SkinBook, mạng xã hội của những người thích trần truồng 100%

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010 |

Trong trạng thái "nguyên thủy" đằm mình vào nắng gió biển, tự do dạo chốn đông người, các thành viên theo chủ nghĩa khỏa thân của mạng xã hội Skinbook muốn thể hiện triết lý sống: hãy là chính mình.

Quy tắc của Skinbook rất rõ ràng: không tranh ảnh "đen", không viết các bình luận phản cảm dưới các bức ảnh. "Đuổi cổ" bất cứ kẻ "rình mò chuyện nhạy cảm" nào cố luồn lách qua quy trình kiểm tra thành viên mới.

Là một trang web của Anh, Skinbook.ning.com luôn hãnh diện tự "quảng bá" vị thế mạng xã hội độc nhất vô nhị của những người theo chủ nghĩa khỏa thân. Skinbook được xây dựng dựa trên mạng lưới quan hệ của người dùng, giống phong cách Facebook ở các mặt hồ sơ thành viên, tin nhắn, diễn đàn và nhóm. Trừ một điểm, tất cả mọi thành viên đều... khỏa thân.

Mới 25 tuổi đời, là sinh viên ngành chính trị và xã hội học tại Đại học Manchester Metropolitan, Karl Maddocks là một trong những người sáng lập của Skinbook. Anh quan niệm: "Đối với giới trẻ, chủ nghĩa khỏa thân là sự giải phóng khỏi quy tắc giáo điều và chủ nghĩa tích cực. Nó hoàn toàn chỉ là sự giải trí. Đó đơn thuần là xả hơi ở các bãi biển, uống bia và là chính bản thân, bên cạnh những người chung tư tưởng".

Với Maddocks "ý tưởng gia nhập một câu lạc bộ những người theo chủ nghĩa khỏa thân phóng khoáng thật đáng ngưỡng mộ và khác thường".

Bãi tắm tiên - "Thiên đường" của những người theo chủ nghĩa khỏa thân

Chắc chắn những người theo chủ nghĩa khỏa thân đã có từ thời thủy tổ Adam và Eva, nhưng ngày nay, Internet giúp cho việc tìm những người đồng tư tưởng về với trạng thái cởi bỏ hoàn toàn trở nên dễ dàng hơn. Số lượng trang web của những người theo chủ nghĩa khỏa thân ngày càng nở rộ.

Nhưng điều làm Skinbook khác biệt là chức năng xã hội của nó hấp dẫn những người ở độ tuổi khá trẻ. Có đến khoảng 9.000 thành viên của Skinbook tuổi từ 35 đến 40 (và thấp hơn), trong khi độ tuổi phổ biến của thành viên các câu lạc bộ và cộng đồng người theo chủ nghĩa khỏa thân thường vào khoảng 55 - 60.

Skinbook cũng có nhiều thành viên là nữ và đôi vợ chồng hơn, trong khi các cộng đồng người theo chủ nghĩa khỏa thân khác lại chủ yếu là nam giới độc thân.

"Chúng tôi cố gắng duy trì chất lượng của tư cách hội viên. Chúng tôi thường nhận được đến 200 đăng ký mới mỗi ngày, nhưng chỉ chấp nhận khoảng 10%, do rất nhiều người đăng ký kém phẩm cách hoặc nằm trong 'danh sách đen'" - Maddocks cho biết.

Skinbook ra đời rất tình cờ vào năm 2008, sau khi Maddocks gặp vài người bạn cùng trường ở một bãi tắm tiên tại Wales.

"Chúng tôi không thể thảo luận về chủ nghĩa khỏa thân trên MySpace hay Facebook, vì tất cả đều thấy ngượng nghịu. Và thế là chúng tôi quyết định lập một diễn đàn của chính chúng tôi và đặt tên nó là Skinbook".

Các thành viên được tham gia miễn phí, Skinbook hoạt động dựa trên nguồn kinh phí nhỏ từ các quảng cáo liên quan đến người theo chủ nghĩa khỏa thân trên trang web. Người đồng sáng lập 24 tuổi, Jessica Kennedy giám sát để trang web bảo đảm an toàn cho các thành viên nữ.

"Ngay từ ban đầu, mọi hành vi thành kiến hay lăng mạ phụ nữ đều hoàn toàn không được phép".

Những người không qua được khâu "sát hạch đầu vào" cũng sẽ bị loại khỏi trang Skinbook fan của Facebook (đến giờ có hơn 2.600 người).

Thông điệp từ Skinbook: "Skinbook là một mạng xã hội của người theo chủ nghĩa khỏa thân, cung cấp cho các thành viên một chốn thân thiện, vui vẻ, an toàn để kết nối với những người đồng tư tưởng".

Theo Hội giải trí khỏa thân Mỹ, du lịch khỏa thân giờ đây đã trở thành ngành công nghiệp mang lại 440 triệu đôla (năm 1992 mới là 200 triệu đôla). Vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên là mùa hè này Skinbook sẽ lần đầu tiên mở rộng thế giới ảo của mình và bước vào thế giới thực.

Vào giữa tháng 7, dự tính sẽ có 800 thành viên Skinbook họp "offline" tại khu nghỉ mát ven biển của Brighton cho một đợt nghỉ dưỡng khỏa thân, tắm ở các bãi tắm tiên, và "xâm nhập" các quán bar của người... mặc quần áo.

Giống như những người bạn thường gặp ở các bãi tắm tiên, không phải mọi thành viên của Skinbook đều rám nắng, gợi cảm và săn chắc.

"Tôi nghĩ Skinboook có chút gì đó của một phong trào "ngược dòng" chống lại cái đẹp cơ thể nhất thời", Maddocks nói về mối quan tâm mới của chủ nghĩa khỏa thân. "Có vẻ ngoài hấp dẫn hoàn toàn tốt thôi, nhưng mọi người lại quá mệt mỏi để cố trở nên hoàn hảo. Với đàn ông, nếu không có thân hình vạm vỡ, anh sẽ bị coi là kẻ thất bại xấu xí. Với phụ nữ, nếu không có vòng 1 và vòng 3 gợi cảm, cô sẽ chỉ là "phù thủy béo ú". Quan niệm đó thật thảm hại. Chúng tôi ở đây để nói rằng, hãy chỉ là chính mình!"

Mỹ Hòa dịch. Bài đăng trên Tạp chí Time

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi