Ích kỷ trên giường - Nên hay không?

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2009 |

Nhiều người có thói quen mang sách, truyện, đeo tai nghe hay kể những câu chuyện gây phản cảm khi hai người đã lên giường. Những thói quen đó, vô tình phá đi những cảm xúc ngọt ngào của cuộc sống vợ chồng mà lẽ ra nó phải thuộc về họ. Các chuyên gia cho rằng, muốn hưởng trọn những cảm xúc ngọt của “chuyện yêu” hai người cần đưa ra nguyên tắc: “Ích kỷ trên giường”.

Ích kỷ trên giường - Nên hay không?
Nhiều người thường có thói quen xấu khi lên giường

Thói quen xấu trên giường
Nam (chồng Hằng) là sĩ quan lục quân, đơn vị cách nhà 30km nên hai vợ chồng thường chỉ gặp nhau vào những ngày cuối tuần. Chuyện háo hức chờ chồng và sửa soạn những món chồng thích là công việc cuối tuần của Hằng. Tuy nhiên, không ít lần Nam làm Hằng phải cụt hứng.
Hằng tâm sự: “Tính tôi chu đáo, quan tâm đến chồng rất tỉ mỉ nhưng anh ấy vô tâm lắm. Chẳng hạn như thứ 6 ngày 28 tháng trước là sinh nhật tôi cũng là ngày cuối tuần anh ấy về thăm nhà. Sáng hôm đó, tôi gọi điện anh ấy nói giọng rất vui “Nhất định là anh sẽ về rồi” khiến tôi nghĩ chắc chồng nhớ sinh nhật vợ nên không nhắc. Hôm đó, anh ấy về rất muộn, tôi cứ nghĩ chắc chồng đang đi chọn quà. Nhưng mọi việc không như tôi nghĩ, anh ấy không chỉ không nhớ sinh nhật mà còn làm tôi buồn. Về nhìn thấy vợ vẫn ngồi đợi bên mâm cơm lạnh ngắt anh ấy quát: “Anh về muộn, em không ăn đi đợi làm gì? Gì mà làm lắm món thế, tuần nào mà anh chẳng về. Sau đó, anh ấy vào phòng ngủ chẳng thèm tắm rửa và như mọi lần là cắm phone vào tai khiến tôi thật sự thất vọng”.
Còn Yến Chi, Khu tập thể Văn Công Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội cũng mất đi cảm xúc riêng tư vì thói quen khó bỏ của chồng. Yến Chi thổ lộ: “Từ ngày còn yêu nhau tôi đã biết anh ấy rất mê truyện kiếm hiệp. Ngày đó, tôi thấy thói quen này rất lành mạnh, đáng yêu nhưng khi đã là vợ chồng thì tôi phát phiền vì sở thích đó. Tôi không thể chịu nổi cảnh tối nào anh ấy cũng mang truyện kiếm hiệp lên giường, bật sáng đèn ngủ để đọc. Bực nhất là anh ấy còn nói: “Lên giường, anh phải đọc truyện đã rồi mới đến em”. Khi anh ấy ngừng đọc thì tôi đã ngủ say nhưng lần nào cũng vậy anh ấy lại lay gọi, xin lỗi rồi đòi hỏi “chuyện đó”. Nhiều lúc tôi phát ốm vì bị mất ngủ và mất dần cảm xúc yêu đương cùng chồng”.
Ích kỷ trên giường - Nên hay không?, Bạn trẻ - Cuộc sống, Ích kỷ trên giường, cụt hứng, cuộc yêu hoàn hảo, cảm xúc yêu
Hãy đặt ra một nguyên tắc “ích kỷ trên giường” và cả hai cũng nhất trí thực hiện... (Ảnh minh hoạ)
Cần ích kỷ trên giường
Theo các chuyên gia về lĩnh vực tình dục học thì để có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc và “thăng hoa” nhiều hơn cả hai nên đưa ra nguyên tắc không nên đem bất cứ thứ gì khác lên giường, kể cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Vì cả hai sẽ không thể cảm nhận được tất cả sự ngọt ngào từ “chuyện yêu” nếu tinh thần bị xao nhãng bởi những chuyện khác.
BS. Chuyên gia tư vấn Nguyễn Trọng Thích, Trung tâm tư vấn BS. Lê Quang Hồng cho biết: “Cầm truyện, phone... lên giường và bỏ mặc bạn tình là người tâm sinh lý có vấn đề. Bộ não chúng ta chỉ có thể làm tốt một việc duy nhất trong cùng một thời điểm. Do đó, nếu đang “hành sự” mà lại nghĩ tới cuốn truyện vừa đọc, bản nhạc vừa nghe hay câu chuyện vô thưởng, vô phạt dễ gây phản cảm sẽ không thể “lên đỉnh” và không thể cảm thấy thoải mái 100%. Tệ hơn, điều này còn làm ảnh hưởng đến bạn đời, chàng (nàng) sẽ mất hứng vì sự thiếu tập trung và không nhiệt tình của bạn. Chuyện này không chỉ cứ là buổi tối mà bất cứ khi nào hai vợ chồng “yêu nhau”, cả hai cũng chỉ nên tập trung vào những gì đang xảy ra. Cách tốt nhất là đặt ra một nguyên tắc “ích kỷ trên giường” và cả hai cũng nhất trí thực hiện”.
Cũng theo BS. Nguyễn Trọng Thích, người không tập trung khi làm chuyện đó là người mất lịch sự nhất. Hai người cần phải dâng hiến cho nhau những gì tốt đẹp nhất. Đó là nền tảng cơ bản của tình ái hoàn hảo. Nếu ở trên giường bạn không thể tập trung được tinh thần và sức lực thì bạn cần phải nói cho bạn tình biết trước khi mọi chuyện trở nên xấu đi.
BS. Chuyên gia tư vấn Phạm Thị Vui, Trung tâm tư vấn SKSS, SKĐS và Nhi khoa Hiếu Thảo cũng cho rằng: “Những trường hợp trên, cuộc sống vợ chồng đều bị căng thẳng bởi những thói quen khó bỏ. Đó là những thói quen ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hạnh phúc của hai vợ chồng. Vì nếu người chồng thường xuyên để vợ bị mất hứng hay rơi vào tình trạng chờ đợi quá lâu rất dễ bị mất cảm xúc, vô tình gây nên chứng lãnh cảm cho vợ. Do đó, hai vợ chồng cần nói chuyện với nhau để tìm ra cách giải quyết. Tốt nhất là dung hoà bằng cách, cả hai cùng nhau nghe nhạc hoặc đọc truyện cho nhau nghe trong vòng từ 15- 30 phút. Sau đó, là những lời thủ thỉ đường mật để sẵn sàng cho chuyện đó”.
Nguyên tắc vàng
Theo chuyên gia Nguyễn Trọng Thích, ngoài việc đặt ra nguyên tắc “ích kỷ trên giường” thì để có những “cuộc yêu” như ý các cặp uyên ương cần thực hiện thêm những nguyên tắc sau:
Thứ nhất là luôn duy trì sự vận động vì luôn nằm im chờ đợi đối tác, sẽ khiến họ mất hứng vì nghĩ bạn kém nhiệt tình. Do đó, đôi khi cũng cần phải thể hiện những động tác dịu dàng, nhẹ nhàng để có sự phối hợp ăn ý.
Ích kỷ trên giường - Nên hay không?, Bạn trẻ - Cuộc sống, Ích kỷ trên giường, cụt hứng, cuộc yêu hoàn hảo, cảm xúc yêu
Kết thúc “chuyện ấy” nam giới rất dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ và muốn ngủ ngay... (Ảnh minh hoạ)
Thứ hai là “cuộc yêu” không được kết thúc giữa chừng, tất nhiên trừ nguyên nhân đặc biệt.

Thứ ba, nếu trong “cuộc yêu” người đó nói sẽ hái sao cho bạn thì ngày hôm sau đừng y án như thế để đòi. Vì những lời nói lúc đó chỉ là liều thuốc kích thích tình yêu. Biết giữ lịch sự tức là không nhắc lại những câu mà hai người đã nói trong lúc làm “chuyện đó”.
Thứ tư là sau khi kết thúc “chuyện ấy” nam giới rất dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ và muốn ngủ ngay. Nhưng phụ nữ sau khi yêu tinh thần lại trở nên tỉnh táo, chưa thể ngủ ngay nên nam giới nên nán lại nói với nàng vài câu chuyện vui trước khi cùng nàng đi vào giấc ngủ.

Những chuẩn bị để có “cuộc yêu” hoàn hảo
Vệ sinh sạch sẽ trước khi lên giường, cơ thể thơm tho tinh thần mới khoẻ khoắn và giảm căng thẳng.
Trang phục ngủ cũng phải dựa theo nguyên tắc khiến chàng (nàng) vui lòng là chính. Cần biết rằng nhiều lúc kín đáo lại là quyến rũ và đôi khi hở hang cũng là hấp dẫn.
Để đèn ngủ với ánh sáng vàng nóng không những tạo không gian ấm cúng mà còn làm cơ thể của hai bạn trông hoàn hảo và gợi cảm hơn.
Tắt tivi và ngắt chuông điện thoại vì những âm thanh này dễ làm cả hai bị tuột cảm xúc.
Trước khi “lâm trận” nên nói chuyện với nhau chẳng hạn như gợi cho bạn tình nhớ lại một kỷ niệm đẹp ngày còn yêu nhau để tạo khúc dạo đầu hoàn hảo.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi