Gái miền tây Lê Kiều Như: mọi việc vẫn bình thường, sợi xích của tôi sẽ bất hủ...

Thứ Hai, 26 tháng 4, 2010 |

Gọi điện cho Lê Kiều Như để hẹn một cuộc phỏng vấn vào thời gian này còn khó hơn hẹn gặp một ngôi sao đình đám của showbiz Việt. Cự tuyệt hoàn toàn nếu phóng viên muốn phỏng vấn qua điện thoại nhưng nếu muốn gặp Lê Kiều Như, phóng viên cũng buộc phải cho cô biết phỏng vấn về vấn đề gì và trong thời gian bao lâu?

Nếu cuộc phỏng vấn có dính líu một chút gì đó đến "Sợi xích" (tác phẩm đầu tay của Lê Kiều Như ) hoặc bộ ảnh bán nude mang tên "Lạc tiên" liền bị cô từ chối thẳng thừng. Những tưởng rằng "điếc không sợ súng" hóa ra trước tiếng "súng" người điếc cũng trở nên biết sợ.

Lê Kiều Như trong ngày ra mắt sách Sợi xích tại khách sạn New World. Ảnh: Dương Thanh Vân

Kiều Như: "Tôi vẫn bình yên"

"Sợi xích" - tác phẩm được Lê Kiều Như gọi là tiểu thuyết chính thức ra mắt báo chí vào 12/3/2010, bằng một lễ họp báo hết sức long trọng và hoành tráng tại một khách sạn sang trọng bậc nhất TP. Hồ Chí Minh - New World. Tuy nhiên, chưa đầy hai ngày sau đó, NXB Hội nhà văn đã có văn bản đề nghị tạm ngưng phát hành 2.000 cuốn "Sợi xích" sau khi nhận được quá nhiều phản hồi ồn ào từ dư luận.

Không ít người đã lên án kịch liệt và liệt "Sợi xích" cùng bộ ảnh gần 20 tấm chụp cảnh Lê Kiều Như trong tư thế bán nude tặng kèm với sách là một loại "dâm thư". Bản thân nhà văn Trung Trung Đỉnh - Giám đốc NXB Hội nhà văn cũng đã phải thừa nhận: "Có nhiều cuốn sách viết về tình dục còn "nặng" hơn "Sợi xích", chỉ có điều cách diễn đạt của tác giả "Sợi xích" kém, vụng và thô...".

Còn nhà văn Lê Văn Thảo - Chủ tịch Hội nhà văn TP. Hồ Chí Minh thì thẳng thừng: "Có ép tôi đến mấy tôi cũng không đọc cuốn đó. Giới nhà văn chúng tôi chỉ quan tâm những gì thuộc về văn học, còn cuốn đó không phải là tác phẩm văn học!". Không chỉ có các nhà văn, các nhà chuyên môn, mà những bạn đọc bình thường nhất cũng phản ứng gay gắt đối với tác phẩm miêu tả một cách "thô", "vụng" và "trần trụi" cảnh giường chiếu này.

Ai cũng nghĩ rằng, với cú sốc nặng nề này cuộc sống của Lê Kiều Như sẽ bị xáo trộn ghê gớm nhưng hoàn toàn ngược lại. Khi phóng viên hỏi về cuộc sống của cô như thế nào trước những việc vừa xảy đến, Lê Kiều Như vẫn hồn nhiên đối đáp: "Cuộc sống của tôi vẫn bình thường, không có gì là xáo trộn ghê gớm cả. Trước khi viết, không phải là tôi không nghĩ đến những chuyện hay và không hay khi cuốn sách của mình phát hành, nhưng tôi đã tự hỏi bản thân rằng mình đang làm gì?

Tôi không mượn sex để gây sốc mà tôi nói nhiều đến sex để truyền tải thông điệp của mình về vấn đề bản năng, chúng ta không thể sống thiếu sex nhưng cũng đừng để nó chế ngự... Cuốn sách chưa có mặt trên thị trường và mọi người chỉ đọc được một số chương, đoạn... nào đó rồi vội quy gán cho nó là dâm thư, là truyện sex mà không chịu đọc hết tác phẩm để thấy hết tính liên hoàn của tác phẩm".

Lê Kiều Như copy ý tưởng từ series ảnh nóng "Xích Bích online" của hotgirl Trung Quốc Trương

Mặc dù cứng rắn khẳng định cuộc sống của mình vẫn bình yên sau những gì vừa xảy đến nhưng cô diễn viên gốc miền Tây này vẫn không phủ nhận rằng cô đã nhận được không ít cuộc điện thoại, tin nhắn và mail... từ những người lạ gọi, gửi về để lên án cô. Và có lẽ đó cũng chính là lý do khiến Lê Kiều Như thận trọng hơn khi tiếp xúc với báo chí và dư luận.

Tuy nhiên, Lê Kiều Như cũng cho biết, cô đã tính đến chuyện sẽ bị quấy rầy từ fan nên từ trước đó, cô đã thủ sẵn ba số điện thoại khác nhau để tránh bị làm phiền. Ba số điện thoại mà cô nói đến, một số dành cho những người thân trong gia đình, một số giành cho bạn bè, đồng nghiệp và một số để tiếp fan. "Chắc chắn là không tránh khỏi chuyện bị quấy rầy nhưng tôi thường sử dụng hai, ba điện thoại trong người, nếu số điện thoại nào bị phá rối thì tắt bớt một cái, và còn cái thứ ba tôi dành cho những người thân trong nhà, mà ít người biết đến và số điện thoại này thì không thể nào tắt" - Lê Kiều Như cho hay.

Không biết Lê Kiều Như có thực sự không bị xáo trộn như lời cô nói hay không chỉ biết rằng ngay sau đó người ta không thấy bóng dáng của cô xuất hiện trong một số chương trình ca nhạc nhỏ lẻ như trước đây nữa. Nhiều hãng phim cũng xác nhận là không có ý định mời cô tham gia các bộ phim của họ nữa dù trước đó họ đã từng nhắm đến cô cho các dạng vai thích hợp. Riêng Lê Kiều Như thì vẫn khẳng định rằng thời gian này cô đang đóng phim và cô không muốn trả lời báo chí về scandal đã qua vì cô không muốn dư luận được thể làm ồn ào thêm nữa. Còn số phận cuốn sách của cô thì không phải do một mình cô chịu trách nhiệm mà trong đó còn có một phần trách nhiệm của nhiều thành phần.

Nhiều hãng phim cũng xác nhận là không có ý định mời cô tham gia các bộ phim của họ nữa

Nhất Huy: "Kiều Như là cô gái ngoan"

Trước khi "Sợi xích" ra mắt, Lê Kiều Như tâm sự rằng cô rất lo sợ cho "chồng tương lai" là nhạc sỹ Nguyễn Nhất Huy sẽ chịu nhiều áp lực từ phía dư luận vì đã không ngăn cản cô khi cô có ý tưởng "điên rồ" này. Và hơn cả là cô sợ mọi người sẽ hiểu nhầm rằng nhân vật chính trong truyện là cô và Nhất Huy. Chia sẻ về điều này, Lê Kiều Như còn cho biết, cô đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ những số máy lạ gọi về hỏi một cách thẳng thắn rằng có phải Nhất Huy là nhân vật "người chồng" trong tác phẩm của cô. "Họ không ngại hỏi tôi có phải Nhất Huy là người đàn ông ấy. Trắng trợn hơn họ còn hỏi, có phải anh Huy bất lực? Không thỏa đáng với câu trả lời từ tôi, họ gọi cho anh Huy để hỏi tiếp" - Lê Kiều Như nói.

Còn nhạc sỹ Nhất Huy thì vẫn một mực khẳng định rằng Lê Kiều Như không chỉ là một cô gái đẹp mà còn là một cô gái ngoan, không đua đòi. Và anh ủng hộ "vợ sắp cưới" của mình, chỉ đơn giản vì làm nghệ thuật phải có cái nhìn nghệ thuật. "Nếu cô ấy không phải là nghệ sĩ thì tôi sẽ không bao giờ chấp nhận những việc cô ấy làm. Những việc đó suy cho cùng chỉ vì Như muốn thể hiện mình trong nghệ thuật mà thôi. Ngoài đời Như là một người rất khác. Nếu tôi thoáng, nghĩa là cho người yêu thể hiện bản thân thì cũng chưa hẳn. Tôi thoáng nhưng tôi đề cao sự chung thủy. Vậy vẫn hơn những người "kín" mà trăng hoa" - Nhất Huy cho hay.

Cặp đôi Lê Kiều Như và Nguyễn Nhất Huy

Nhất Huy cũng cho biết thêm, không chỉ có anh mà ngay cả mẹ anh cũng rất ủng hộ những "thể hiện đầy tính nghệ thuật" của Lê Kiều Như do đó mẹ anh không quan tâm lắm đến những chuyện ồn ào xảy đến vừa qua.

Nói về những đoạn miêu tả giường chiếu đầy "sinh động", Lê Kiều Như không ngần ngại thổ lộ rằng đó là những đoạn cô viết thật nhất bằng những trải nghiệm của chính bản thân và bằng những gì cô thấy xung quanh mình. Khi viết về những ức chế tình dục, những xung năng "khác thường" của nhân vật, Lê Kiều Như từng phải đi gặp nhiều bác sỹ, chuyên gia tâm lý để nghe họ giảng giải thêm. Chính vì thế cô đã rất tự tin với tác phẩm của mình.

Tuy nhiên, có một điều mà Lê Kiều Như không nghĩ tới đó là cứ mải chạy theo lối viết kiểu "tôi viết để giải tỏa stress" nên cách miêu tả trở nên trần trụi và kệch cỡm, giọng văn không những không có mà còn bị biến thành một lời kể vụng về. Lê Kiều Như cũng chia sẻ rằng cô từng ấp ủ ý định, sau khi "Sợi xích" phát hành gây nên tiếng vang lớn cô sẽ bắt tay vào viết tiếp một cuốn mới. Nhưng ở thời điểm này ý định trên còn tồn tại trong cô nữa hay không, ngay bản thân cô vẫn đang mơ hồ, không thể biết.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

2 comments:

Nặc danh nói...

"Có ép tôi đến mấy tôi cũng không đọc cuốn đó. ... còn cuốn đó không phải là tác phẩm văn học!".
Tôi thật không hiểu cái này, nếu ông này không đọc cuốn đó thì sao lại biết được nó không phải là tác phẩm văn học mà dám bình phẩm nhỉ??? Hay chỉ là dậu đổ bìm leo.

Nặc danh nói...

con này dâm ghê!

Đăng nhận xét

Người theo dõi