Giật mình với "công nghệ" tạo dựng hình ảnh của sao

Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2009 |

Việc tạo hình ảnh để có chỗ đứng trong làng âm nhạc là một điều bất kì ca sĩ nào cũng hướng tới để có thể hoạt động nghệ thuật một cách lâu dài và thành công. Tuy nhiên gần đây hai trào lưu: trở thành công chúa - hoàng tử và sexygirl đã khiến không ít người ngỡ ngàng bởi không ai khác, chính họ đang góp phần làm cho khán giả có những nhận thức sai lạc về cái đẹp và sự nổi tiếng.

Từ các công chúa, hoàng tử...

Khi được khán giả dành tặng danh hiệu "Hoàng tử Sơn ca", ca sỹ Quang Vinh đã phần nào đáp lại được mong mỏi của khán giả. Các bài hát của Quang Vinh đều mang đến một sự khoẻ khoắn tươi mới dù chất giọng của Vinh có lúc được nhận định là hơi yếu. Danh hiệu "Hoàng tử Sơn ca" chính là động lực tốt để Vinh bước lên sân khấu với một phong cách đĩnh đạc, tạo sức sống mới cho dòng nhạc teen. Theo Quang Vinh, danh hiệu "Hoàng tử Sơn ca" có được là do rất nhiều năm luyện tập nghiêm túc để có một giọng hát tốt cũng như tình yêu của anh dành cho âm nhạc.

Ca sĩ Lưu Việt Hùng. Ảnh LĐTĐ

Tuy nhiên, gần đây, dòng chảy âm nhạc liên tục xuất hiện những hoàng tử, công chúa rất tình cờ. Ca sĩ Thuỷ Tiên có danh hiệu "Công chúa tuyết" sau khi hát hai ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" và "Tuyết nhiệt đới tạo" mang đến cơn sốt cho khán giả tuổi teen. Để khẳng định danh hiệu công chúa tuyết, Thuỷ Tiên tiếp tục hát một số bài "Tuyết sẽ tan vào mưa", "Mùa đông không có tuyết rơi"…

Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh có tên gọi "Công chúa dâu tây" sau khi hát ca khúc "Tiệm bánh dâu tây". Sau ca khúc này, chẳng thấy có một tiệm bánh dâu tây hay quả dâu tây nào nữa. Tuy nhiên cứ xưng danh "Công chúa dâu tây" mọi người biết ngay là Khổng Tú Quỳnh.

Ca sĩ V-Pop Hoàng Hải hẳn cùng buồn lòng. Trong khi phải kinh qua Sao mai Điểm hẹn 2006 để dành giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất, vào Nam ra Bắc để học tập và biểu diễn mới có danh hiệu Hoàng tử V-Pop Hoàng Hải thì một loạt các Hoàng tử đại dương Lưu Việt Hùng, Hoàng tử baby Hoàng Thiên Long, Hoàng tử sinh đôi Nhật Quốc - Tấn Quốc... liên tục ra mắt mà không tốn nhiều công sức.

Cùng với sự xuất hiện danh hiệu công chúa - hoàng tử, bất ngờ khi khán giả thấy sự mềm mại, uỷ mị từ chính những danh hiệu này mang đến. Từ Ca sĩ Lưu Việt Hùng khoẻ khoắn trên sân khấu dần dần hai từ hoàng tử khiến Việt Hùng biến đổi. Đặc biệt là hình ảnh nửa thân cởi trần, nửa thân ghép hình trên album "Hoàng tử đại dương" của Việt Hùng đã tạo dư luận không tốt trong khán giả.

Một loạt các "Công chúa dâu tây Khổng Tú Quỳnh", "Công chúa bong bóng Bảo Thy", "Công chúa tuyết Thuỷ Tiên" cứ mãi chùn chân trong dòng nhạc teen không có nhiều khởi sắc. Sự uỷ mị trong các ca từ cùng giọng hát khiến khán giả như rơi vào một thế giới khác đầy mê hoặc và ít bứt phá.

...đến các Sexygirl

Một trào lưu hoàn toàn ngược lại với hình ảnh công chúa - hoàng tử chính là trào lưu sexygirl của các ca sĩ nữ trẻ. Trào lưu này thực sự đã mang đến cho khán giả những sự giật mình sau khi đã no mắt ngắm nhìn sự dễ dãi từ ca sĩ mà họ cho là cống hiến cho nghệ thuật.

Ca sĩ Lê Kiều Như. Ảnh LĐTĐ

Ca sĩ Lê Kiều Như gần đây lại nổi tiếng hơn hẳn khi liên tục khoả thân tắm suối trong "Chuông reo là bắn" của đạo diễn Lê Hoàng rồi ra mắt bộ sưu tập ảnh rất mát mẻ với gam màu đen trắng điểm suyết những màu đỏ ấn tượng. Bộ ảnh này rất lạ bởi ý tưởng bắt nguồn từ chính người yêu Lê Kiều Như. Bởi vậy mà một thời gian dài Lê Kiều Như nổi tiếng cùng những lời nhận xét suýt xoa khen có mà chê cũng có. Giờ đây, Lê Kiều Như lại đang được chờ đợi bởi cuốn tiểu thuyết sexy do cô làm tác giả.

Cuốn tiểu thuyết nói về đời sống tình dục của một cặp vợ chồng trẻ. Họ vừa mới cưới nhau về thì người chồng chẳng may bị tai nạn và trở nên bất lực. Trong khi đó, người vợ vẫn còn là con gái nên luôn bị "chuyện đó" ám ảnh. Dù ở bên cạnh chồng nhưng cô luôn bị giày vò và giằng xé về tinh thần. Người phụ nữ trong "Sợi xích" không thể vượt qua được và đã ngoại tình với một thanh niên nhỏ tuổi hơn mình. Trước khi ra mắt cuốn tiểu thuyết, Lê Kiều Như tiết lộ: "Cuốn tiểu thuyết được xem như một quyển nhật ký để cô chia sẻ những cảm xúc hàng ngày của mình".

Giờ đây, chỉ cần gõ chữ Thuỷ top vào google là một loạt các hình ảnh nóng bỏng của ca sĩ được mệnh danh là Thuỷ top hiện ra. Công khai với hình tượng sexy, Thuỷ top sẵn sàng cho ra mắt một loạt các hình ảnh nóng mắt. Trong đó những phần tế nhị nhất trong cơ thể được khoe với sự cố ý. Giờ đây nhắc đến Thuỷ top ít người nhắc đến sự nghiệp ca hát mà chỉ nhớ đến một sexygirl thích khoe... hàng.

Còn rất nhiều ca sĩ cũng giống như Thuỷ top, Lê Kiều Như đang chọn cho mình một cách tạo dựng hình ảnh khác người. Tuy nhiên, nếu như dành thời gian nhìn lại thì phần mất sẽ nhiều hơn phần được bởi họ đã đánh mất đi cái nhìn tốt đẹp của mọi người với bản thân mình. Đó là chưa nói đến những scandal tai tiếng mang đến sự mệt mỏi cả tinh thần và thể xác. Sự xuất hiện của các ca sĩ này cũng làm ảnh hưởng đến giới trẻ khi vô hình chung họ chọn các ca sĩ này là thần tượng, khiến chính khán giả không nhận được đâu là vẻ đẹp đích thực mà văn hoá phương Đông đang hướng tới.
Theo Lao Động Thủ Đô

2 comments:

Anonymous nói...

khong biet neu minh gia vo ho henh chup 1 cai anh ho trim roi tung len thi co duoc mang ra ghep doi voi Thuy top ko nhi?nhu the cung se noi tieng mu:))

Anonymous nói...

Bọn bệnh hoạn!

Đăng nhận xét

Người theo dõi