Vì sao Anh Khoa ôm Hồ Ngọc Hà nghẹt thở?

Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2009 |

Hành động của chàng ca sĩ Sao Mai điểm hẹn với cô nàng xinh đẹp khiến các fan cho đó là một cái ôm đầy chủ ý...


- Ôm chặt người đẹp đến mức cô nàng phải tròn mắt, há miệng, không nói được trong tiết mục song ca của liveshow "Vì em đã yêu", anh nói sao về chuyện này?
- Chủ ý gì nhỉ? Thương Hà quá hay bóp nghẹt Hà đây? Khoa mạnh mẽ nên thể hiện tình cảm nhiệt thành thôi.

Phạm Anh Khoa song ca với Hồ Ngọc Hà trong đêm điễn Và em đã yêu.
- Xuất hiện cùng thời với Hoàng Hải và Hà Anh Tuấn nhưng Anh Khoa đã chọn lối đi riêng. Đó là đưa âm nhạc về gần với cá tính bản thân. Anh Khoa nghĩ mình làm được điều này là nhờ yếu tố nào?
- Đầu tiên, Khoa không muốn bạn so sánh Khoa với ai cả. Hoàng Hải, Hà Anh Tuấn cũng có biệt tài của riêng họ. Còn về mình, Khoa chỉ luôn tâm niệm rằng khi trình diễn không chỉ là hát mà còn là thể hiện cá tính của con người mình trên sân khấu. Đó chính là thứ sẽ tạo nên khác biệt của mỗi nghệ sỹ.
- Trong khi Hà Anh Tuấn, Hoàng Hải, mỗi người chí ít cũng đã "dắt lưng làm vốn" hai album solo, vậy mà Anh Khoa thì mới chỉ có một. Vì sao vậy?
- Khoa và ê-kíp của mình tâm niệm rằng trong âm nhạc, số lượng cũng quan trọng nhưng chất lượng mới là điều tiên quyết. Nếu Phạm Anh Khoa có tới 5 album mà bản thân không hài lòng với bất kỳ album nào hoặc không được người yêu nhạc đón nhận thì cũng không bằng Phạm Anh Khoa có 1 album duy nhất nhưng nó thực sự vừa ý mình và có thể đứng lâu trong lòng người nghe nhạc.

- Không phải vì thế mà Anh Khoa quyết định bùng nổ với liveshow "We will PAK you" của riêng mình trong 24/10 tới?
- Câu hỏi chính xác là câu trả lời.
- Cái tên "We will PAK you" nghe có vẻ rất lạ và khó hiểu?
- Đó là cái tên mà manager của Khoa nghĩ ra. Thật ra, tên của liveshow là Phạm Anh Khoa live in concert, còn We will PAK you là slogan của chương trình thôi. Fans hâm mộ yêu mến Khoa nên mới lấy câu slogan này làm tên của chương trình luôn. Manager của Khoa là một người thích chơi chữ nên anh ấy dùng PAK (Phạm Anh Khoa) như một động từ. Nó giống như ngày xưa Yahoo có slogan là Do you yahoo?. Như vậy, We will PAK you có thể được hiểu là: "Các bạn có là chính âm nhạc của Khoa hay không? Các bạn có sống cùng thế giới âm nhạc của Khoa hay không? Các bạn có Khoa - Không thử sao biết, Khoa - cháy hết mình… hay không?".
- Mọi người sẽ thấy một Anh Khoa như thế nào trong liveshow đầu tiên?
- Hãy dùng đúng từ, đó không phải là liveshow mà sẽ là một concert đúng nghĩa. Không cần MC, tất cả chỉ là một mạch chảy của âm nhạc tương tác giữa người trình diễn với khán giả. Một đêm vừa có PAK ở trên sân khấu và có rất nhiều PAK ở dưới sân vận động. Họ chính là khán giả, là những người yêu mến PAK và sẵn sàng bùng cháy cùng PAK.
- Rock vốn dĩ là một thể loại nhạc kén chọn khán giả và không phải lúc nào cũng "nhằn" được. Vậy mà Anh Khoa lại quyết định làm một concert thuần rock trong suốt mấy giờ liền. Khoa không nghĩ là mình đang mạo hiểm?
- Khoa không mạo hiểm mà thực sự chúng ta đang mạo hiểm khi nghĩ rằng rock kén khán giả, khó nhằn hay thậm chí còn nói "Rock đã chết". Rock vẫn sống, thậm chí là mạnh mẽ. Quan trọng là người làm rock làm như thế nào để rock thực sự thắp lửa và cuốn người nghe vào ngọn lửa ấy để tất cả cùng bùng cháy.

- Concert đầu tiên của Anh Khoa liệu có sự xuất hiện của "người xưa" Thùy Trang?
- Không.
- Vì sao vậy?
- Vì Trang không phải là rock. Và hơn nữa, chuyện cũ đã qua nên để nó đi qua. Nhưng sẽ vẫn có một Thùy Trang khác bên cạnh Khoa.
- Có một Thùy Trang khác bên cạnh Khoa trong live concert này?
- Unlimited và Microwave. Họ là những band rock mà Khoa rất trân trọng.
- Giá vé của chương trình chỉ từ 30.000 đến 50.000 đồng. Nên hiểu đây là một "chiêu" hút khách hay là một chương trình âm nhạc bình dân?
- Đây là một chương trình hướng đến sinh viên, những người không có bạc triệu để đi coi live concert. Còn tại sao giá vé như vậy, đó là do tài năng của ê-kíp đứng sau Khoa, những người đã vận động được nguồn tài chính từ những người bạn đồng hành, những nhà tài trợ như Coca Cola, Levi's, MSS, AR… Và cũng chính ê-kíp đã tính toán về kế hoạch đầu tư hợp lý để chứng minh vẫn có thể làm live concert hoành tráng mà không lỗ vốn.

Theo Zing

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi