Những bí mật chưa từng tiết lộ của Phương Thanh

Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2009 |

Phương Thanh là nghệ sĩ gắn liền với những tin đồn. Nhất là dạo mang tiếng "không chồng mà chửa" khiến tin đồn càng nhiều. Hẹn gặp nghệ sĩ quê gốc Nông Cống (Thanh Hoá) này không dễ nhưng khi đã gặp rồi thì câu chuyện nở như ngô rang suốt từ lúc gặp mặt đến khi ra về.
"Hát dở nhưng có số đào hoa"
Tham gia ca hát từ nhỏ tại quận và thử giọng ở nhiều cuộc thi hát cấp nhà văn hóa nhưng Phương Thanh chưa bao giờ đoạt giải. Năm 1997, cùng với sự thành công của bộ phim Giã từ dĩ vãng thì khán giả yêu âm nhạc cũng lên cơn sốt với giọng ca thể hiện bài hát trong phim. Và cái tên Phương Thanh trở nên hot tại tất cả các tụ điểm ca nhạc từ bấy…

Mê trở thành diễn viên đóng phim nên tham gia thi Diễn viên điện ảnh triển vọng lúc mới đôi mươi và bị loại ngay vòng đầu. Lúc đang là giọng ca hút khách nhất, cô được mời đóng phim Trái tim không ngủ yên và Tiếng hú nơi hoang dã nhưng chẳng để lại ấn tượng gì. Để rồi sau khi đều đặn xuất hiện phim Tết của Phước Sang, mỗi năm cái duyên đóng phim của Thanh lại mặn mà hơn với những vai vừa ghê gớm vừa hài hước… và đến năm 2007 đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Cánh diều vàng. Thanh bảo đó là cái số của Thanh.

Thanh rất tin vào số phận. Cô nói: “Xưa, trong nhà mấy chị em đều đi hát, Thanh là đứa hát dở nhất nhà. Nhưng vì Thanh có số đào hoa lại có sao hồng loan chiếu. Ai mà có hai sao này gặp nhau thì mới nổi tiếng. Tất cả những ai có hai sao chiếu nhau như Thanh đều nổi tiếng, làm gì cũng nổi tiếng. Nhờ có những sao ấy chiếu mệnh mà Thanh mới có khả năng dẫn đầu Làn sóng xanh liên tục 10 năm. Nhưng mà từ khi giọng Thanh nổi tiếng thì giọng của chị em trong nhà… dở hẳn đi. Ấy là vì số trời không cho ai tất cả bao giờ, có được thì có mất”. Cô thường hay đi coi bói. Coi bói miết rồi cô cũng thuộc ý nghĩa các đường chiếu của các sao thiên mệnh, miết rồi cũng biết coi bói, coi tướng số cho cả bạn bè.

Cũng như chuyện tình cảm, việc cô có con trước khi kết hôn là bởi số phận bắt phải vậy. Cô kể: “Số em phải 40 mới được lấy chồng. Nhưng để 40 tuổi thì biết có còn khả năng có con không. Em có mối tình sâu đậm hơn 10 năm rồi. Nhưng nếu có chồng đàng hoàng như người ta rồi mới có con thì duyên tình sẽ… đứt. Chính vì vậy mà mới đành gan trở thành… bà mẹ cô đơn”. Và cô tin rằng đứa con không chỉ là “của để dành” mà cũng còn là “sao giải hạn” của cuộc đời cô.

Khi có tiếng xầm xì bảo Chanh chuyển qua đóng phim bởi đã hết thời ca hát thì Thanh vẫn mạnh miệng: “Số của Chanh là ăn hoài về sau”. Mà muốn ăn hoài thì phải biết điều chỉnh mình. Cô bảo, mỗi lần đóng phim xong là Thanh hát hay hơn. Ấy là nhờ cuộc sống phim trường đã giúp Thanh làm mới được cảm xúc của mình. Nhưng ai cắc cớ hỏi lại: Vậy sao trước đây không dành thời gian làm mới mình mà hát sung dữ vậy, liên tục thiếu điều tắt tiếng luôn?
Thanh xác nhận bởi khi ấy chưa có cơ hội. Vả lại, khi tên đang hot thì nhiều khi mệt quá, muốn ngưng hát 1,2 ngày cũng không được. Bầu sô ghê lắm. Họ không chỉ tự động tăng cát- sê vù vù cho mình mà còn ứng tiền trước, mang đến dúi tận tay mẹ ở nhà. Gài mình vào thế đã cầm tiền rồi phải lên sân khấu thôi. Thanh khẳng định: Dù có đi đóng phim nhiều đến đâu Phương Thanh vẫn không bỏ ca hát và tin mình còn ăn được của nghiệp hát dài dài. Nhưng bây giờ, “đường” đóng phim của Thanh đang đẹp và sẽ ngày càng đẹp. “Vả lại, Thanh đã ăn lộc của Tổ nghiệp ca hát nhiều quá rồi!”, cô nói thêm.

Thanh đã tham gia vào những vai phụ trong các bộ phim điện ảnh Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết, ... và vai phụ trong phim truyền hình Kính thưa Ô-sin. Hiện cô đang vào vai một nữ dọn phòng có cuộc sống vô cùng cay đắng trongNhững nụ hôn rực rỡ, phim Tết 2010. Và rồi cô lại nói: Đã là số phận rồi thì cái gì cũng có thời điểm của nó. Chỉ biết rằng đường phim của Thanh sẽ ngày càng đẹp. Sau 1,2 vai “phụ mà hay” nữa, chắc chắn Thanh sẽ có vai chính bên phim. Cũng là vai hay. Cứ chờ mà xem…

Sống hết mình nên rất… điên
Để đạt vai Thanh diễn rất hết mình, cô không ngại làm xấu. Đóng vai giám thị trong phim Giải cứu thần chết cô còn không trang điểm. Nhưng khi cần làm đẹp thì Thanh rất chịu chi. Luôn dẫn đầu bảng các ca sĩ hot nhưng Thanh lại không giàu. Cô sống thoải mái và chi tiền rất dữ vào trang phục. Có ca sĩ một thời cũng hàng tên tuổi Top đi nước ngoài biểu diễn cùng Thanh đã kể với tôi: Mình cũng thuộc loại mua sắm nhiều, nhưng đi mua sắm cùng Phương Thanh tôi cũng chóng hết cả mặt. Nghe tôi kể lại, Thanh cười: Em mua sắm điên lắm, nhất là giày. Chắc chắn chị ấy đề cập chuyện em mua giày phải không? (Quả là đúng thế thật - PV). Bởi vì Thanh muốn mình lên sân khấu phải luôn đẹp. Mà giày thì không chỉ cần đẹp mà còn phải bền để đảm bảo an toàn khi chạy nhảy trên sân khấu nữa. Chi tiền cho biểu diễn, cho nghệ thuật là Thanh không bao giờ tiếc, không chùn tay.
Bà trùm Ô-sin Cửu Huyền trong phim Kính thưa Ô-sin chỉ mặc áo bà ba, Thanh đã may hơn 30 cái áo bà ba đủ các màu sắc để cho nhân vật thay đổi. Chuyện nhỏ. Nhưng bà Cửu Huyền còn là người thích đeo nữ trang đầy người. Và thế là nữ trang vàng cũng được Thanh sắm theo cho đủ bộ với các bộ trang phục và cảnh quay. Thời gian quay phim lâu, vàng giả mất công cứ phải xi mạ lại. Thanh sắm luôn vàng thiệt. Nữ trang mang theo trường quay cả hộp, đi đâu cũng phải… “chăm sóc” như mẹ chăm con.
Nhưng hỏi thêm vài chuyện nữa mà báo giới từng đăng thì Thanh cười lắc đầu nói: Nói thật, chuyện nhiều quá Thanh cũng… không nhớa được mình đã nói gì. Có rất nhiều chuyện khi đọc lại trên báo Thanh cũng không biết từ đâu mà ra. Chỉ chắc một điều Thanh đã một thời từng bơm xe cho rất nhiều ngôi sao sân khấu, từng ngồi chờ dài cổ để được lên hát trước khi bước đến sân khấu là được ưu tiên.
Ảnh: NNVN

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi