Kiếm 10.000 USD trong 2 giờ, Lý Nhã Kỳ chấp tất cả gái gọi chân dài ở Việt Nam

Thứ Sáu, 30 tháng 4, 2010 |

Sau hàng loạt scandal ầm ĩ với Cao Thái Sơn, Việt Anh, Lý Nhã Kỹ đã chọn cách im lặng để lao vào một công việc mới: làm từ thiện. Cô chia sẻ rằng, nhờ làm từ thiện mà cô đã hiểu ra nhiều giá trị của cuộc sống. Bản thân cô cũng đã có nhiều thay đổi kể từ khi bắt tay vào làm những công việc này.

Làm từ thiện bằng tấm lòng tự nguyện

- Gần đây thấy Lý Nhã Kỳ bất ngờ dành thời gian rất nhiều cho các hoạt động từ thiện ở Việt Nam. Nhiều người cho rằng nhờ thế mà chị được hậu thuẫn lớn lao từ một đại gia Hồng Kông?

- Từ thiện là những việc tôi đã làm sau một thời gian trở về Việt Nam. Khi đó chưa ai biết Lý Nhã Kỳ là ai chứ không phải bây giờ tôi mới làm nên không thể gọi là bất ngờ. Tôi làm những công việc này vì tôi thấy trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều số phận đáng thương, rất nhiều hoàn cảnh cần giúp đỡ và tôi đến với công việc này hoàn toàn bằng tấm lòng tự nguyện.

Còn đại gia Hồng Kông mà nhiều người nói đến đó có thể là bà mẹ nuôi Alice Chiu - Giám đốc quỹ từ thiện Sheen Hok quốc tế mà tôi mới gặp. Tôi gặp bà hồi tháng 11/2009 nhân dịp bà cùng diễn viên Thành Long sang Việt Nam để tiến hành mổ hàm ếch cho các trẻ em Việt Nam, khi đó tôi đang là đại sứ của chương trình trong nước. Sau những cuộc nói chuyện ngắn ngủi, bà đã mời tôi cùng tham gia công tác từ thiện. Khi nhận được lời mời từ bà, tôi đồng ý nhưng chưa hề biết bà là tỷ phú đang sở hữu một quỹ từ thiện có tiếng nhiều năm tại Hong Kong và quốc tế. Tôi nhận lời bà với một suy nghĩ đơn giản, làm từ thiện thì đâu phân biệt màu da, ngôn ngữ hay lãnh thổ. Bà đã giúp đỡ quỹ của tôi rất nhiều trong các hoạt động từ thiện ở Việt Nam.

- Vậy điều gì khiến chị thấy day dứt nhất khi đối diện với những hoàn cảnh, những số phận thương tâm mà chị gặp trong hành trình từ thiện?

- Tôi vốn là người khá mạnh mẽ, nhưng khi tận mắt nhìn thấy cuộc sống của nhiều gia đình, tôi đã không cầm lòng được. Tự nhiên tôi thấy thương họ quá. Nhiều người bệnh tật, ốm đau liên miên, hơn nửa cuộc đời phải nằm một chỗ không đi lại được, không biết ánh sáng văn minh là gì. Nhiều em học rất giỏi nhưng không dám đến trường vì tự ti, mặc cảm với những khuyết tật bẩm sinh... Rất nhiều, rất nhiều những hoàn cảnh, số phận khác trong xã hội rất cần lắm một tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ. Và dường như khi đối diện với bất kỳ một số phận nào, hoàn cảnh nào tôi cũng thấy day dứt vì tôi đã không có điều kiện để giúp đỡ họ sớm hơn, day dứt vì mình chưa đủ lực để giúp họ vượt thoát khỏi những bất hạnh mà họ đang phải đối diện.

Có nhiều đêm liền tôi đã không thể quên được cái nắm tay đầy biết ơn và những giọt nước mắt xúc động của những người phụ nữ nghèo khi chúng tôi giúp con họ được phẫu thuật hở hàm ếch hay phẫu thuật khuyết tật mắt.

- Những con người đó, những số phận đó có làm chị phải thay đổi mình?

- Có chứ, rất nhiều là đằng khác. Tôi đã từng nói rằng, trong kinh doanh tôi tìm ra được giá trị của đồng tiền, trong nghệ thuật tôi tìm ra được giá trị của tình yêu, còn trong công tác xã hội tôi tìm ra được giá trị của cuộc sống. Và khi tôi làm từ thiện, tôi thấy giá trị của cuộc sống rất lớn, lớn hơn cả hai giá trị kia. Có thể sự giúp đỡ đó đối với mình chưa có gì là to tát nhưng đối với nhiều người thì có thể giúp họ thay đổi được cả cuộc đời.

Nói như thế này cho dễ hiểu, chẳng hạn bây giờ tôi mua một bộ đồ hiệu hoặc một giỏ xách hết 6.000 USD, đối với tôi có thể là bình thường. Nhưng từ khi tôi làm từ thiện, với số tiền đó mình đã có thể giúp được 20 gia đình hoặc 20 con người thay đổi số phận.
Không phải cứ khoác những bộ cánh đắt tiền mới là đẹp

- Hiểu được giá trị của đồng tiền như thế nhưng chị vẫn không thể bỏ được thói quen diện những bộ cánh thật lộng lẫy, đắt tiền?

