Những kiều nữ khiến khán giả Việt...hú vía

Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2010 |

Có thể “họ” cố tình sử dụng những chiêu bài, những phát ngôn gây shock để gây sự chú ý, đánh bóng tên tuổi và quảng bá hình ảnh của mình một cách rộng rãi hơn. Có thể vô tình “hớ hênh”, có thể những scandal “gắn” với tên “họ” là trên trời rơi xuống… nhưng dù sao, sau nữ hoàng scandal Phi Thanh Vân, showbiz Việt đang xuất hiện không ít mỹ nhân với những câu chuyện vòng vo tam quốc rất dễ khiến công chúng... hú vía.

Lê Kiều Như: Từ lúc "cởi đồ"... người ta mới biết đến mình(!)

Nếu tìm kiếm thông tin về Lê Kiều Như trên mạng internet thì độc giả chủ yếu sẽ thấy sự xuất hiện của hàng loạt những “mỹ từ” đi kèm tên tuổi mỹ nhân này như “nude”, “hồ ly tinh”, “sợi xích”, “hát dở”… mặc dù bấy lâu nay danh xưng của Lê Kiều Như vẫn là ca sĩ, diễn viên.

Lê Kiều Như giấu mái tóc dài để tung tăng với tóc ngắn.

Đã là người của thế giới giải trí thì ai cũng chuẩn bị sẵn cho mình tinh thần thép để đối mặt với dư luận yêu - ghét, tin đồn, thị phi. Đó cũng là mặt trái của nghề “làm dâu trăm họ”. Và dù viên ngọc có lấp lánh, hoàn mỹ đến đâu cũng không tránh khỏi những vết xước. Chuyện ngôi sao này được mười người hâm mộ thì sẽ có chín người ghét cũng là chuyện thường tình.

Nhưng với mỹ nhân “Chuông reo là bắn” Lê Kiều Như thì tình trạng bị chê bai, phản bác phủ hầu hết trên các diễn đàn, forum và blog cá nhân với những lời lẽ mà nếu “chủ nhân” có đọc được chắc chắn cũng không cười nổi. Được biết đến với tư cách là cô bạn gái lâu năm của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, với vai trò là ca sĩ, nhưng Lê Kiều Như chưa bao giờ được khán giả khen về giọng hát.

Lê Kiều Như nhanh chóng được biết đến với tần suất ngày một rộng rãi hơn ấy là khi cô chịu khó tung ra những hình ảnh gợi cảm với bikini, những trang phục… thiếu vải với tư thế đầy khiêu khích. Táo bạo hơn, cô còn chụp ảnh nude với tuyên bố: “Gợi cảm nhưng tuyệt đối không dung tục mà chỉ là một trong những hoạt động… nghệ thuật”. Mặc dù thẳng thắn thừa nhận trong một số bài phỏng vấn rằng cô chụp ảnh nóng cũng là cách để đánh bóng tên tuổi và cô cho biết từ khi… cởi đồ, cô nhanh chóng được “nổi tiếng” hơn.

Tất cả những câu chuyện trên dù gây shock cho không ít người, thậm chí cả với giới truyền thông, nhưng chưa thấm tháp vào đâu khi Lê Kiều Như úp mở về việc sẽ viết sách với chủ đề sex và nude. Dư luận được phen hú hồn đoán già đoán non, không ít người vẫn nghĩ rằng đây chỉ là chiêu “mạnh miệng” để đánh bóng tên tuổi, dù showbiz Việt hiện nhan nhản các chiêu bài mong thành danh nhưng đúng là ngoại trừ Lê Kiều Như, chưa có sao lớn sao bé nào ấp ủ ước mơ vươn tới một “ngôi sao” nhà văn cả.

Từ khi Lê Kiều Như tâm sự về “dự định” thành tiểu thuyết gia đó, bao nhiêu bài phỏng vấn về nhân vật này đều xoay quanh chuyện cô nàng sáng tác, sáng tạo tác phẩm, tuyến nhân vật như thế nào, hé lộ chút ít thông tin về nội dung ra sao, đâu là nguồn cảm hứng để cô sáng tác, và cũng vì “khổ chủ” thẳng thừng nói đây là cuốn sách viết về… tình dục, có phảng phất hình bóng… nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy cho nên công chúng xôn xao, các cư dân mạng được phen bình luận thả cửa.

Và đúng như lời Lê Kiều Như: “Tôi là người dám nói dám làm”, cuốn tiểu thuyết của cô đã ra mắt tại một khách sạn sang trọng bậc nhất TP. HCM ngày 12- 3-2010 vừa qua, số lượng xuất bản tới… 2.000 cuốn và được xuất bản bởi một nhà xuất bản có tiếng khiến không ít người ngã ngửa: “Hóa ra cô ấy nói thật - làm thật”(!?)

Tiểu thuyết Sợi xích dày 200 trang với hình ảnh bìa và bộ ảnh nóng của Lê Kiều Như.

Sự ra đời của cuốn sách lập tức khiến dư luận phát sốt, các diễn đàn, blog cá nhân lại vớ bở với một chủ đề nóng hổi mà tranh luận, bình phẩm thả phanh. Nếu như nhiều scandal của một số sao Việt thường phân ra hai luồng ý kiến phản đối - đồng tình, khen - chê, đả kích - ủng hộ thì ở trường hợp Lê Kiều Như, nếu xét ở góc độ dư luận không mấy thiện cảm thì cuốn sách “nóng” của cô đã thất bại hoàn toàn. Vào bất cứ trang web nào, các cư dân mạng ở mọi lứa tuổi, mọi miền, mọi ngành nghề đều lên tiếng phản bác.

Nhiều độc giả đã thẳng thừng: “Sơi xích la tiêu thuyêt hay dâm thư”, “Quá thất vọng, thất vọng vì Lê Kiều Như một mà thất vọng về nhà xuất bản thì mười”, chưa kể là những phản ứng gay gắt bằng những lời lẽ châm chọc, mỉa mai trên các forum. Xin được lược trích ý kiến của một độc giả có tên quangtv: “Việc phát hành công khai “Sợi xích”, lại được “quảng bá” rầm rộ thế này, cộng với sự phát triển của in ấn và internet như hiện nay thì hậu quả sẽ vô cùng tai hại.

Lê Kiều Như gợi cảm trong buổi giới thiệu sách. Ảnh: Quân Ngọc

Là một người trong ngành giáo dục, tôi đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cần có biện pháp ngăn chặn ngay việc truyền bá “Sợi xích”. Những độc giả có trách nhiệm xin hãy lên tiếng vì nền văn học, văn hóa và vì thế hệ trẻ Việt Nam”. Tất nhiên, trước một tác phẩm nghệ thuật, việc thích hay không thích chỉ cách nhau một ranh giới rất đỗi mong manh. Văn học thế giới nói chung, văn học Việt Nam nói riêng từ cổ chí kim đã “chứng kiến” không ít những tác phẩm ra đời sớm chịu “đòn roi” dư luận nhưng rồi cùng với thời gian lại trở thành viên ngọc quý. Chuyện so sánh ở đây sẽ là khập khiễng, nhưng để thấy rằng chưa hẳn số đông bao giờ cũng là số đúng. Chuyện cuốn sách hay dở, dâm thư hay nghệ thuật, hồi sau sẽ… xét, câu chuyện của chúng tôi hôm nay bàn ở đây không phải là ở cuốn “Sợi xích” mà ở cách gây shock của “thân chủ” nó.

Lê Kiều Như phủ sóng với độ siêu tốc chủ yếu với những vấn đề nằm ngoài âm nhạc và phim ảnh, nằm ngoài danh xưng ca sĩ - diễn viên của cô, vậy nên chuyện cô trở thành mục tiêu “xỉa xói” của dư luận cũng không phải là điều quá khó hiểu. Có thể, bằng hàng loạt những chiêu bài đánh bóng tên tuổi, Lê Kiều Như đã đạt được mục đích của mình là sự “nổi tiếng” nhưng trong giới showbiz tai tiếng và nổi tiếng cách nhau một “đốt tay”. Nổi tiếng là một lực hút đầy cám dỗ, đầy ma lực mà không phải ai cũng xua tay chối từ nhưng nổi tiếng như thế nào lại là một câu chuyện dài kỳ giữa thời buổi “tranh tối tranh sáng” của nền showbiz đang giai đoạn mò mẫm phát triển của chúng ta hiện nay.

Vũ Hoàng Điệp có 500 vệ sỹ?

Vũ Hoàng Điệp là chủ nhân của rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước như: Á hậu biển Việt Nam 2007, giải thí sinh được bình chọn nhiều nhất Hoa hậu Việt Nam 2008, người mẫu độc quyền của Cty PL. Bấy nhiêu đó chưa đủ để nhiều người biết được Vũ Hoàng Điệp là ai, và có lẽ cuộc sống, tên tuổi của cô người mẫu này cũng chỉ "mờ mờ nhân ảnh" nếu không xuất hiện những ồn ào, thị phi ngoài sàn catwalk.

Chuyện đầu tiên phải kể đến việc sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 không bao lâu, Vũ Hoàng Điệp lên một trang thông tin điện tử để tiết lộ bí mật trong suốt cuộc thi và chuyện hậu trường lùm xùm sau đó.

Có thể lược trích những câu chữ khiến không ít người tò mò và giật mình như: "Lúc ban giám khảo hay ban tổ chức đứng gần và cuộc thi đang diễn ra thì nhiều người rất "kịch", giả bộ thân thiết "chị chị, em em" nhưng đêm đăng quang vừa xong thì xưng hô "cô với tôi", vui lắm, em thấy vô cùng hài hước.

Điển hình nhất là Á hậu Thụy Vân". Nhưng những trần tình về Hoa hậu Thùy Dung mới khiến dân tình tá hỏa: "Em thấy hơi tội nghiệp cho Thùy Dung mà danh hiệu ấy đúng ra cũng không thể nào đến tay Thùy Dung được. Người mẫu hạng C, không trình độ, gương mặt không có gì đặc biệt, không chăm chút cho nhan sắc của mình, luôn để mặt "mộc" với làn da nhiều mụn trong cuộc thi. Em nghĩ cao lắm Thùy Dung chỉ có thể vào top 10 người đẹp nhất vì chiều cao của mình, chứ không ngờ cũng chính vì chiều cao ấy mà Thùy Dung được đăng quang". "Trước khi thi, có người cũng rất nổi tiếng trong giới trang điểm và thiết kế, chuyên đưa các thí sinh đi thi đã mời gọi em giá hoa hậu là 5 tỷ. Em không đồng ý vì nghĩ khả năng của mình chưa đến mức đó".

Dù những thông tin chủ quan từ một phía chỉ xuất hiện trên một trang tin điện tử, nhưng thời điểm đó cũng đã gây xôn xao dư luận khi bài viết nhanh chóng được "cóp" lại và lan truyền sang các diễn đàn, blog cá nhân với số lượng người bình luận không thể nào đếm nổi cả những bất ngờ lẫn những phản đối, không ít ý kiến cho rằng Hoàng Điệp mạnh miệng bạo ngôn như thế chắc cũng nhằm mục đích mưu cầu sự nổi tiếng. Nhưng mọi chuyện lại nhanh chóng chìm xuống, những nhân vật liên đới như Thụy Vân, Thùy Dung khi được hỏi thì cũng khôn khéo cho qua.
Hoàng Điệp rạng rỡ trong đêm đăng quang danh hiệu Nữ hoàng sắc đẹp

Và chuyện Vũ Hoàng Điệp là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi nôm na tạm dịch là Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2009 tại Trung Quốc cũng chẳng có gì đặc biệt so với những mỹ nhân Việt đã từng đem chuông đi đánh xứ người từ trước tới nay. Nhưng chuyện chân dài Vũ Hoàng Điệp "bỗng dưng" đăng quang ngôi vị cao nhất khiến công chúng vừa giật mình vừa ngỡ ngàng, không ít người vui sướng, tự hào nhưng cũng không ít người hoang mang, nghi ngờ.

Chuyện một mỹ nhân Việt Nam lần đầu tiên giành giải cao nhất tại một cuộc thi sắc đẹp quốc tế là điều đáng tự hào và vinh danh nhưng sau đó những nghi vấn về tính "quốc tế" của cuộc thi khi nhiều nhà báo và công dân mạng "mò mẫm" mãi không tìm thấy trang web chính thức của cuộc thi sắc đẹp này "nằm" ở đâu?! Rồi lình xình trong chuyện Vũ Hoàng Điệp đã nhận được tiền thưởng hay chưa?

Chưa kịp hoàn hồn thì sự kiện cô tân hoa hậu tưng bừng một cách… hơi quá khi trở về nước với sự hộ tống của bạn trai và một đoàn mô tô phân khối lớn, hú còi inh ỏi, cuộc "diễu hành" này đã gây nên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều độc giả cho rằng làm vậy là lố bịch và phản cảm, không ít người thì lại bảo vệ ý kiến Vũ Hoàng Điệp có quyền được hưởng một sự đón tiếp trọng đại như vậy và đó là quyền cá nhân của cô nàng.

Sau chuyện đón rước, người đẹp còn tiếp tục kích thích sự hiếu kỳ của độc giả vì chuyện khoe người yêu đại gia trên báo, với những tâm sự ướt át và tâng bốc, tất nhiên cô lại nhận được những phản hồi mang tính chỉ trích, người đọc thấy quá nhiều mâu thuẫn trong những câu chuyện mà Hoàng Điệp "trưng" lên báo, cô nói người yêu mình "bình dân" nhưng lại mua tặng cô điện thoại giá hàng chục nghìn đô là một ví dụ.

Chưa dừng lại ở đó, những ngày gần đây, thông tin Vũ Hoàng Điệp có 26 vệ sĩ đã khiến báo chí, công chúng phát… hoảng, các báo phỏng vấn về chuyện gây shock vì số lượng vệ sĩ của cô chân dài này còn hơn cả ngôi sao hạng nhất tại xứ sở Hollywood. Thanh minh cho sự ồn ã này, Hoàng Điệp nói cô buộc phải tự bảo vệ mình như vậy vì cô nhận được không ít những lời đe dọa… ám sát.

Mang theo đoàn 26 vệ sĩ để tự vệ trước lời đe dọa ám sát hay cố tình phô trương?

Chưa kịp thương cảm, lo lắng cho cô chân dài đang là tầm ngắm của giới xã hội đen Sài thành như lời cô kể thì độc giả lại ngã ngửa khi nghe cô nàng lắm chiêu phát ngôn: "Tôi có 500 vệ sĩ chứ không phải 26". Đọc kỹ hơn nội dung bài viết thì hóa ra những đình đám cô nàng tạo ra trên báo chí cuối cùng cũng "lộ" mục đích: "Điệp cũng mới thành lập một Cty vệ sĩ. Cty của Điệp chuyên cung cấp vệ sĩ chuyên nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn, cao ốc, siêu thị…

Tuy mới thành lập, nhưng Cty đã có tới 500 vệ sĩ chuyên nghiệp. Như vậy là Điệp có cả 500 vệ sĩ của mình ấy chứ!". Và cô không ngần ngại "bật mí" luôn bí mật việc cô chỉ đi diễn thời trang nhưng có 26 vệ sĩ rình rang bên cạnh vừa là cách để tự bảo vệ mình vừa là cách… quảng bá thương hiệu Cty của mình!
Scandal này mặc dù có thể được tính toán như một chiêu bài PR nhưng đã nhận được những phản ứng gay gắt của công chúng với những nhận xét thiên về choáng váng vì… shock cũng như những nhận định cho rằng, đây là hành động kệch cỡm, phô trương kiểu trưởng giả học làm sang của chân dài này. Cùng với những phát ngôn gây shock như: "Bạn trai đã khóc khi tôi đăng quang", "Điệp bị một người lớn tuổi giở trò sàm sỡ", những tuyên ngôn về việc chuyển sang ca hát mặc dù chất giọng ai đã từng nghe qua cũng phải… lắc đầu, có vẻ như nữ hoàng sắc đẹp Vũ Hoàng Điệp giờ kiêm nhiệm thêm "nữ hoàng… ồn ào" cũng không có gì là quá lời cho lắm.
(Còn tiếp)

Theo Pháp Luật & Xã Hội

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi