Thăm "chợ tình" của các “dì”

Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2010 |



Gọi họ là "dì" theo cách xưng hô quen thuộc của thế giới thứ ba, chứ thực ra, nhìn họ đôi khi còn "manly" hơn cả những người đàn ông đích thực.

Một khoảng đất khá rộng, lúp xúp cây cỏ chen ngang mặt người thuộc một dự án đang làm dở dang ở bên đường Trần Thái Tông, (Hà Nội), là địa điểm mà giới đồng tính nam lâu nay vẫn rủ nhau tới hò hẹn. Ở đó, có cả những mối tình chung thủy của hai người yêu nhau đích thực, nhưng cũng có cả những mối tình chớp nhoáng theo kiểu tình một đêm...

Dù thời gian này đã được xã hội nhìn nhận cởi mở hơn, nhưng với họ - những người đàn ông mang tâm hồn đàn bà ấy vẫn phải chui lủi, trốn tránh gia đình, vợ con, bạn bè, để được sống với chính mình. Và cuộc trốn chạy ấy, đôi khi là những bi kịch phải trả giá bằng sinh mạng.

Đêm ở thế giới thứ ba

Một đêm cuối năm 2009, khi mà chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới, chúng tôi được "dì Dũng, dì Đ, dì T" - 3 thành viên trong Câu lạc bộ Thông Xanh (câu lạc bộ dành cho những người đồng tính nam) đưa đến khu vực "chợ tình" này. Gọi họ là "dì" theo cách xưng hô quen thuộc của thế giới thứ ba, chứ thực ra, nhìn họ đôi khi còn "manly" hơn cả những người đàn ông đích thực.

"Dì Dũng" - người đã xuất bản thành công cuốn tự truyện "Bóng" viết về chính cuộc đời mình, đã rất nhiệt tình dẫn chúng tôi đi bộ thị sát. Quả là khi vào đây, chúng tôi mới nghĩ mình đã đúng khi đi cùng họ, chứ hai chị em phụ nữ đêm hôm mò vào chốn này, "lạc loài" đã là một nhẽ, đằng khác, chúng tôi cảm nhận rõ rệt sự nguy hiểm, nơi đây như một thung lũng hoang vu, tách biệt với thế giới bên ngoài. Cây cối rậm rạp, đêm tối bao phủ, chợt rùng mình khi nghĩ giờ này mà có gã nghiện nào nó xồ ra, gí xơranh vào người thì có khi đến đôi dép tổ ong cũng phải gỡ ra gửi lại nó cho yên chuyện. Bấm điện thoại di động soi đường, bên dưới những gốc cây có vài ba chiếc xe máy đắt tiền, SH, Airblade, Spacy... chủ nhân của nó là những người đàn ông ăn mặc lịch sự, nước hoa thơm nức mũi, thấy "khách" là 2 phụ nữ và một người giống... đàn ông thì vội vàng quay đi. Họ kéo sụp mũ xuống che mặt, người lại kéo cao cổ áo lên, không ai muốn bị người quen nhận ra lúc này.

"Sao lại khổ thế nhỉ?" - tôi hỏi "dì Dũng". "Những người này hầu hết đã có vợ con, ban ngày, họ buộc phải sống một cuộc sống giả dối với gia đình, vì không dám vượt qua dư luận, ban đêm họ mới dám sống thật với chính mình" - "dì Dũng" giải thích. Mới dạo một vòng mà đếm sơ sơ đã có gần 20 "cô" đứng đợi người yêu. Lúc ấy là 9 rưỡi tối. Thỉnh thoảng, lại có thêm một "cô" được người yêu đến tìm, họ nhanh chóng đưa nhau vào sâu phía trong mà giới này quen gọi là "thung lũng tình yêu", còn chúng tôi thì biết rõ, "thung lũng tình yêu" ấy thực chất là một bãi rác cao ngất, hình như họ đưa rác đến đây để phục vụ việc san nền. Điều lãng mạn duy nhất ở "thung lũng" này là có hai hàng bạch đàn và... ánh trăng. Đứng ở đây có thể ngắm những ánh đèn xe máy, xe ôtô, và cả ánh điện hắt ra từ những khu chung cư cao tầng ngay sát đường Phạm Hùng.

nhưng cũng có cả những mối tình chớp nhoáng theo kiểu tình một đêm... (Ảnh minh họa)

Mới yêu, còn ngại ngùng thì mới phải đưa nhau vào tận đây, chứ yêu lâu rồi thì có khi họ đứng ngay ven đường, vô tư "tâm sự" như bất kỳ đôi trai gái nào khác. Không phải những người này không có tiền nhưng hai gã đàn ông đưa nhau vào nhà nghỉ, khách sạn, ngẫm ra cứ ngồ ngộ thế nào, thế nên tìm đến chốn này vẫn là giải pháp của nhiều người.

Tôi quyết định xông tới một đôi đang tay trong tay rất tình cảm. "Anh ơi cho em hỏi...". "Anh cái gì mà anh. Đây không có anh nhá. Giật cả mình. Kinh quá, đi chỗ khác đi" - anh chàng mặc áo sơ mi hoa nhỏ li ti (rất đúng xu hướng thời trang năm nay) cất giọng véo von. Anh ta làm bộ một tay che mặt, một tay phẩy phẩy xua chúng tôi như đuổi tà. Còn anh kia ("man" đích thực) cũng quay mặt đi. "Em có thằng em trai, nó tên Tuấn, hay đi với thằng bạn tên Cường, không biết nó có ra đây không..." - tôi làm bộ bâng quơ. Tức thì "cô" sơ mi hoa nhỏ li ti quay phắt lại: "Gái ơi, có phải cái cô cao cao, trắng trắng không?". Tôi gật đầu ngay tắp lự, chẳng ngờ câu chuyện mình vừa nghĩ ra lại trùng tên với một "cô Tuấn" nào đó. "Có đấy, mấy hôm trước mình thấy cô đấy ở đây. Còn tối nay thì chả thấy mặt mũi đâu. Gái thử đi vòng vòng xem...".

Cô bạn tôi suýt bật cười vì cách xưng hô "thân thiện" của "cô" hoa li ti nọ. "Cảm ơn mình nhé! Đáng yêu ghê cơ..." - tôi nén cười nói với “hoa li ti”. "Không có gì. Nhưng lần sau nhớ đừng có ném đá vào hội nghị thế nhé..." - “hoa li ti” vẫn đanh đá cất giọng véo von.

Thường trực nguy hiểm

Trong lúc chúng tôi cùng "dì Dũng" tiếp tục đi vòng vòng thì "dì Đ" và "dì T" đã tản đi hai hướng khác. 20 phút sau, chúng tôi gặp nhau ở ngay trước cổng công viên đang xây dựng dở dang. "Dì Đ" đầu tóc bù xù, hốt hoảng kể lể: "Em bị bốn năm cô xông vào "vò đầu bứt tai", ở đúng cái chỗ hôm nọ bác gì bị giết. Ghê quá cơ. Các cô ý như nắng hạn gặp mưa rào". Hẳn là Đ đang nhắc tới vụ án mạng do hai nghịch tử tuổi teen là thủ phạm mà báo chí nhắc khá nhiều thời gian qua. "Khổ thế đấy" - "dì T" phụ họa. Với người đồng tính, việc kiếm "người yêu" đúng nghĩa khó khăn vô cùng, bản thân họ luôn nghĩ mình là phụ nữ, thế nên rất mong muốn tìm được người đàn ông đích thực cả thể xác lẫn tâm hồn. Nhưng những người đàn ông đích thực này lại chỉ thích... phụ nữ, ngoại trừ một số trường hợp hy hữu, thì đa phần còn lại họ cặp với người đồng tính chỉ với một lý do duy nhất: Tiền.

Những người cùng giới tính thứ ba, rất ít khi họ yêu nhau, họ chỉ thích "buôn dưa lê", đi chơi, làm việc hoặc rủ nhau đi ăn... sinh tố, sữa chua cùng nhau chứ không mấy khi giữa những người đồng giới này lại nảy sinh tình cảm. Nhưng trong một số trường hợp, do việc kiếm bạn tình quá khó khăn, họ phải chấp nhận cặp với nhau, bởi một lý do duy nhất: Họ không thể yêu được phụ nữ đích thực.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi