Scandal ở showbiz Việt - khi những "con quỷ" đội lốt ngôi sao

Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010 |

Gần đây khi lật các trang báo, đặc biệt là báo mạng, độc giả không khỏi nhăn mặt, bịt mũi trước hàng “núi rác” là các vụ xì-căng-đan (scandal) - sự thật có, bịa đặt có, thổi phồng có... - xuất hiện hàng ngày quanh các ngôi sao hay những nghệ sĩ muốn thành sao!

Khách quan mà nói, các ngôi sao nghệ thuật phải luôn “chung sống” với chuyện hậu trường, giới truyền thông cũng “mặn” với chuyện “râu ria” để hút bạn đọc. Nhưng một số vụ xì-căng-đan gần đây cho thấy bản chất sự việc không còn “vui là chính” hay chỉ nhằm gây chú ý của dư luận để tìm kiếm sự nổi tiếng nữa, mà phải có sự can thiệp của cơ quan điều tra!


Hoàng Thuỳ Linh - còn được gọi là super thớt, do khán giả công nhận là cô này ko bít xấu hổ, có cái mặt dày hơn là thớt chặt xương :D

Không ít xì-căng-đan đương sự lấy bản thân mình làm “bệ phóng”, đó là những vụ bị (hay được) lộ clip ảnh tươi mát. Một trong những vụ lộ hàng đình đám nhất phải kể đến cô diễn viên chính của loạt phim truyền hình tuổi teen NKVA (phần hai), tới mức đài truyền hình phải “tắt đài”, hủy giữa chừng chương trình mang tính giáo dục tuổi teen.

Vụ cô ca sĩ, diễn viên K.N vô phép chèn loạt ảnh “mát mẻ” vào một cuốn sách tươi mát không kém, khiến Cục xuất bản phải ra quyết định thu hồi toàn bộ sách. Một chàng nghệ sĩ hài từng đi “gỡ lịch” vì nghiện, ra tù lập tức gây tiếp xì căng đàn, thôi vợ cũ, vợ mới...

Sau khi “ẵm” được sự nổi tiếng nhờ xì-căng-đan, các “sao” thường tự thú mình chỉ là nạn nhân hoặc tỏ ra đau buồn về “việc không may” đó.

Lê Kiều Như vô phép chèn loạt ảnh “mát mẻ” vào một cuốn sách tươi mát không kém

Được dư luận tha thứ, những người từng sống buông thả, đạo đức kém lại trở thành “sao”, thành “người của công chúng”. Liệu công chúng có an tâm khi những “nghệ sĩ” xuất thân từ xì-căng-đan đi “rao giảng” về chân thiện mỹ của nghệ thuật?

Gần đây dư luận đang xôn xao khi một tờ báo công bố cái gọi là “tự truyện” của một nữ ca sĩ tiết lộ về một bản hợp đồng tạo xì căng đan yêu đương, ghen tuông... để nổi tiếng.

Thực hư chưa biết đến đâu nhưng quả thật không có lửa thì làm sao có khói! Cái “tự truyện” khiến một nữ ca sĩ nhang nhác thấy sao mà... giông giống mình, bèn lên tiếng đính chính!

Cái “tự truyện”nhang nhác thấy sao mà... giông giống mình, ca sĩ Thủy Tiên bèn lên tiếng đính chính!

Nhìn chung, loại “hợp đồng” này khiến người ta nhớ đến tác phẩm nổi tiếng Kẻ bán bóng: một người bị con quỷ gạ gẫm mua cái bóng, người đó thấy cái bóng chẳng ích lợi gì bèn đồng ý ký hợp đồng bán quách đi để lấy mớ tiền, bán bóng xong anh ta vẫn sống khoẻ với mớ tiền nhưng mỗi khi đi dưới ánh nắng ban ngày là bị mọi người chung quanh hoảng sợ, xa lánh vì là người... không có bóng!

Cuối cùng, người phải gánh chịu mọi thứ “rác thải” xì-căng-đan chính là khán giả. Ở các nước có nền nghệ thuật phát triển, không ít trường hợp công chúng tỏ thái độ buộc người nghệ sĩ vướng vào xì-căng-đan phải công khai xin lỗi khán giả, bởi lẽ chính khán giả mới là nguồn sống của nghệ sĩ...

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi