Khi "teen girl" điên cuồng chạy theo mốt tóc

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2009 |

Susu ( teen 11 trường X) luôn khiến bạn bè ngạc nhiên với sự thay đổi kiểu tóc như chong chóng của mình. Hôm nay trông cô nàng thật hiền dịu như búp bê với mái ngố, tóc chữ V. Vài ngày sau đã thấy Susu thật tinh nghịch, thật “ngầu” với mái tóc tém ngắn ngủn. Có thể nói, vừa ra kiểu nào mới là Susu không ngần ngại xuống tóc ngay. “Phải theo kịp thời đại và phải luôn làm mới mình” - đó là phương châm của Susu. Thế nên cứ thấy các cửa tiệm thủ thỉ có kiểu mới hay thấy một diễn viên, ca sĩ nào đó có kiểu tóc thật độc đáo là cô nàng lại phi thân” ra tiệm gọt giũa đầu tóc của mình.

T.Trang (teen 12, trừơng Y) cũng là một trong những tín đồ của style tóc. Trào lưu nào liên quan đến đầu tóc là không thiếu phần cô nàng. Duỗi, nhuộm, uốn, bấm,...Trang đều làm tất. Vừa duỗi xong, thấy cô bạn mình uốn lọn được mọi người tấm tắc khen, vậy là Trang vội vàng ra tiệm đổi mái tóc duỗi chưa đầy hai tuần của mình. Thế nên, tóc cô nàng giờ đây trở nên thật xơ xác, phải ra tiệm hấp dầu thừơng xuyên.

Lớp 11B trường Y đang diễn ra một cuộc chạy đua style tóc khá gây cấn. Hôm nay cô bạn này cắt một kiểu tóc khá độc thì hôm sau đã thấy cô bạn khác làm một kiểu độc hơn để gây sốc. Cứ như thế, hết người này đến người khác thi nhau phô diễn kiểu tóc không đụng hàng của mình. Đây không còn là một cuộc chạy đua ngầm nữa mà trở thành một cuộc cạnh tranh công khai và khốc liệt. Những teen trong trừơng thì cứ dõi mắt về lớp 11B để háo hức hờ đợi xem hôm nay ai có kiểu gì mới lạ.



Không chỉ có con gái mới bị cuốn vào cơn lốc thời trang tóc mà ngay cả con trai cũng bị dính vào. Thành Nam (teen boy trường THPT NTH) ban đầu không mấy quan tâm về đầu tóc của mình. Thế mà từ khi quen với một nhóm bạn rất sành điệu, Nam cũng bị cuốn vào cuộc chạy đua không có đích đến này. “Đi chung mà cứ nghe bạn bè bàn tán về các kiểu tóc một cách rất sành điệu. Đầu tóc của họ ai cũng rất mốt, mình cảm thấy rất ngại” - Nam tâm sự. Thế là từ đó bạn cũng bị lôi kéo vào những cuộc đua đầu tóc với nhóm bạn này. Thay vì bỏ thời gian ra học hành, Nam lại chăm chú theo dõi và nghiên cứu những mốt mới nhất và sẵn sàng làm ngừơi thí nghiệm những kiểu mới cho đám bạn bè.

B.Quốc thì thay đổi kiểu tóc để gây ấn tựơng với người trong mộng của mình. Không cắt tóc kiểu cọ như một số bạn, Quốc tự làm mới mình bằng geo và mút. Chỉ cần xịt lên tóc là hô biến...ra một kiểu tóc mới. Vậy là mỗi ngày, Quốc chải tóc theo mỗi kiểu khác nhau. Đựơc bạn bè khen ngợi, Quốc tự tin sang tạo ra những kiểu... quái hơn nữa và bỏ tiền ra săn lùng những loại keo đắt tiền để đạt đựơc kiểu đầu như mong muốn. Bỏ công, bỏ của thế mà cô bạn kia lại không có chút phản ứng gì lại còn rất dị ứng với sự chải chuốt đó.


Ngắn dài xù thẳng, nhiều teengirl chỉ suốt ngày mất thời gian vào việc "điên cuồng" chạy theo mốt tóc

Kiểu tóc là một trong những yếu tố làm nên phong cách của mỗi ngừơi. Thế nhưng nhiều teen vì quá chú trọng vào việc chạy theo mốt nên đã tiêu hao bao nhiêu công sức, tiền bạc, thậm chí tạo những kiểu tóc không phù hợp với mình. Kết quả là chẳng những tóc bị hư tổn mà tự còn đánh mất chính mình. Liệu sau những cuộc chạy đua không có đích đến này teen sẽ được gì ngoaì một mái tóc xơ xác theo phong cách của một ai đó chẳng rõ?

Theo Kênh 14

2 comments:

STT - VN nói...

Mình muốn trao đổi banner với blogtintuc site : http://mecuoi.com/

YM: mecuoi_com

Ka Ka nói...

Càng chạy theo các kiểu tóc thì nhìn lại con người Việt lại càng xấu

Đăng nhận xét

Người theo dõi