- Nhiều người chưa biết được nhãn mác của cái áo tôi đang mặc là hiệu gì mà đã vội nghĩ nó là đồ đắt tiền. Thú thật là tôi vẫn thường mặc đồ không phải là đồ hiệu nhiều hơn là đồ hiệu. Nói như thế không có nghĩa là tôi không dùng đồ hiệu nhưng đồ hiệu của tôi được kiểm soát để nó không quá nhiều, không quá phung phí. Không phải lúc nào cũng cứ khoác lên mình những bộ cánh đắt tiền mới là đẹp, mà chỉ cần biết cách ăn mặc là người ta cũng đã làm nổi bật được những thế mạnh về nhan sắc của mình rồi.

- Chị có khẳng định rằng từ ngày đi làm từ thiện đến giờ chị đã thay đổi được thói quen ăn mặc?

- Thực ra tôi không quan trọng lắm những loại trang phục mình mặc có phải là đồ hiệu hay không, điều tôi quan tâm nhất là nó có phù hợp với mình hay không mà thôi. Khi tôi làm việc từ thiện, tôi thấy được giá trị của cuộc sống nhiều hơn chứ không phải tôi làm từ thiện nên tôi mới phải thay đổi thói thói quen ăn mặc của mình.

- Chị nghĩ sao khi có nhiều người nói rằng trong số các diễn viên hiện nay thì Lý Nhã Kỳ là người rất quan tâm đến việc chăm chút nhan sắc?

- Thế thì bây giờ tôi hỏi lại rằng, đã ai thấy Lý Nhã Kỳ vô spa chưa? Ai thấy Lý Nhã Kỳ vô một tiệm mỹ phẩm nào mua kem dưỡng da chưa? Hầu như chưa ai thấy. Vậy thì mọi người dựa vào đâu để nói rằng tôi rất quan tâm đến việc chăm chút nhan sắc, trong khi tôi làm việc từ sáng đến tối chỉ mặc mỗi một bộ đồ duy nhất?

- Nhưng thực tế chị đã dám bỏ ra tới 10.000 USD/tháng để thuê hẳn một chuyên gia trang điểm cho riêng mình?

- Cho đến thời điểm này chuyên gia trang điểm người Thái Lan đó vẫn còn làm việc với tôi và làm việc với tôi cả năm nay rồi. Có thể bạn thấy 10.000 USD là số tiền rất lớn so với thu nhập của nhiều người nhưng với tôi, nếu tôi mất 2 tiếng để chọn quần áo, trang điểm, vừa phải làm các kiểu tóc thì thời gian đó tôi đã có thể làm được nhiều việc khác để tạo ra được hơn 10.000 USD. Nếu đưa phép tính đó lên bàn tính thì có thể thấy trong 2 tiếng tôi có thể tạo ra được 10.000 USD, mà một tháng có 30 ngày vậy các bạn nghĩ tôi sẽ mất bao nhiêu tiền?

Mỗi lĩnh vực đều có một góc con người tôi

- Chị từng nói rằng, trong chị luôn tồn tại 2 con người đối lập. Một Lý Nhã Kỳ hoàn toàn lý trí, mạnh mẽ và quyết đoán trong kinh doanh nhưng lại nhạy cảm, yếu đối và lãng mạn trong nghệ thuật. Chị làm cách nào để tách biệt 2 con người này?

- Người ta bảo cái gì chung thì mới cần tách riêng, đằng này 2 con người của tôi tuy trong cùng một cơ thể, một tâm hồn nhưng xưa nay nó vẫn hoạt động riêng rẽ, không liên quan gì đến nhau thì đâu cần phải tách bạch làm gì nữa. Khi tôi làm việc gì đó tôi thường rất tập trung bởi thế khi đối diện với lĩnh vực nào thì con người của môi trường đó sẽ tự động trỗi dậy trong tôi. Có lẽ vì thế mà xưa nay khi làm việc gì tôi cũng rất tỉnh táo, cân nhắc vừa lựa chọn thời điểm cũng như cách thức giải quyết hợp lý chứ không hề cảm tính, vội vàng. Bây giờ thì tôi không chỉ có mỗi kinh doanh và nghệ thuật nữa mà còn cả hoạt động xã hội nữa.

- Vậy giữa ba lĩnh vực đó, đâu là lĩnh vực cho chị nhìn thấy mình nhiều hơn cả?

- Mỗi lĩnh vực đều cho tôi thấy một góc của con người tôi. Cũng như hồi xưa khi còn làm ở 2 lĩnh vực kinh doanh và điện ảnh thì tôi đã nhận ra mình là một người rõ ràng, quyết đoán và rất táo bạo trong kinh doanh; Lãng mạn, yếu mềm và nhiệt tình trong nghệ thuật. Nhưng khi tôi xem hoạt động xã hội như một lĩnh vực thứ ba của mình thì lại nhận thấy tôi là một con người tỉ mỉ, thân thiện và rất dễ dàng đồng cảm với những người có cảnh ngộ giống mình hoặc khó khăn hơn mình.

- Xin cảm ơn chị!

1 comments:

Nặc danh nói...

10.000$ trong 2 tieng? em làm cái gì vậy Kỳ? có tiếp khách Vip thì giá em cao lắm cũng là 1triệu VND trong 1h, 2h là dc 2 triệu đó.

Đăng nhận xét

Người theo dõi