Nghìn lẻ cách phô bày tình yêu của giới trẻ

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2009 |

Đi chơi ở công viên Thủ Lệ, thứ mà Thuý ấn tượng không phải là những con thú trong lồng, mà là những đôi nam nữ ôm hôn nhau trên ghế đá. Nhìn thì bị mắng liền: "Lạ lắm à mà nhìn ghê thế!".

Nghìn lẻ cách phô bày tình yêu của giới trẻ
Yêu là khoe...

Không thích tình cảm chỉ thủ thỉ riêng hai người, nhiều bạn trẻ thích thể hiện tình cảm giữa chốn đông người. Nhưng không phải lúc nào đưa tình cảm ra khoe cũng hay…
Yêu là khoe
Những năm gần đây, các trường đại học ở Hà Nội liên tiếp diễn ra những vụ tỏ tình gây "chấn động" của giới sinh viên. Hầu hết, các vụ tỏ tình này đều có chung một mô típ là… đã được lên kịch bản từ trước. Chàng trai chủ động… tỏ tình với người con gái mình yêu bằng hàng trăm, hàng ngàn bông hoa giữa chốn đông người. Mà ở đây phần lớn là sân trường, khuôn viên ký túc xá, những nơi luôn đông người.
Từ vụ tỏ tình ầm ĩ đầu tiên vào tháng 9/2006 của chàng trai sinh viên trường Bách khoa kết 1.000 bông hoa hồng hình trái tim có chữ "Tr ơi! Mãi mãi yêu Tr…" ngay giữa sân trường đã có hàng chục vụ tỏ tình giữa chốn đông người. Lần tỏ tình ầm ĩ mới đây nhất diễn ra tại ký túc xá trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 vào ngày 6/9. Nam sinh trường ĐH Bách khoa Hà Nội tỏ tình với cô nữ sinh trường này bằng cách quỳ trong hình trái tim được kết từ 200 bông hoa hồng
Nghìn lẻ cách phô bày tình yêu của giới trẻ, Bạn trẻ - Cuộc sống, phô bày tình yêu,
"Hiện trường" vụ tỏ tình gây xôn xao ở Đại học Xây dựng cách đây ít năm.
Có thể nói, giới trẻ ngày càng bạo dạn thể hiện tình cảm của mình trước chốn đông người. Họ không ngại ngần "phô trương" tình yêu của mình, không chỉ với "một nửa kia" mà như muốn tất cả mọi người đều phải biết "tôi đây đang yêu". Không chỉ riêng việc tỏ tình mà ngay việc thể hiện tình cảm yêu đương hàng ngày của giới trẻ ngày càng theo chiều hướng… phô.
Chẳng ở đâu xa, ở các nơi vui chơi công động, công viên lúc nào cũng có thể gặp cảnh từng đôi nam nữ thả thuê thể hiện tình cảm. Một cái ôm, một cái hôn nhẹn nhàng thì chẳng làm gì chứ đây không ít bạn thản nhiên "giăng tay đưa chân" quá đà. Họ biết nhiều ánh mắt nhìn mình tò mò có, ngại ngùng có nhưng vẫn… mặc kệ. Thậm chí chốn đông người càng kích thích họ thể hiện hơn.
Hùng, 21 tuổi, khẳng định: "Mình và bạn gái, lúc chỉ hai người chắc gì đã muốn ôm hôn, thế nhưng cứ nơi công cộng lại thích. Vừa ôm hôn, vừa "liếc" mọi người trố mắt nhìn mình thấy cũng hay ra phết. Biết đâu họ đang ngưỡng mộ tình yêu của mình".
Nguyễn Thị Thúy, nữ sinh trường ĐH Kinh tế cho biết có lần cô và mấy cô bạn thân đi chơi ở công viên Thủ Lệ, nơi rất đông trẻ em đi xem thú nhưng hình ảnh họ ấn tượng là những đôi nam nữ ôm hôn, thể hiện tình cảm ở các ghế đá, ngay lối đi lại. "Có đôi trai gái hôn nhau nhưng tay chàng trai… thò hẳn vào lưng cô bạn gái ngay ở ghế đá ngay chỗ trẻ em chơi tàu bay. Thấy bọn mình nhìn, chàng trai lên tiếng: "Lạ lắm à mà nhìn ghê thế". Thế rồi chàng ta còn cố tình đẩy tay sâu hơn, cả hai cùng cười khúc khích trong khi bọn mình ngượng tái mặt".
Khoe tình yêu chắc gì đã hay
"Yêu phô, thương phô" nhiều bạn trẻ biện hộ rằng đã yêu thì có quyền thể hiện, dù ở bất cứ nơi đâu. Thế nhưng đôi khi việc phô trương tình cảm cũng dẫn đến không ít rắc rối mà trước hết người trong cuộc "lãnh đủ".
Huyền, cô sinh viên năm thứ 2 HV Tài chính trải qua những giây phút… sướng run người khi cậu bạn trai học Xây dựng kết hàng trăm bông hoa hồng trên xem đạp rồi phi đến xóm trọ để thể hiện tình cảm. Hai người ngất ngây hôn nhau đắm đuối trong trong sự reo hò, cổ vũ của bạn bè trong khu trọ.
Hai ngày sau, Huyền vẫn chưa hết run vì cảm động thì chẳng hiểu sao mẹ cô biết chuyện, khăn gói từ quê lên hỏi chuyện con gái. Chuyện hôn nhau giữa đám đông, Huyền chẳng thanh minh nổi với mẹ. Cô không khỏi hối hận đau lòng khi thấy mẹ vật vã đau khổ vì "Đứa con gái tôi của tôi hỏng, hỏng mất rồi".
Nghìn lẻ cách phô bày tình yêu của giới trẻ, Bạn trẻ - Cuộc sống, phô bày tình yêu,
Cảnh phô bày tình cảm của đôi trai gái trong công viên Thủ Lệ bị một cư dân mạng chụp trộm.
Mẹ Huyền bày tỏ: "Hồi đưa nó lên nhập học nhìn thấy mấy đứa đứng ở đường ôm nhau mình đã khiếp lắm rồi. Thế mà giờ con gái mình còn dám đứng hôn nhau để cho bạn bè cổ vũ". "Tiếng tăm" hư hỏng của Huyền còn lan về tận quê.
Nữ nhân vật chính trong cuộc tỏ tình gây sốc một thời của trường ĐH Công đoàn cũng chia sẻ mắt trái của việc phô trương tình cảm: "Lúc đó thì thế nhưng chẳng may tình yêu tan rã thì mình gánh lắm điều tiếng lắm. Như mình đây, chia tay mối tình lãng mạn đó hơn một năm rồi nhưng bây giờ bạn bè ai gặp cũng hỏi. Con đường đến với tình cảm mới của mình ít nhiều bị "bóng ma quá khứ" rào cản".
Đây là chưa kể đến việc tỏ tình ầm ĩ cũng ảnh hưởng đến những người xung quanh. "Mới đây trong phòng tớ có bạn đang buồn vì bố bị tai nạn thế mà ngay tối hôm đó, cô bạn khác với bạn trai lại tổ chức buổi liên hoan công khai tình cảm. Vô duyên quá thể", Uyên, ĐH Văn hóa chia sẻ.
Hay gần đây những pha "nóng" ở nơi công cộng của nhiều đôi được tung lên mạng. Dù họ là nạn nhân nhưng họ chẳng thế kêu ai vì cũng từ mình mà ra. Xem ra, việc thể hiện tình cảm, kín đáo không bao giờ thừa.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi