Tố nhau bán dâm - Người mẫu Trang Trần "Tôi chưa thử đi khách bao giờ..."

Thứ Năm, 24 tháng 6, 2010 |

Sự việc siêu mẫu Trang Trần lên báo kể vanh vách những thói xư tật xấu hậu trường người mẫu đã làm cho bức tranh nghề người mẫu vốn rất nhạy cảm nay càng trở nên u ám

Siêu mẫu Trang Trần xuất thân là một diễn viên được đào tạo bài bản tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà nội. Tốt nghiệp, Trang Trần lựa chọn vùng đất hứa Sài Gòn là điểm bắt đầu cho sự nghiệp của mình chỉ sau một đêm thức trắng nghĩ suy về tương lai của mình.



Mặc dù thất bại trong hầu hết những cuộc thi về nghề nhưng Trang Trần vẫn có được một vị trí nhất định trong đội hình người mẫu vốn nhiều hỗn loạn, lẫn lộn đồng, thau như hiện nay. Thế giới người đẹp luôn thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía công chúng bởi những chuyện chơi xấu sau cánh gà, đố kỵ giữa những người đẹp xấu tính luôn tồn tại.

Vấn đề nào cũng có hai mặt, người cho rằng Trang Trần dũng cảm khi nói lên mặt xấu của nghề người mẫu nhưng cũng có kẻ nó rằng cô dại dột khi đang yên đang lành lại đi“vạch áo cho người xem lưng”. Nhưng, một điều chắc chắn rằng nghề người mẫu ở Việt Nam đang là hiện tượng “trong héo ngoài tươi” cần có những nhân tố thanh lọc lớp người đẹp hám tiền, bỏ ngãi.

Còn những người trong ngành, họ nói gì?

Thúy Hạnh, Giám đốc công ty người mẫu Elite Việt Nam

Tôi nghĩ rằng không nên nói về chính công việc của mình một cách phản cảm cho dù là người thẳng tính hoặc thích nói thẳng. Nếu nhìn công việc người mẫu theo đúng mục đích và công việc thì đây là một nghề hoàn toàn tốt đẹp và bình thường như tất cả các công việc khác. Nhưng nếu nhìn méo mó đi một chút thì sẽ bị sai lệch đi rất nhiều. Các bạn trẻ bây giờ có thể nhìn nghề người mẫu đơn giản quá và chưa đủ tình yêu đối với công việc thì sẽ dễ đi sai đường và vô tình làm mất hình ảnh của công việc này, nhưng tôi hy vọng đây không phải là số đông.



Nghề nào cũng có "con sâu bỏ rầu nồi canh", công việc nào cũng đều có sự cạnh tranh, nhưng nếu cạnh tranh công bằng thì đương nhiên không có gì phải nói. Lứa người mẫu thời đầu tiên chúng tôi đều có tình yêu và niềm đam mê với nghề rất lớn, trong công việc, chúng tôi đều yêu quý và giúp đỡ lẫn nhau thậm chí luôn coi đồng nghiệp như trong gia đình nên hầu như không có chuyện chơi xấu lẫn nhau. Còn với thời nay, chuyện phấn đấu để trở thành vơ đét trong buổi diễn là chuyện nên làm, không chỉ riêng ở Việt Nam mà trên Thế giới các người mẫu cũng luôn phấn đấu để có vị trí đó. Nhưng đương nhiên việc nào cũng đều có mặt tốt và xấu.

Tôi chỉ mong muốn các bạn trẻ khi đến với công việc người mẫu phải có sự đam mê thật sự và có hướng đi riêng phấn đấu cho mình. Tôi luôn tự hào nói với học sinh tôi đào tạo rằng, tôi có được như bây giờ bằng chính sức lao động và tình yêu với nghề. Bản thân các bạn phải giữ được bản ngã riêng cho mình và đứng vững trước những cám dỗ của nghề này thì mới thành công được, đừng đứng núi này trông núi nọ, đừng quá ham muốn vật chất, các bạn sẽ được khán giả yêu mến và có chỗ đứng riêng của mình.

Vũ Khắc Tiệp – Giám đốc Công ty người mẫu Venus

Sau khi đọc xong bài báo đó, cá nhân tôi cũng không có gì để nói về vấn đề này, nhưng 5 năm làm việc với các người mẫu thì tôi khẳng định là chưa từng chứng kiến một người mẫu nào bán thân. Có chăng chỉ là những lời đồn không chính xác. Sau bài báo đó, tôi cảm thấy tiếc khi những khán giả chưa biết và không hiểu về nghề người mẫu lại nghĩ không tốt về thế giới người mẫu. .



Tôi cảm thấy buồn cho các bạn người mẫu làm việc chân chính và đam mê, một lần nữa họ lại chịu thêm cái nhìn không tốt từ xã hội và dư luận. Người mẫu ngày nay có học và có ý thức rất tốt, họ theo nghề mẫu một cách chuyên nghiệp và thu nhập từ nghề rất cao để họ có thể trang trải cuộc sống của mình. Còn việc sống thực dụng hay không thì chẳng riêng gì với người mẫu mà đối với tất cả mọi người trong xã hội, ai cũng có cách sống và lựa chọn riêng.

Thanh Long, Giám đốc công ty người mẫu PL

Quả thực, việc người mẫu bán dâm, gạ tình hay không thì tôi cũng không thể biết được, nó là chuyện cá nhân, riêng tư của mỗi người. Ai cũng có quyền yêu người mình lựa chọn. Với cương vị là một người quản lý, tôi và công ty luôn chú trọng vào việc xây dựng nền tảng đạo đức cho lớp người mẫu mới chập chững vào nghề. Cuộc sống vốn muôn màu muôn vẻ và vô cùng nhiều màu sắc, có người này thì phải có người kia.



Tôi đánh giá rằng Trang Trần là người có năng lực, thẳng tính, trước đây cô ấy cũng đã dám nói những thị phi trong nghề. Bên công ty PL chúng tôi đã từng hợp tác với cô ấy từ khi cô ấy còn ở Hà Nội, sau chuyện này, không hề ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa PL và Trang Trần

Nhà thiết kế Văn Thành Công: Chuyện bán dâm là có thật

Tôi là một người bạn rất thân của Trang Trần, tính cô ấy thẳng thắn, có gì nói đó không quanh co. Tôi thấy những điều Trang Trần nói hoàn toàn là thực tế hiện nay, đó là mặt trái của giới người mẫu. Thử hỏi với một số tiền khoảng 30 triệu 1 tháng cho người mẫu hạng 2, không có được thu nhập từ đóng phim, quảng cáo thì thử hỏi các người mẫu làm cách nào mua được túi xách Hermes ( giá thấp cũng phải đến con số hàng chục nghìn USD), Louis Vuitton.

Với quan hệ bao nhiêu năm trong nghề thì tôi biết, trong các Siêu Mẫu hàng đầu hiện nay thì chuyện này không có nhưng nhiều người mẫu hạng thấp thì việc trao đổi này là có thực. Tất nhiên chuyện của ai người đó biết nhưng để phơi bày ra trước công chúng đó là chuyện không hề dễ dàng.



Trang Trầnrất mạo hiểm khi tuyên bố chuyện nhạy cảm này vì tôi biết có nhiều thế lực ngầm phía sau mà hậu quả thì không lường trước được. Nghề nào cũng có mặt sáng và tối khác nhau, đương nhiên quyền lựa chọn đứng ở phía bên nào là quyền của mỗi cá nhân. Mà đâu chỉ có người mẫu mới đi bán dâm, còn những diễn viên điện ảnh hay ca sĩ nữa. Có nhiều người giả bộ ngoan hiền, ngây thơ nhưng bên trong thì trái ngược vô cùng, cần lên án những cá nhân này nhằm phân rõ rạch ròi trong giới người mẫu. Tại sao nghệ sĩ có những tấm giấy chứng nhận hành nghề mà người mẫu lại không có?

Tôi hy vọng sau bài báo này, các cơ quan chức năng, các công ty người mẫu nên có 1 góc nhìn chân thực và suy xét lại về một lượng lớn người mẫu đang đội lốt tung hoành ngoài xã hội hiện nay. Cần phải có sự quản lý và suy xét về những thu nhập bất chính không qua công sức lao động của các người mẫu.

Tất cả các người mẫu chuyên nghiệp ngày nay đều có vị trí riêng khi sắp xếp trong một show diễn. Là những người mẫu có vị trí thì dù có bị chơi xấu thì vẫn có thể từ chối không diễn hoặc có phong cách cá nhân thì có đứng ở vị trí nào, khán giả vẫn có thể nhận ra. Chơi xấu hay sắp xếp không công bằng theo tôi với một người mẫu thực sự không quan trọng.

Hai người mẫu đã giã từ nghề để đến với Âm nhạc, họ nói gì?

Vũ Hạnh Nguyên

Phải nói rằng tôi khá là thích bài báo đó vì đó là sự thật và cũng vì thế mà tôi không thích nghề người mẫu và đã bỏ nghề sau khi có giải đc một năm. Những nhân vật mà Trang Trần nói đến trong bài báo đó cũng dễ đoán, những người đang làm trong nghề sẽ đọc và ồ à ra ngay. Thử hỏi bạn nghĩ sao về một cô người mẫu ở tỉnh lên Hà Nội rồi vào Sài Gòn vẫn chưa nổi bật hẳn lên, gia đình thì bình thường vậy mà lại mua được nhà, được xe, đồ hiệu đầy người và ngồi khoe với Trang Trần túi Hermes mới mua?! Tiền ấy từ đâu ra?



Sau bài bó đó, sẽ có 2 chiều hướng, một là đồng tình và hai sẽ là tiếp tục chèn ép. Tôi biết Trang Trần từ khi chị ấy mới đi diễn. Đúng là xấu y như chị ấy tả nhưng thời gian hoạt động cùng và chơi cùng, tôi thừa biết tính Trang Trần như thế nào. Thẳng một cách quá đà khiến cho người đối diện nhiều khi cũng không ưa nổi, tôi từng khó chịu... nhưng vì đã hiểu tính cách nên không để bụng. Nhưng tôi lo, chỉ có ngần đấy công ty người mẫu, liệu động chạm như thế Trang Trần có bị ảnh hưởng không? Còn tôi, đứng ở cương vị người đọc thì rất hưởng ứng, cũng nên làm thế cho cái nghề nó trong sạch hơn.

Hồi tôi làm mẫu là 15, 16 tuổi, cũng có sự mời mọc đơn giản như kiểu tặng điện thoại hay quần áo đồ hiệu nhưng hồi đấy tôi không mặc đồ hiệu và chỉ dùng những điện thoại cá tính và khó mua nên những món thời trang ấy tôi thờ ơ.

Chuyện chơi xấu thì bình thường, cô nào chả thích nhoi lên làm vơ đét. Thế nên mới có cái chuyện là đang đi trên sàn diễn còn chạm vào nhau dẫm váy hoặc tranh cướp trang phục chủ đạo trong 1 bộ sưu tập nào đó. Trước, tôi có tham gia một công ty người mẫu N.T ở phía Bắc, có một buổi chụp hình cho một tạp chí trong Sài Gòn, tôi có quan hệ riêng, tất nhiên tôi sẽ lên bìa nhưng tôi thấy quản lý của công ty đã gọi riêng vài người ra chỉ đạo họ phải đứng như thế nào, chèn ngang người tôi ra sao, đè tay tôi để được nổi bật. (Cười lớn) Chính họ không thể ngờ là những công việc sắp xếp ấy là của stylist và tôi. Đấy, trong công ty với nhau còn như vậy thì không biết ở ngoài nó như thế nào.

Trúc Diễm

Cảm giác đầu tiên của tôi là khá bất ngờ về bài báo, vì lần đầu tiên có người dám đứng ra phơi bày sự thật không tốt đẹp gì trong thế giới người mẫu này. Tôi rất trân trọng sự thẳng thắn, dám nói dám làm của Trang Trần và sự tôn trọng nghề nghiệp của cô ấy. Nghề người mẫu không xấu nhưng có một số cá nhân lợi dụng danh người mẫu để làm những việc trái luân thường đạo lý và làm hoen ố nghề nghiệp này, tôi nghĩ cần có thêm nhiều người như Trang Trần nữa để giúp cho nền người mẫu Việt Nam có tương lai tươi sáng hơn.

Nếu cứ che giấu sự thật mãi chẳng khác gì tiếp tay dung túng cho nó tiếp tục tồn tại. Càng ngày nó sẽ càng biến tướng tệ hại hơn. Nói ra điều này không chỉ để vạch cái xấu mà còn mong muốn công chúng hiểu rằng, trong giới người mẫu, không phải ai cũng vậy. Cũng có những người sống chân chính với nghề nghiệp của mình.



Tôi có cảm giác rằng, hễ cứ có chiều cao và một chút nhan sắc một số người tự cho mình là người mẫu. Không ít những cô gái trẻ tập tành làm người mẫu với mục đích không hề tốt đẹp gì. Họ nghĩ quá hẹp về định nghĩa hai từ người mẫu. Người mẫu không chỉ đơn giản là chỉ đi đứng, phô bày nhan sắc. Đó là nghề góp phần mang cái đẹp đến với công chúng, cả vẻ đẹp hình thức và tâm hồn. Có nhiều người khá yếu lòng trước những cám dỗ vật chất nên đã làm biến tướng danh từ người mẫu, tạo cái nhìn phản cảm với công chúng. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận thành công của các bạn người mẫu trẻ hiện nay, tự tin hơn, vẻ đẹp chuẩn hơn và đủ tiêu chuẩn để tham gia các cuộc thi quốc tế hơn. Hy vọng rằng các bạn sẽ là những người làm rạng danh làng người mẫu Việt.

Được đứng ở vị trí vơ đét không hề dễ dàng, và đó là vị trí mơ ước của những người mẫu trẻ thế nên chuyện tranh giành là điều không thể tránh khỏi. Tôi đã từng bị chơi xấu, không chỉ một mà rất nhiều lần từ những ngày đầu tiên bước lên sàn diễn. Chuyện giành áo và so kè nhau trên sàn diễn dường như là chuyện hàng ngày.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi