Teen girl & "cạm bẫy" tình dục du học

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2009 |

Cô đơn, trống vắng, thèm có một người ở bên cạnh để tâm sự và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống xa nhà, rồi yêu... là tâm lý thường thấy ở các teen girl đang đi du học.


http://www.shopnguoilon.vn/wp-content/uploads/2008/09/teen.jpg
Sự cô đơn và trống trải nơi đất khách quê người đã khiến cho trái tim của những teen du học lúc nào cũng cảm thấy trống vắng 
Vì cô đơn nên yêu
Sự cô đơn và trống trải nơi đất khách quê người đã khiến cho trái tim của những teen du học lúc nào cũng cảm thấy trống vắng, cần một hơi ấm, cần một chỗ dựa, đặc biệt là đối với các teen girl. Chính vì lẽ đó mà không ít các cặp đôi du học đến với nhau với tốc độ nhanh như sét đánh. Còn các teen girl thì cho dù có cương quyết và khó tính đến mấy thì cũng không thể kìm lòng được trước những lời quan tâm, tán tỉnh của các bạn trai.
Sau kì thi đại học, biết mình không thể đủ điểm đỗ, Quyên đã được bố mẹ tính cho một con đường khác là sang Sing du học. Ngày mới đi, cô bạn luôn tự thầm nhủ với lòng mình rằng sang đó sẽ quyết tâm học hành chăm chỉ, chỉ học với học mà thôi, nhất quyết không yêu đương gì cả. Nhưng Quyên nào ngờ cuộc sống du học nó thật sự khác xa so với những gì Quyên nghĩ, một mình nơi đất khách quê người, sự cô đơn và trống trải luôn thường trực trong lòng Quyên.
Và đến khi Quyên gặp Hải, một du học sinh Việt Nam cũng đã học ở đó được 2 năm, mặc dù cũng nghe phong phanh rằng Hải đã có người yêu ở nhà, nhưng như có một ma lực gì lôi cuốn, Quyên không thể nào cưỡng lại được những lời tán tỉnh ngọt ngào của Hải. Kết quả là cô bạn đã chấp nhận làm “người thứ ba” ở bên cạnh Hải chỉ sau hai tuần tán tỉnh. Nhưng rồi cũng chỉ là vui vẻ những lúc ở Sing, còn mỗi khi về Việt Nam là Hải lại luôn tránh gặp mặt Quyên, tin nhắn và gọi điện cũng được giảm đến mức tối thiểu. Cũng biết Hải dành thời gian cho cô bạn gái ở nhà, nhưng Quyên cũng chẳng dám trách hay lên tiếng giận hờn, vì suy cho cùng, thì cô cũng chỉ là người thứ ba mà thôi.
Linh và Hùng cùng sang Bắc Kinh du học chung một đợt, nên hai người đi đâu cũng có nhau, và cũng chỉ sau hai, ba tuần là người ta đã thấy Hùng đèo xe máy, và Linh ngồi đằng sau ôm chặt cứng. Và từ sau lần đó thì hai người họ quấn nhau như sam, thấy Linh là thấy Hùng, cũng như thấy Hùng là thấy Linh. Những tưởng như không gì có thể chia cắt được tình yêu của hai người họ. Nhưng mọi chuyện chỉ bắt đầu xảy ra khi Linh tốt nghiệp về nước, còn Hùng thì ở lại học thạc sỹ. Những lần chat chit, những tin nhắn tình cảm, hay những cú điện thoại đường dài cứ thưa dần theo ngày tháng. Và chẳng bao lâu sau, người ta lại nhìn thấy Hùng đèo xe máy, còn ngồi đằng sau... là một cô sinh viên người Trung Quốc, cũng ôm Hùng chặt cứng như Linh năm nào.
Tình yêu du học thường... không bền?
Hồng và người yêu vốn cũng rất gắn bó, và trước khi đi du học thì Hồng cũng đã thề non hẹn biển với bạn trai. Nhưng đến khi chính thức sang Anh du học thì Hồng lại quen biết với Tuấn, một cậu bạn Việt Nam, cũng học bên đó được nửa năm rồi. Những ngày đầu chưa lắp mạng, ngày nào Hồng cũng sang phòng Tuấn để chat nhờ với người yêu, sau mỗi lần chát như vậy, thì Hồng đều nán lại và ngồi tâm sự cùng cậu bạn đó. Và có lẽ do mưa dầm thấm lâu, hay sự cô đơn đã kéo hai người đến với nhau, mà cũng chỉ sau một thời gian không dài sau đó, mọi người đã thấy Hồng và Tuấn tay trong tay với nhau...
Chi và Nam đến với nhau khá nhanh, chỉ vỏn vẹn có một tuần từ ngày bắt đầu quen đến ngày công khai yêu. Thời gian ở bên đó, Nam cũng rất quấn Chi, lúc nào hai người cũng kè kè bên nhau, không rời. Nhưng mỗi khi về nghỉ hè hay nghỉ lễ ở Việt Nam, Chi mới thấm cái cảm giác phũ phàng mà Nam dành cho mình, mọi chuyện dường như khác hẳn 100%. Nam tỏ rõ không muốn quan tâm hay hỏi han gì đến Chi, những lần đi chơi riêng cùng nhau thì gần như không có, thay vào đó là Nam luôn bận rộn với những kế hoạch nhậu nhẹt, hẹn hò của bạn bè, thậm chí là cả những buổi đi chơi riêng với bạn gái khác.
Teen girl và "cạm bẫy" tình du học, Bạn trẻ - Cuộc sống, Teen girl, cạm bẫy, tình du học
Nhiều teen girl đi du học đã lao vào yêu để quên cảm giác cô đơn và trống vắng... (Ảnh minh hoạ)
Ghen và hụt hẫng, nhưng Chi cũng không dám lên tiếng và cũng chẳng dám giận hờn, vì biết nếu có ý kiến thì sẽ bị Nam mắng cho té tát, thậm chí còn giận luôn cả tuần không gặp. Mà nói đến chia tay thì càng không thể, vì cũng đã có lần như vậy, rồi đến khi sang học, cảm giác cô đơn lại níu hai người lại với nhau.
Thanh, một teen girl thuộc tuýp người cực ngoan hiền, chăm chỉ học hành, cũng đảm đang, lại khéo biết chăm sóc người khác, nhưng chỉ tiếc là Thanh có phần nhan sắc và ngoại hình kém hơn so với các bạn gái khác một chút. Đi du học, Thanh quen và yêu Minh, anh bạn người Việt học cùng lớp, hơn Thanh một tuổi. Có niềm an ủi nơi đất khách, Thanh dường như dành hết tình cảm và dồn mọi tâm trí hướng về phía Minh. Từ việc nấu cơm hàng ngày cho Minh, đến bài vở, chuyện học hành của Minh cũng một tay Thanh lo liệu. Thanh luôn xác định với Minh, và coi Minh như chồng tương lai. Nhưng có một điều Thanh không hề biết rằng, sau những lời nói ngọt ngào trước mặt Thanh, Minh luôn đi nói với các bạn của mình rằng, chỉ yêu Thanh “tạm bợ” cho qua những ngày buồn bên này, chứ về Việt Nam thì Minh sẽ tìm một người khác để yêu, và vì Thanh quá xấu, không xứng với Minh.
Thiệt thòi về phần con gái
Bất kể thế nào thì trong tình yêu du học, con gái luôn là người lãnh nhiều thiệt thòi nhất. Không kể đến việc bị phụ thuộc vào người yêu, mà còn là cả những lần phải “giải quyết hậu quả”, nếu lỡ chẳng may...
Và cũng chẳng biết như thế, rồi cũng sẽ có được một kết thúc có hậu hay không. Nhưng chỉ biết rằng, cứ 10 cặp yêu nhau khi đi du học, thì khi về nước, có đến 8 cặp chia tay, còn 2 cặp còn lại thì nếu có lấy nhau cũng chỉ vì trách nhiệm. Trong những lần như vậy, thì người phải chịu nhiều tổn thương và dằn vặt nhất, hầu hết là các girl.
Nên tỉnh táo trong chuyện tình yêu
Vẫn biết là sự cô độc khi đi du học, khiến cho trái tim của con gái trở nên mềm yếu trước những lời tán tỉnh ngọt ngào của tụi con trai, nhưng cho dù thế, trước khi yêu, các girl cũng nên tìm hiểu thật kỹ về người đó rồi hãy yêu, thay vì nhận lời vội vàng, để rồi một thời gian sau mới phát hiện ra thì đã quá muộn.
Và thay vì hy vọng, luôn tin tưởng vào một kết thúc có hậu, thì nếu như đã chấp nhận yêu, hãy tỉnh táo và xác định sẵn cho mình một trường hợp xấu để cho dù có thế nào cũng vẫn không bị suy sụp hay quá thất vọng.
Cuối cùng là hãy giữ vững lý trí của mình, đừng bao giờ để cho sự cô đơn lấn lướt lý trý, dẫn đến những sai lầm cực kì nghiêm trọng mà sau này phải hối hận.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi