"Xu hướng ngoại tình" năm nay

Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2010 |



Theo nhà tâm lý Mỹ Dennis Rainey chuyên nghiên cứu về ngoại tình, “sẽ có bốn xu hướng ngoại tình tác động lớn đến mối quan hệ hôn nhân trong năm 2010 và xa hơn nữa”.


Ngoại tình công sở gia tăng

Theo dự đoán, sẽ có sự gia tăng đáng kể của ngoại tình công sở. Bởi ngày càng nhiều phụ nữ đi làm ngoài xã hội và người ta thiết lập quan hệ thân mật với bạn khác giới ở nơi làm việc hơn là với vợ hay chồng mình, các mối quan hệ mà nhiều người cho là vô hại.

Trong một khảo sát tiến hành bởi Trung tâm Randstad của Mỹ, 53% phụ nữ và 42% nam giới cho biết họ có bạn đồng sự khác giới ở nơi làm việc thân thiết đến mức có thể chia sẻ mọi chuyện như vợ chồng, trừ tình dục.

"Xu hướng ngoại tình" năm nay, Bạn trẻ - Cuộc sống,  ngoại tình, hôn nhân, xu hướng năm nay, hot, giới tính, yêu, quan hệ  tình dục, quan hệ ngoài luồng

Theo dự đoán, sẽ có sự gia tăng đáng kể của ngoại tình công sở.

Gần hai năm nay, các chuyên gia đã cảnh báo các mối quan hệ thân mật quá mức ở công sở không phải “lành tính” như nhiều người tưởng. Quan hệ bạn bè hôm nay có thể nhanh chóng chuyển thành tình yêu lãng mạn ngày mai. Nếu không có biện pháp phòng ngừa nhất định, rất có thể sẽ tiến triển thành ngoại tình tình dục.

Internet càng phổ cập, càng tiếp tay cho ngoại tình

Với sự phổ cập ngày càng gia tăng của Internet, nhiều người đàn ông và phụ nữ không hài lòng với hôn nhân thường lên mạng tìm người cùng cảnh với mình. Bằng nhiều cách khác nhau, Internet tham gia hầu hết các cuộc ngoại tình hoặc để bắt đầu, tạo điều kiện, hoặc duy trì các mối quan hệ tình cảm ngoài luồng.

Theo thống kê, 30% những người tốt nghiệp đại học đã kết hôn có quan hệ ngoại tình qua Internet. Có những trang web mà bất kỳ ai muốn tìm bạn tình đều có thể được đáp ứng, từ “tình một đêm” đến chuyện lâu dài. Email, tin nhắn nhanh qua điện thoại, Internet và những thiết bị kỹ thuật số ngày càng tinh xảo là những công cụ rất thuận tiện để những kẻ “ăn vụng” giữ liên lạc với nhau.

Công cụ truyền thông vô tình cổ vũ ngoại tình

Ngoại tình sẽ tiếp tục là một chủ đề “hot”, ăn khách trên các phương tiện truyền thông. Đó là một chủ đề thống trị trong phim ảnh và sân khấu, trên tivi, báo chí, tiểu thuyết, thơ ca.

30% những người tốt nghiệp đại học đã kết hôn có quan hệ ngoại tình qua Internet.

Ngoại tình đã giống như một hình thức giải trí, một môn thể thao đông khán giả. Nó sẽ tiếp tục được phổ biến rộng rãi, vùng phủ sóng của nó không chừa ai, từ các nguyên thủ đến các chính trị gia, những người nổi tiếng hay các ngôi sao thể thao, ca nhạc. Bởi vì hằng ngày mọi người liên tục nhìn, nghe, đọc về ngoại tình. Họ bắt đầu coi ngoại tình như một dấu hiệu của con người hiện đại.

Một cuộc thăm dò của Viện Gallup gần đây cho thấy 54% số người được hỏi thú nhận có ngoại tình ít nhất một lần trong đời.

“Tổ lạnh” là cái nôi của ngoại tình

Thống kê cũng cho thấy ngoại tình đang gia tăng trong những gia đình trẻ. Những cặp vợ chồng mới cưới được mấy năm thừa nhận họ thiếu thời gian dành cho nhau đến nỗi tuy sống một nhà nhưng chỉ có rất ít hoặc gần như không có gì chung với nhau.

Sau khi kết hôn họ coi như một trong những mục tiêu cơ bản của đời người đã hoàn thành, bây giờ họ chuyển hướng sang các mục tiêu khác như sinh con, sự nghiệp, làm nhà, tậu xe. Chưa có tiền thì mua trả góp. Để thanh toán được mọi thứ hóa đơn họ làm việc ngoài giờ và chỉ trở về nhà khi đã mệt lử. Có đôi vợ chồng mỗi ngày chỉ ăn với nhau một bữa vào 21g. Sau đó lên giường tìm giấc ngủ lấy lại sức lực để sáng mai lại lao vào công việc.

Những cuộc hôn nhân như thế là điều kiện chín muồi chờ đón ngoại tình, và những “tổ lạnh” là nơi nó tìm đến sớm nhất.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi