Teen và "bệnh"... lười

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2009 |

Bạn có bao giờ thấy một cô nàng với mái tóc rối tung và một bộ quần áo nhàu nát nhưng vẫn tung tăng đến trường? Hay một hôm, bạn phải thảng thốt khi bắt gặp một anh chàng râu ria như một bác ngoài bốn mươi nhưng lại khoác trên mình bộ đồng phục học trò! Đó là những teen lười chăm sóc bản thân đấy bạn ạ.

Teen và "bệnh"... lười
Không nên vì một chữ lười mà dùng bao lý do để biện minh cho việc bỏ mặc bản thân mình...

1. Vì tớ không có thời gian
Đó là lời biện hộ của hầu hết các teen khi nói về sự lười nhác cùa mình. N.Trung (lớp 11, trường T) luôn đến lớp với một bộ dạng rất chi uể oải. Do sống xa nhà nên Trung rất lười chăm sóc bản thân. Quần áo không giặt mấy ngày bốc mùi vô cùng khó chịu. Gương mặt thì râu ria như một người luống tuổi. Hỏi thì Trung bảo không có thời gian vì... bận chơi game và ngủ. Bạn bè ai cũng ngại tiếp xúc với Trung vì “đứng gần không chịu nổi”. D.Minh (trường K) lại đến lớp với cái bụng luôn biểu tình. Cũng thuộc dạng sống xa nhà nên Minh rất lười trong việc ăn uống. Cô nàng thà nhịn đói để vào lớp “xin người này người kia một ít”, vừa đỡ tốn thời gian vừa đỡ tốn tiền. Kết quả là không dưới hai lần Minh phải xuống phòng y tế vì hạ đường huyết và một lần nhập viện vì đau dạ dày.
2. Như vậy mới cá tính
Một triết lý vô cùng “chảnh” của những kẻ lười. Họ lười chăm sóc bản thân mình nhưng lại cố tình cho là như vậy mới “bụi bụi”, mới cá tính. T.Tiên (Trường X) tuy là con gái nhưng lại rất xuề xòa và hầu như không bao giờ quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình. Cô nàng lúc nào cũng đến trường với một mái tóc rối bù và bộ áo dài nhàu nát. Bạn bè góp ý thì Tiên cho là “Con người quan trọng ở bên trong chứ ai lại lấy vẻ bề ngoài ra phán xét. Vậy mới phân biệt được tớ với những cô nàng điệu đà khác chứ!”...
Teen và "bệnh"... lười, Bạn trẻ - Cuộc sống, Teen, bệnh lười
Tự chăm sóc bản thân là một trong những điều kiện không thể thiếu khi teen bước vào đời... (Ảnh minh hoạ)
Đồng ý là tâm hồn vẫn quan trọng hơn nhưng nếu bên ngoài không chỉnh chu, gọn gàng thì cũng khiến người khác có cái nhìn ban đầu không mấy thiện cảm về bạn. Vì thế, nhiều chàng trai rất thích cá tính của Tiên nhưng ngặt nỗi không thể nào chấp nhận được một cô nàng bê bối như vậy được.
3. Để người ta quan tâm đến mình
Nhiều bạn lại cho rằng lười chăm sóc bản thân để được người khác quan tâm, giúp đỡ. Với suy nghĩ tiêu cực đó, không ít teen đã tự bỏ rơi bản thân mình. M.H (trường Y) không đành lòng để người yêu cặp kè với người khác nên đã ra sức hủy hoại bản thân mình. Ăn đại khái cho qua bữa, nhiều lúc bệnh, MH cũng mặc, những mong người yêu sẽ động lòng và quay về với mình. Thế nhưng mình không thương mình thì ai thương mình. Vậy nên, dù đem bản thân ra hủy hoại nhưng đổi lại, MH vẫn nhận lại sự dứt khoát của cô bạn gái cũ.
Tự chăm sóc bản thân là một trong những điều kiện không thể thiếu khi chúng ta bước vào đời. Vì vậy, không nên vì một chữ lười mà dùng bao lý do để biện minh cho việc bỏ mặc bản thân mình. Hãy yêu thương, quý trọng cũng là tôn trọng chính mình các teen nhé!

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi