cho nhân vật đó. Điển hình như Tưởng Văn Lệ khi tham gia phim Lập Xuân, cô đã phải cố ăn để tăng lên 15 ký, phục vụ cho vai diễn. Nhưng ngay sau khi đóng máy, cô có một tháng để ép xác, giảm cân, và rồi lại xuất hiện trước phóng viên, truyền thông trong form người duyên dáng, mềm mại, thướt tha như ngày nào. Kèm theo áp lực về bộ phim, cô đã không ít lần ngất xỉu ngay khi kết thúc cảnh quay.

Mất ngủ kéo dài

Trương Huệ Muội cho hay: “Tôi đã mất ngủ một thời gian dài gần đây. Đêm nào cũng vậy, khi mọi người đã chìm vào giấc ngủ, một mình tôi lại ngồi với ly rượu. Những tưởng rượu sẽ ru mình ngủ, nhưng không ngờ, nó chỉ làm tôi thêm phấn khích, càng khó ngủ hơn”. Thực ra, 6 năm trước, Trương Huệ Muội đã mắc chứng u sầu, buồn phiền. Áp lực công việc tới tấp tác động vào cô, làm cho cuộc sống của cô mất niềm vui, tiếng cười. Cô đã tìm đến bệnh viện điều trị, nhưng với cô, mất ngủ gần như trở thành mãn tính. Cô luôn trong trạng thái mệt mỏi, mắt muốn ngủ nhưng nằm trên giường, cô chỉ lật mình qua lại, trằn trọc đến sáng, và rồi lại bắt đầu công việc ngày mới.

Bệnh tim


Trương Trí Lâm

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương hiện gặp vấn đề lớn về sức khỏe. Ông đã bị mắc bệnh lang trắng toàn thân, và đang có xu hướng ngày càng xấu đi. Tim của ông cũng bắt đầu có vấn đề từ đầu năm 2000 khi tham gia diễn xuất trong phim Quyền thế. Đến năm 2001, khi ghi hình cho bộ phim Một đời vì nghệ thuật, tham gia Hội thảo về nghệ thuật diễn xuất do Trung tâm Điện ảnh Trung Quốc tổ chức, bệnh tim của ông càng có dấu hiệu xấu đi.

Trương Trí Lâm là một trường hợp bệnh nhân tim khác. Người đại diện của anh cho hay, bác sĩ đã chẩn đoán tim của anh có một mạch nối lên thần kinh bị tắc nghẽn, mà hiện nay, y học chưa có thuốc điều trị. Hiện nay, anh đang phải rất chú ý đến sức khỏe và trái tim của mình, và thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ.

Một tin đồn khác cho rằng, Điền Chấn mắc bệnh máu chậm đông đã nhiều năm, hiện phải điều trị. Một người đồng nghiệp của cô cho hay, sở dĩ cô mắc căn bệnh này là do hút thuốc lá. Trong một thời gian dài, điếu thuốc được coi là thứ không bao giờ rời khỏi tay cô. “Điền Chấn nghiện thuốc lá nặng, có thể nói đã gần 20 năm nay. Tôi vẫn còn nhớ, trong một lần đi lưu diễn ở xa, khi vừa kết thúc buổi diễn cô phải nhanh chóng phóng xe về thành phố. Cả đoạn đường đi thâu đêm cũng là một đêm cô thức cùng thuốc lá”.

Ngành giải trí là một trong những ngành có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Rất nhiều người sau một thời gian theo đuổi ngành nghề này đã gặp vấn đề về nội tiết hooc-môn, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Mai Diễm Phương là một ví dụ. Một thời gian dài hoạt động trong ngành ca hát cũng là một thời gian dài cô bị áp lực tâm lý nặng nề. Cô mắc bệnh ung thư cổ tử cung, và tử vong khi tuổi đời chỉ bước sang tuổi 40.

Gần đây một ngôi sao khác trong làng giải trí Hong Kong cũng được xác định có vấn đề về sức khỏe. Người đại diện của Tạ Đình Phong cho biết, hiện sức khỏe của anh đang trong giai đoạn đèn đỏ. Hiện thần kinh của anh đang bị căng thẳng quá mức, nếu kéo dài tình trạng này, và không có biện pháp điều chỉnh hợp lý, anh có khả năng lớn mắc chứng tai biến mạch máu não.

Thoái hóa đốt sống


Châu Kiệt Luân


Ca sĩ nổi tiếng Châu Kiệt Luân lại đang phải đấu tranh với chứng viêm cứng cột sống. Sở dĩ là như vậy do thời gian anh ngồi làm việc quá nhiều, thời gian đi lại, ngồi trên máy bay cũng không ít, cột sống bị dồn nén quá lớn, gây nên căn bệnh này. Thuốc bây giờ là người bạn không thể thiếu của anh.


Lý Băng Băng

Tình trạng sức khỏe của Lý Băng Băng hiện nay cũng rất nghiêm trọng. Từ sau khi đóng xong bộ phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, phần lưng của cô càng trở bệnh nặng. Đến nay, cô không lúc nào có cảm giác thoải mái, cứ 3 phút lại phải thay đổi tư thế một lần, đứng cũng không được, nằm cũng không xong. Bây giờ cô rất sợ những lần phải đi xa, ngồi máy bay hay ngồi xe ô tô. Cứ ngồi lâu một tư thế là lưng, eo và cổ cô đau như búa bổ.

Từ Tịnh Lôi cũng mắc chứng thoái hóa đốt sống cổ thể nặng, mỗi khi tỉnh dậy, cô đều cảm thấy như trời đất đảo lộn, cái gì cũng không muốn làm. Cô được chẩn đoán do đĩa đệm cổ thoát vị, chèn ép lên thần kinh, giảm lượng oxy cung cấp lên não. Ngoài bệnh thoái hóa cột sống, Từ Tịnh Lôi cũng mắc bệnh dạ dày, có thể là bị viêm loét dạ dày, thường xuyên gây đau dữ dội.


Từ Tịnh Lôi

Ngành giải trí là ngành có thể nhanh chóng đưa con người ta lên hàng ngôi sao, được nổi tiếng, được trọng vọng. Những người đứng ngoài cuộc nhìn họ khâm phục, có người ghen tị bởi sự nổi tiếng của người khác, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Đó là cái mà người đời hay nói: “Nghề giúp mình sống, có khi nghề giết chết mình”.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi