Nhà của Hitler được rao bán 3,3 triệu USD

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2009 |

Căn biệt thự nơi trùm Đức quốc xã Adolf Hitler sống thuở thiếu thời tại Braunau-am-Inn, Áo đang được rao bán với giá 2 triệu bảng (tương đương 3,3 triệu USD).

Tuy nhiên, các nhà chức trách tại Braunau-am-Inn đang cố gắng ngăn chặn vụ đấu giá này vì lo ngại các thành viên của nhóm phát xít mới có thể mua lại ngôi nhà và biến nó thành nơi tưởng niệm Hitler.

Căn biệt thự được rao bán với giá 3.3 triệu USD
Căn biệt thự được rao bán với giá 3,3 triệu USD

Trước đó, bà chủ hiện tại của căn nhà có diện tích 2.000 m2, Gelinde Pommer đã cho một số người khuyết tật thuê. Sau khi họ đi, bà Pommer lại muốn rao bán nó với giá 3,3 triệu USD.

Trùm phát xít Adolf Hitler chào đời năm 1889 trên tầng 2 của ngôi nhà. Người mẹ Klara và ông bố Alois của Hitler đã thuê một dãy phòng ở tầng 2 bên trên một quán rượu và sống ở đó cho tới năm 1892 khi họ chuyển tới thành phố Linz của Áo.

Ba bức tranh màu nước được cho là do Adolf Hitler vẽ từ thời trẻ, trước khi bước vào hoạt động chính trị cũng được bán đấu giá tại thành phố Nuremberg, Đức và thu về tổng cộng 42.000 euro (60.000 USD). Nhà đấu giá Herbert Weidler cho biết ba bức tranh nói trên được bán cho ba người khác nhau và đều đấu giá qua điện thoại.

H.Trang (tổng hợp)

1 comments:

http://hot.teensos.net nói...

1 cái giá khá cao đó chứ ko biết bên trong có gì dặt biệt ko ta

Đăng nhận xét

Người theo dõi