Dọn “cỗ” cho chồng và em gái

Thứ Hai, 22 tháng 3, 2010 |

Cô đau đớn khi nhìn thấy chồng và em gái đang trong tư thế không một mảnh vải che thân. Chồng cô nhảy vội xuống vớ lấy chiếc quần mặc vào, còn Liên thì vơ vội tấm chăn đắp lên người.

Chồng Mai là trai Hà Nội nên hai vợ chồng có nhà luôn chứ không phải đi thuê nhà tạm bợ như các bạn của cô, dân tỉnh lẻ cố gắng bám trụ lại thủ đô. Liên, em gái của Mai mới ra trường và cũng may mắn xin được việc ở thành phố. Không muốn em phải chịu gánh nặng thuê nhà và cũng muốn hai chị em có thể chăm sóc cho nhau nên bảo em về ở cùng với anh chị.

Mai là trợ lý dự án nên thường xuyên phải đi công tác xa, đến nghiên cứu thực địa để làm báo cáo nên công việc nhà cửa, chăm sóc chồng đành giào lại cho em gái. Vốn tin tưởng nhau, và sống khá hòa thuận nên Mai tin tưởng em gái mình sẽ giúp cô quản lý được chồng.

Do Liên cũng là người đảm đang, lần nào đi công tác về cũng thấy nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ nên Mai rất hài lòng. Cô lại càng vững tin hơn khi em gái thông báo là: “Chồng cô cũng chịu khó ở nhà ăn cơm và không la cà hàng quán hay đi chơi qua đêm bao giờ cả”.

Cô vẫn yên tâm đi công tác xa nhà, và cả ba anh em vẫn sống vui vẻ, hòa thuận. Đợt vừa rồi, đi công tác Bắc Cạn về, cô muốn dọn dẹp nhà cửa giúp đỡ cho em gái vì nghĩ khổ thân em đã phải chịu vất vả nhiều vì mình. Khi dọn dẹp phòng cho em thì cô phát hiện ra có chiếc quần nhỏ của chồng trong phòng. Hơi chột dạ nhưng nghĩ chắc là khi thu quần áo thì em gái mang nhầm vào phòng thôi.

Nhưng khi lật chăn, đệm lên dọn thì lại thấy có vỏ bao cao su dưới đệm nên cô đã hoảng loạn thật sự. Lẽ nào chồng và em gái lại làm cái chuyện tày đình đó khi cô không có ở nhà. Cô thật sự cảm thấy khó xử vì một bên là chồng, một bên là em gái nên cô chưa biết làm thế nào cả.

Suy nghĩ một đêm, Loan quyết tâm tìm ra chứng cứ để phá bỏ mối nghi ngờ trong lòng. Cô báo với hai anh em sẽ đi công tác đột xuất một tuần nhưng kỳ thực đi thuê phòng khách sạn để nghỉ, đến hôm thứ hai cô bất thình lình trở về nhà không báo trước.

Tối hôm đó, cô đã cố gắng để ý nhưng không hề thấy bất kì dấu hiệu khả nghi nào giữa chồng và em gái. Suy nghĩ suốt đêm cô đã quyết tâm tìm ra chứng cứ về bí mật mà hai người đang giấu cô. Ngày hôm sau, cô có thông báo cho hai người biết là mình sẽ đi công tác một tuần ở Sài Gòn. Không thấy ai phản ứng gì cả. Cô xách va li tới thẳng nhà nghỉ để ở.

Đêm hôm đó, cô bắt taxi về nhà, nhẹ nhàng mở cửa và lao thẳng vào phòng ngủ của hai vợ chồng. Không thấy ai cả, cô biết là hai người đang ở bên phòng của em gái nên đã đi sang và mở cửa…Cô đau đớn khi nhìn thấy chồng và em gái đang trong tư thế không một mảnh vải che thân. Chồng cô nhảy vội xuống vớ lấy chiếc quần mặc vào, còn Liên thì vơ vội tấm chăn đắp lên người.

Cô đã không chấp nhận bất cứ lởi xin lỗi nào của cả hai và lao vội ra ngoài. Cô không thể tin nổi những gì mình trải qua lại là một cơn ác mộng hãi hùng. Càng đau đớn hơn khi nghĩ đến việc mình bị phản bội ngay trong chính ngôi nhà của mình vì lúc nào cũng nghĩ chồng rất mực yêu thương mình, mà giờ đây anh lại cùng em gái cô phản bội vợ.

Người chồng mà cô yêu thương hết mực đã không thể thanh minh cho hành động của mình được nữa. Anh cũng không buồn thanh minh, chính sự im lặng ấy lại càng giống như vết dao sắc nhọn cứa vào tim cô. Chưa bao giờ cô nghĩ cô em gái ruột thịt của mình lại là người chiếm đoạt vị trí của cô.

Mất mấy đêm thức trắng để suy nghĩ, cô đã viết đơn li hôn chồng, cũng may cô và anh chưa có con nên cũng không có ràng buộc gì nhiều. Còn tình chị em của cô và Liên coi như đã chấm dứt. Cô đồng ý chuyện này sẽ chỉ giải quyết nội bộ ba người thôi, nhưng liệu hai con người tội lỗi kia có dám công khai quan hệ của họ không?

Chuyện chồng có quan hệ ngoài luồng là nỗi đau quá lớn đối với các bà vợ, nhất lại với người thân của mình thì đa số đều bị suy sụp, choáng váng vì đó là những người họ tin tưởng và không hề đề phòng. Đến lúc phát hiện thì mọi chuyện đã đi quá xa. Tình cảm lại không có ranh giới gì, hai người gần gũi nhau chăm sóc, quan tâm tới nhau, nảy sinh tình cảm là điều không tránh khỏi. Chính vì thế, các bà vợ không nên quá vì công việc hay những đam mê của bản thân mà quên đi nghĩa vụ làm vợ của mình. Các ông chồng cũng nên kìm nén lại những ham muốn của mình để giữ hạnh phúc và hòa khí trong gia đình. Và những cô em vợ nên giữ ý tứ để không là nguyên nhân chính làm tan vỡ hạnh phúc gia đình chị ruột của mình.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi