Tình chị… duyên em!

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2009 |

Nhìn cái cảnh quần áo anh xộc xệch, mặt tỉnh bơ. Còn Tuyết vội cài chiếc cúc áo mà tôi chỉ biết chảy nước mắt…

Gặp anh trong dịp giao lưu, kết nghĩa giữa hai lớp hồi mới vào Đại học, chúng tôi đã yêu nhau. Anh là bí thư chi đoàn lớp Xây dựng cầu đường, còn tôi là lớp trưởng của lớp Du lịch. Hai trường khác nhau, hai nghành học đối nghịch càng hút hồn chúng tôi lại với nhau.

Phải công nhận anh khá nhiệt tình và năng động. Nhìn anh lăng xăng tổ chức cho buổi giao lưu, tôi càng thấy tự hào hơn vì mình đã được anh “để ý”.

Sau dịp ấy, chúng tôi thành một đôi. Tình yêu sau hơn 4 năm ấy vẫn đẹp. Tôi tin vào anh. Nhìn vào ánh mắt anh, tôi chưa bao giờ biết đến hai từ “dối lừa”.

Hồi đầu năm, bố mẹ anh có sang thưa chuyện với gia đình tôi ngỏ ý đến cuối năm, sau khi tôi tốt nghiệp Đại Học, muốn tác thành nhân duyên cho hai đứa. Bố mẹ tôi vui vẻ đồng ý, bởi tôi và anh yêu nhau đã được 4 năm chứ có ít ỏi gì đâu? Với lại gia đình hai bên đều trở nên thân thiết như xui gia vậy.

Hồi tháng 10 vừa qua, tôi giục anh chuẩn bị cho đám cưới vì bố mẹ hai bên xem tuổi, xem ngày cả rồi. Vậy mà anh thản nhiên đến không ngờ. Mấy lần tôi nhắc đến sự thúc giục của hai bên bố mẹ, anh đều gạt đi: “Nếu muốn cưới thì em cưới một mình đi. Lúc này anh muốn có thêm thời gian để phấn đấu cho sự nghiệp, việc gì em phải vội vã như thế? Trước sau gì thì cũng một lần được mặc áo cô dâu thôi mà”.

Tôi nghe thế cũng thấy có lý nên chẳng những không căn vặn gì mà lại còn cảm ơn anh tâm lý và có chí phấn đấu cho tương lai của hai đứa. Giờ nghĩ lại mới biết hóa ra khi đó tôi đã lầm tưởng đấy là ý tốt của anh, mà nào biết được anh làm thế cũng chỉ vì bản thân mình mà thôi!

Tình chị… duyên em!, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Nhìn vào ánh mắt anh, tôi chưa bao giờ biết đến hai từ “dối lừa”.

Hai tuần trước, người bạn gái hồi còn học cấp 2 đi du học từ Úc về nước. Chúng tôi hẹn nhau đi café rồi tiện đi shopping luôn. Khi hai đứa đang lên đến tầng 3 thì vô tình nhìn thấy cái dáng quen thuộc. Tôi dõi mắt nhìn theo, anh chứ ai, người mà mai kia sẽ là chồng tôi... Trái tim tôi quặn thắt vì anh đang ôm eo một cô gái. Điều đau đớn nhất mà đến giờ tôi vẫn còn chưa tĩnh tâm và không muốn tin vì người con gái đó lại chính là Tuyết, em gái út của tôi. Tuyết đang học bài ở nhà kia mà? Sao nó lại…

Họ mê đắm với nhau, tíu tít với nhau, thi thoảng anh còn quay sang hôn trộm vào má của Tuyết nữa. Tôi run lên vì giận, chỉ cách nhau có chừng hai chục mét nhưng anh và cả Tuyết đều không để ý đến sự có mặt của tôi.

Khi ấy nếu như không phải là Tuyết, cô em gái tôi yêu thương hết mình thì có lẽ tôi sẽ chẳng ngại ngần gì mà không đến tát vào mặt cái gã đang lừa dối tôi kia. Những lời mà anh từng rót vào tai tôi, những hẹn ước vào tương lai, rằng nay mai chúng tôi cũng sẽ làm đám cưới… Nhưng dù sao Tuyết cũng là em gái của mình, tôi thực sự không đang tâm như thế.

Cô bạn của tôi không hiểu gì cả. Nó cũng không biết tại sao sắc mặt tôi lại thay đổi khi nhìn đôi trai gái đang tình tứ phía đằng kia. Tối hôm đó, tôi mượn cớ gặp lại bạn cũ, lần đầu tiên tôi uống rượu đến say mềm. Tôi muốn quên, quên đi tất cả. Anh và cả Tuyết vẫn chưa biết tôi đã phát hiện ra họ đang lừa dối tôi.

Những ngày sau đó, tôi nói với anh đang bận làm bài tập lớn thầy giao, rồi cả tiểu luận nữa nên tạm thời không muốn gặp nhau. Tất cả cũng chỉ vì tôi không muốn đối diện với bộ mặt giả dối của anh.

Tôi cũng tránh nói chuyện với Tuyết. Hai chị em ở cùng phòng nhưng tự nhiên tôi xem như người xa lạ, không nhìn, không nghe, không nói gì cả. Mỗi khi nghĩ đến cảnh họ thân mật với nhau, tôi lại giận sôi người. Thật không ngờ, cả hai người họ, đều là những người tôi yêu thương hết mực lại có thể hất tôi ra ngoài mà vụng trộm với nhau giữa ban ngày như thế.

Mà nghĩ lại, kể ra tôi cũng thật vô tâm, lẽ ra tôi phải nhận ra những biểu hiện bất thường của họ sớm hơn. Cách đây năm tháng, tôi có ý nhờ anh kèm cặp cho Tuyết môn toán để mai mốt nó thi Đại học.

Thi thoảng tôi cũng bắt gặp cảnh anh nhìn trộm Tuyết. Rồi những khi hai anh em vui vẻ, anh còn hay tặng quà cho con bé nữa. Tôi cứ nghĩ những việc làm ấy cốt để anh lấy lòng “em vợ”. Vậy nên tôi không mảy may nghi ngờ, kể cả chuyện anh thường xuyên đưa Tuyết đi ăn uống… Lúc này, tôi như đang sống trong một mớ bòng bong, đau khổ...

Tình chị… duyên em!, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Cả hai người họ đều là những người tôi yêu thương hết mực lại có thể vụng trộm với nhau giữa ban ngày như thế.

Nếu chỉ có thế thôi thì tôi đã bớt khổ sở. Vậy mà có một hôm tôi về nhà và lại bắt gặp hai người đang ôm nhau ngay trên bàn học. Hôm ấy bố mẹ tôi đi vắng cả. Tôi hốt hoảng… Nhìn cái cảnh quần áo anh xộc xệch, mặt tỉnh bơ, còn Tuyết vội cài chiếc cúc áo mà tôi chỉ biết chảy nước mắt.

Mặt anh vẫn lạnh tanh. Sao anh có thể thay đổi như thế? Nếu như là một người khác thì tôi đã có thể “quên” anh ngay. Nhưng đằng này, hai người cứ nhơn nhơn trước mắt tôi. Tôi thầm hỏi, ngoài tôi và em gái tôi thì anh còn “vi vu” với ai nữa không? Nỗi nghi kỵ trong tôi quá lớn, đủ để tôi không thể tha thứ dễ dàng được.

Đã thế Tuyết lại còn khóc thút thít bảo tôi nhường anh cho nó. Tôi còn biết nói gì đây? Tôi cũng chẳng biết Tuyết đã xen vào chuyện tình cảm của chúng tôi từ lúc nào nữa?

Phải chăng chị em tôi đang bị anh vơ cả “nắm”? Có khi nào anh đang vơ cả “nia” lẫn “sàng”? Sao anh có thể “đá” sang em gái tôi như thế? Thú thực là những chuyện ấy ngoài sức chịu đựng của một cô gái yếu đuối như tôi.

Chúng tôi đã quan hệ như vợ chồng, hai đứa đê mê thân xác của nhau. Tôi hạnh phúc vì thấy trong chuyện thầm kín ấy, anh rất hiểu mình. Nhưng đã hai tháng nay, chính xác là hai tháng 4 ngày, anh không còn đòi hỏi tôi chuyện ấy nữa, kể cả khi hai đứa đang được riêng tư. Giờ bắt gặp cái cái cảnh anh và em gái “thân mật” với nhau, tôi đã phần nào hiểu được.

Tôi biết mình vẫn còn yêu anh nhiều lắm. Càng giận thì lại càng yêu. Nhưng rồi những chuyện xảy ra trước đó cứ ám ảnh tôi. Tôi chỉ muốn gào lên cho mọi người cùng biết, bố mẹ tôi và cả bố mẹ anh nữa… Tất cả những điều đó cứ choán hết tâm trí tôi, không cho tôi được giây phút bình yên. Tôi có thể xem như chưa hề hay biết? Hay tôi sẽ nhường anh cho Tuyết, em gái tôi?

1 comments:

Anonymous nói...

Toi la 1 chuyen gia tam ly hoc co loi khuyen cho ban the nay. Ban nen doi dien voi su that va noi chuyen nay voi me ban. de ban` cach ( noi chuyen voi nha` anh ta sau ) giao duc lai tu tuong cho dua em gai va` cham dut voi anh chang kia, dung de anh ta co thoi gian lam` tinh` voi em gai ban. Sau do cho ca nha` 2 ben biet bo mat that cua ten yeu dau xanh do. Moi tinh` cua ban la` la 1 chuoi dai` cua sai lam`, bo mat that cua 1 thang de tien fai duoc vach tran` truoc du* luan. xa hoi. Ban nen cho moi ng biet, 1 chut long` tu trong vo' van? cua ban. se~ lam` ban. chim ngap mai~ mai~ trong dau kho? va` dung tung' cho 2 ke lam` duong lac buoc lun sau vao` toi loi~ chat chong` nay`. Do la tat ca nhung gi ma toi co the lam cho ban. Chuc ban som nhan ra va` tinh? ngo. sau cung` toi khuyen ban nen dut khoat voi tinh yeu do se ko mang lai dieu j neu con tiep tuc dau. Good lucks !

Đăng nhận xét

Người theo dõi