Đằng sau cuộc hẹn hò lúc… 0 giờ

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2009 |

Không chỉ việc chơi, việc nhậu mà ngay đến việc hẹn hò, giới trẻ Sài thành cũng rất kết về đêm…

Hẹn hò lúc… 0 giờ

Hẹn hò về đêm ở đây đúng nghĩ quanh quẩn trong khảng… 0 giờ. Giờ đó, đường phố Sài Gòn vẫn còn sôi động: vẫn xe cộ qua lại, nhiều quán ăn đêm, chơi đêm vẫn còn nhộn nhịp. Và ở những góc nào đó như ở những cây cầu hẹn hò, công viện… nhiều đôi bạn trẻ vẫn tiếp tục, thậm chí mới bắt đầu cuộc hẹn hò của mình.

Hơn 23 giờ, công viên 23/9 (quận 1) vẫn còn được “bao” đặc bởi những đôi nam nữ. Có đôi nhấp nhổm ra về nhưng cũng nhiều người như không hề biết thời gian quanh mình. Hơn thế, nhiều đôi bạn, khi đồng hồ đã chuẩn bị chỉ điểm 0 giờ mới đỗ xịch xe tìm một chỗ để hàn huyên tâm sự.

Click để xem hình nóng 18+

0 giờ, các vũ trường vẫn còn nhiều đôi trai gái khiêu vũ

Phía ngoài hành lang công viên, khi một đôi nam nữ dường như giật mình vì chỉ còn vài phút nữa là đến 24 giờ vội vàng rời ghế đá, tiến lại xe máy ra về. Ngay lập tức một đôi nam nữ phi xe đến “thế chân” ngay vào chiếc ghế đá. Cô gái ngồi hẳn lên người chàng trai, cười nói: “Cuối cùng cũng tìm được chỗ”.

Họ vừa đi ăn về, vòng vèo một lúc mới “rình” được chiếc ghế đá của đôi tình nhân sớm tan buổi hẹn. “Hẹn hò giờ này chỉ dám ngồi ghế đá ngoài ngoài rìa này thôi, có đèn sáng sủa. Còn phía trong kia, giờ này toàn dân đồng tính với gái gú thôi”, cô gái tên Xuân, nhà ở quận Bình Tân chỉ vào trong khuôn viên của công viên nói. Cô lại tiếp lời: "Anh nhà em làm việc tận Long An nên hôm nào gặp nhau là thâu đêm suốt sáng luôn. Ăn uống rồi ngồi đây, lúc nào chán lại tìm chỗ khác".

Các điểm dừng chân khác của các đôi uyên ương như khu vực quanh Nhà thờ Đức Bà, bờ ven công viên Tao Đàn... hay tận cầu Thủ Thiêm, giờ “giới nghiêm” đối với các bạn trẻ đang yêu vẫn… còn sớm. Bởi thế nhiều quán hàng rong vẫn cố "chống mắt" thức cùng các đôi tình nhân để bán thêm hàng.

Hải, cậu thanh niên có hàng nước nho nhỏ ở khu vực gần Nhà thờ Lớn cho hay, hầu hết hàng nước, hàng ăn rong thức đêm phần lớn chỉ phục vụ các đôi tình nhân.

“Phần lớn mình đều nghỉ trước chứ họ yêu nhau thức tài lắm. Đứng đây chán, họ lại vòng đi tìm chỗ khác. Nhiều hôm hai giờ vẫn còn người, thủ thỉ có, cãi vã có… ”, anh Hải nói.

Click để xem hình nóng 18+

0 giờ, chân cầu Thủ Thiêm vẫn còn nhiều đôi tình nhân ngồi... tâm sự.

Muôn vàn lý do hẹn hò đêm khuya

Hẹn hò đêm khuya, thậm chí là sang luôn... ngày mới được xem là chuyện chẳng có gì nghiêm trọng với nhiều bạn trẻ Sài thành. Chơi đêm ở vũ trường, quán bar thì chẳng phải bàn đến vì đó là chuyện ở “phòng kín”. Còn đây, ngay giữa nơi công cộng, họ vẫn "gian lận" thời gian một cách “ngon lành”. Bởi họ có muôn vàn lý do về việc hẹn hò đêm khuya của mình.

“Trước đây, cứ 11 giờ là em về. Nhưng sau đó em phát hiện, Sài Gòn giữa đêm vẫn sôi động nhưng cảm giác thì đó yên bình lắm. Ngồi ở một góc phố, cực thú”, Thanh, nhà ở phường 7, quận 11 lý giải về thú… ngồi ở mép công viên lúc đã gần 1 giờ sáng của mình và bạn trai.

“Thành phố ban ngày bụi bặm và xô bồ lắm, có muốn tỉ tê cũng mất hứng. Cứ giờ này, tâm sự với nhau ngấm lắm”, Thanh nói thêm. Đây cũng là lý do của nhiều bạn trẻ khi chọn giờ này để hẹn hò. Tuy nhiên, cạnh đó nhiều đôi lại có lý do của riêng mình.

Mai, ĐH Hồng Bàng “nghiền” đi đêm vì lý do chủ nhà quy định đóng cửa lúc 22 giờ nhưng lại mở cửa lúc 4 giờ sáng. “Nếu đi chơi với nhau mà 23 giờ phải về ở thành phố này là quá sớm, còn chi là lãng mạn. Thế nên tối nào có kế hoạch gặp nhau là em ngủ đến 22 giờ là “bùng”, đến hôm sau 4 giờ, chủ nhà đi lấy hàng là mình lò dò về”.

Theo Thanh, giờ đó “thiên hạ” người ta cũng tình tứ nhiều ở chốn công cộng, nên mình cũng chẳng có gì phải ngại: “Người ta đi được, mình đi được, có làm sao?”.

Click để xem hình nóng 18+

Phía trên cầu cũng tấp nập không kém.

Đi đêm nhiều thành quen, đi chơi và về sớm là bứt rứt không chịu nổi”, Tuấn, nhà ở Quang Trung (Gò Vấp) khẳng định. Trước đây, Tuấn và bạn gái hẹn hò cũng về nhà trước 23 giờ, sau một vài lần thử đi đêm thì thành nghiện. “Đôi lúc chỉ ngồi ở ghế đá, gục vào vai nhau ngủ, gần sáng mở mắt ra về, thế thôi. Nhà hai đứa mình tương đối xa, tuần chỉ gặp 1, 2 lần nên đã gặp là không nỡ… chia xa”.

Hẹn hò đêm như lý do của những người trong cuộc rõ là “phiêu” nhưng thực tế “cái gì quá giới hạn” đều “có vấn đề”, không đụng cái này cũng sẽ vướng cái khác.

Nguyệt, ĐH KHXH&NV kể, cô và bạn trai đã cạch tận già việc hẹn hò kiểu đêm qua này. Lần đó, vì quá “hăng” trò chuyện nên đến tận hơn 1 giờ sáng họ mới “nhổ neo” từ điểm hẹn chân cầu Thủ Thiêm để về. Nguyệt vừa lên xe, một chiếc xe máy ở đằng sau phi lên, giật ngay chiếc túi xách của cô, đẩy hai người ngã ra giữa đường. Mất của đã đành, bạn trai Nguyệt còn phải nhập viện vì bị chấn thương nặng ở đầu.

Rồi biết bao nhiêu hệ lụy từ việc hẹn hò đêm khuya. Yếu tố khách quan khó lường đã đành mà đến… mỗi người cũng đâu dám chắc sẽ thức đêm được đến đâu. Đã đi qua giờ giới nghiêm, thường sẽ ngại về nhà nhưng đâu phải ai cũng lãnh trọn cả đêm ngoài trời được. Thế là tìm chỗ để “táp”…

“Trước đây, em không bao giờ nghĩ mình đi nhà nghỉ. Nhưng đi chơi đêm được vài lần thì thành quen, về giờ đó thì ngại, thức tận sáng sao nổi nên cuối cùng cũng kéo nhau vào nhà nghỉ. Cứ hẹn hò đêm rồi biết, giữ đến mấy rồi cũng chẳng tránh nổi”, Thanh thật thà.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi