Mốt "yêu" hiện đại của teen

Thứ Năm, 3 tháng 9, 2009 |

Quan hệ tình dục trước hôn nhân và thậm chí là trước tuổi vị thành niên theo những cách “khác người” dường như là một lối sống mang tính trào lưu được một số bạn trẻ cho là "sành điệu".

Mốt "yêu" hiện đại của teen
Một lối sống mang tính trào lưu được một số bạn trẻ cho là "sành điệu"

Yêu người đồng giới

Không phải gay, cũng không phải les nhưng vì không nhận thức rõ đuợc mối quan hệ của mình với các bạn cùng trang lứa nên dẫn tới hiện tượng một số bạn trẻ bị lệch lạc về giới tính đi yêu người cùng giới.

Bạn trai tên Nam bàng hoàng khi nhận tin người bạn gái mà bấy lâu anh chàng thầm thương trộm nhớ nay đã đi yêu... một người con gái khác. Cô nàng này bình tĩnh trả lời sau lời tỏ tình của Nam: “Xin lỗi Nam, mình không thích quen con trai, hiện nay mình đã có người yêu và người yêu mình là đây...”, cô nàng kéo ngay cô bạn đang đứng bên cạnh âu yếm giới thiệu. Nam vừa ngỡ ngàng vừa tức cười nhưng không tin vào chuyện mắt thấy tai nghe, tưởng cô bạn gái muốn từ chối mình nên viện cớ. Sau một tuần lễ bỏ công tìm hiểu thật hư, Nam mới tin đó là sự thật, hai cô lúc nào cũng dính nhau như sam, Nam theo hai cô ra tận công viên và chứng kiến cảnh không thể tưởng tượng nổi. Thế là hết... mối tình ấp ủ đã tan thành mây khói. Điều đáng nói ở đây là cô bạn này vốn dĩ không phải là dân đồng tính mà bản chất vẫn là một người mang giới tính nữ bình thường nhưng không hiểu sao sau một thời gian quen và đi chơi với bạn bè thì cô đã tự liệt mình vào danh sách dân đồng tính, công khai với tất cả mọi người.

Mốt "yêu" hiện đại của teen, 8X + 9X, Bạn trẻ - Cuộc sống, Mốt yêu, teen, sành điệu, hiện đại

Một số bạn trẻ bị lệch lạc về giới tính đi yêu người cùng giới... (Ảnh minh hoạ)

Một trường hợp nữa xảy ra trong trường, nam sinh Hiếu không có gì nổi bật trong trường nhưng đặc điểm dễ nhận dạng đó là luôn kè kè bên Kiên - một bạn nam ăn mặc chải chuốt, tai đeo đầy khuyên, kiểu cách thì theo như các bạn cùng lớp đánh giá là “thục nữ yểu điệu”. Kiên thì đúng là gay nhưng còn Hiếu thì sao? Hiếu vẫn là nam sinh bình thuờng nhưng những hiện tượng lạ xung quanh đôi bạn này thì không giấu vào đâu được: hai người công khai trở thành một đôi, đi đâu cũng có nhau và hễ Hiếu có lỡ nói chuyện thân mật với cô bạn gái nào là lập tức Kiên làm một trận đánh ghen lôi đình khiến ai nấy đều sợ. Vậy nguyên nhân nào khiến Hiếu trở nên như vậy? Theo các bạn trong lớp cho biết thì điều này cũng dễ hiểu: nhà của Kiên thì giàu, cha mẹ Kiên vì thương con mình bị thiệt thòi so với người khác nên cứ vung tiền cho con xài thoải mái nên Kiên không hề thiếu thứ gì, quá dư giả nên cần tìm đối tượng cùng hưởng thụ. Đó không ai khác là anh chàng đẹp trai nhất lớp -Hiếu. Nhiều lần đã có người thấy hai bạn hẹn hò ngoài công viên và hôn nhau rất thắm thiết như những cặp tình nhân thật sự.

Đặc điểm của các truờng hợp yêu nguời cùng giới nêu trên đều là kiểu yêu liều, muốn công khai tìm hiểu cái lạ (trình diễn những cảnh ướt át) bất chấp dư luận.

Hiện nay thì tình trạng quan hệ đồng tính đang có xu hướng lây lan mà nguyên nhân chủ yếu là do quan niệm lệch lạc và hậu quả của việc ăn chơi không có điểm dừng của một số bộ phận thanh thiếu niên: Có bạn do đi chơi cùng bạn đồng tính nên bị nhiễm, hoặc có bạn thì cho rằng đó là mối quan hệ theo mốt, theo trào lưu nên đã gây ra những tác hại khôn lường cả cho bản thân, cho gia đình và xã hội. Nghe tin đồn về con gái mình đang yêu một nhỏ bạn, mẹ của Quyên đâu có tin, nhưng bà hoàn toàn suy sụp khi tình cờ đọc trên blog của con gái mình những lời yêu thương và hàng chục tấm hình của con cùng với cô bạn nào trông rất tình tứ. Chứng kiến những dấu hiệu bất thường của con gái mà bà không biết làm cách nào để đưa con về với cuộc sống bình thường.

Xem tình dục như một thú vui

Sử dụng chất kích thích như thuốc lắc đã gây ra những sai lầm không gì cứu vãn đuợc: kích thích ham muốn bản năng dẫn tới những tình huống xấu xảy ra và nạn nhân của những vụ việc này không ai khác chính là người trong cuộc. Các bạn phải gánh trọn những tổn thương quá lớn cả về thể xác lẫn tâm hồn so với tuổi của mình.

Trong một lần đi chơi cùng bạn bè, Huyền được tụi bạn rủ vào quán bar thuộc trung tâm Sài Gòn, đã từng đi chơi xa ở nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên cô bạn sành điệu này vào quán bar chơi, quá nhiều điều mới lạ diễn ra trước mắt, Huyền vô cùng thích thú nên đã không ngại ngần gì khi một anh bạn trong nhóm rủ rê uống một viên thuốc gì đó với lời khẳng định “Uống cái này vào sẽ giúp em chơi đến sáng không biết mệt là gì, giống như thuốc bổ thôi mà”. Và thế là chuyện gì đến đã đến, sáng hôm sau Huyền không nhớ rõ ràng nhưng cô bé thừa biết chuyện gì đã xảy ra với mình, nhìn những tên bạn “bét nhè” xung quanh Huyền chỉ còn biết ôm mặt khóc, không muốn làm to chuyện vì quá tủi nhục.

Mốt "yêu" hiện đại của teen, 8X + 9X, Bạn trẻ - Cuộc sống, Mốt yêu, teen, sành điệu, hiện đại

Các dân chơi tuổi mới lớn còn thực hiện trò xem người yêu của mình như là của chung, làm phần thưởng cho đối thủ trong những cuộc thách đố (Ảnh minh họa)

Không chỉ dừng lại ở đó, các dân chơi tuổi mới lớn còn thực hiện trò xem người yêu của mình như là của chung, làm phần thưởng cho đối thủ trong những cuộc thách đố. Người phải chịu đựng những hình thức này là các cô người yêu của họ, do một phần là chiều người yêu và một phần là sợ bị hội (nhóm) tẩy chay, chơi xấu mình nên các cô không có ý định phản kháng.

Những hành vi nêu trên đều gây tác hại rất lớn cho các bạn trẻ ở tuổi mới lớn, khiến các bạn có cái nhìn phiến diện về tình dục cũng như các bạn khác phái, lao theo các cuộc vui và hậu quả nhận được là những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục (vì không có sự đảm bảo an toàn chắc chắn cho các cuộc vui chớp nhoáng này), và tạo ra những bà mẹ trẻ bất dắc dĩ với cái thai không được thừa nhận.

Những biểu hiện trên chỉ nằm ở một bộ phận nhỏ của lứa tuổi thanh thiếu niên hiện giờ nhưng từ đó cũng cho thấy được cần có sự quan tâm thỏa đáng hơn từ phía gia đình và trường lớp, phòng ngừa và sớm ngăn chặn để các bạn trẻ không bị lún sâu vào con đường không có lối thoát. Bị ảnh hưởng bởi phim ảnh, các băng đĩa, tranh truyện không lành mạnh sẽ khiến các bạn có cái nhìn sai lệch, tác động đến hành vi của bản thân nên việc định hướng và trợ giúp về mặt tâm lý cho các bạn trẻ đang trong giai đoạn mới lớn là điều nên làm để không còn xảy ra những điều đáng buồn trên.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi