Cuồng si và tuyệt vọng

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009 |

Đồng tính luyến ái là một “căn bệnh” không ngừng tăng lên ở nước ta và chủ yếu là những cư dân trẻ ở các đô thị. Đó là một hiện tượng đáng buồn, vì với những ai sinh con, họ có thể hy vọng đó là con trai hay con gái nhưng không một ai mong muốn một đứa con mà khi lớn lên nam không ra nam, nữ không ra nữ...

Sống trong sợ hãi
Dù tạo hóa là tài hoa và toàn bích nhưng cũng lắm khi sai sót, cẩu thả để cho ra đời những con người mà khi lớn lên họ không biết mình là ai. Có khi hình hài nam nhi nhưng họ không quan tâm đến những cô gái mà chỉ chăm chăm yêu những chàng trai. Hoặc có những cô gái không màng gì những lời tán tỉnh của những chàng trai mà họ lại thầm thương trộm nhớ một cô bạn học, một cô ở trọ cùng phòng...
Những mối tình si ấy thường được giấu kín hoặc không được đáp lại nếu đối tượng là người bình thường. Càng tuyệt vọng, không thể bày tỏ hoặc đền đáp nên họ thường xuyên cuồng si và mạnh mẽ.
Phương là một cô công nhân hiền lành, được những bạn ở trọ cùng phòng quý mến. Trong đó đặc biệt có Loan thường giúp đỡ Phương. Không ngờ điều đó đã biến Loan thành một “nạn nhân” của mối tình đồng giới.
Phương yêu Loan say đắm, ban đầu còn giấu giếm, nhưng sau đó biểu lộ mãnh liệt như đòi Loan ôm hôn, ngủ chung, phải thề rằng không được bỏ rơi cô nếu không cô sẽ tự tử. Quá sợ, Loan phải làm theo dù hoàn toàn trái với lòng Loan. Có lần, Loan tìm cách chia tay và Phương đã tự tử thật, may mà cứu được. Từ đó, Loan thành “tù nhân” của mối tình trái khoáy.
Nhưng chiếm đa số vẫn là đồng tính nam, ở Tp. Hồ Chí Minh người ta không lạ gì chuyện này. Từng có một rạp xem phim bị dân đồng tính “chiếm đóng”. Người bình thường vào đấy dễ bị hiểu lầm hoặc kinh hoàng khi nhìn thấy cảnh ân ái bệnh hoạn của giới đồng tính.
Căn bệnh “thời đại” này không từ một ai, đặc biệt là dân biểu diễn, ca sĩ hoặc cả tầng lớp trí thức như luật sư, kỹ sư, bác sĩ hoặc giới doanh nhân. Có nhiều vụ án mạng nghiêm trọng từ chuyện ghen tuông của những kẻ đồng tính, họ vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm.
Cuồng si và tuyệt vọng, Bạn trẻ - Cuộc sống, Cuồng si, tuyệt vọng, đồng tính, biến đổi giới tính
Nhiều người đã biến thành “nạn nhân” của những mối tình đồng giới... (Ảnh minh hoạ)
Bản chất hay đua đòi?
Hoàng Tân là con trai một, là cháu đích tôn trong một gia đình khá giả, gia giáo. Anh học giỏi, đẹp trai và thành đạt, là niềm hy vọng của cả dòng họ, những gia đình tử tế đều muốn gả con cho anh...
Thế nhưng đã 28 tuổi anh vẫn không muốn lấy vợ và giữ kín điều bí mật của mình vì sợ cha mẹ, ông bà đau khổ. Anh chỉ có thể yêu được những người cùng giới. Đó là con người thật của anh. Nếu để làm vui lòng gia đình, anh cũng có thể lấy vợ có con, nhưng như thế anh sẽ rất đau khổ và e rằng theo thời gian mọi việc sẽ đổ vỡ khi anh lộ diện lối sống 2 mặt và luôn sợ hãi mọi người biết được sự thật.
Đồng tính bẩm sinh là người đáng thương, đáng được thông cảm với cái nhìn chia sẻ. Bên cạnh đó, có một dạng đồng tính không phải bẩm sinh, là do lối sống, sinh hoạt. Chẳng hạn khi các cô gái chơi những môn thể thao nặng, làm việc nặng, thường chỉ dành cho phái nam, sau một thời gian phần hocmone nam tiềm ẩn (ai cũng có) phát triển vượt trội khiến họ trở thành kẻ đồng tính, và chuyện này đã xảy ra trên thế giới lẫn ở Việt Nam.
Và có những chàng trai hẳn hoi nhưng tiếp xúc với những vật dụng chuyên dành cho phái nữ như son phấn, gương lược, quần áo màu mè hay quen với những cử chỉ điệu đà, mềm mại rồi dần họ cũng đánh mất nam tính để trở thành những gã “pêđê”.
Hiện nay, có một bộ phận thanh thiếu niên không mắc dị tật bẩm sinh về giới tính, cũng không phải do bị biến dị vì những hoạt động, mà chỉ là đua đòi. Do chưa có nhận thức, không được gia đình giáo dục giới tính đúng mức, họ xem đây là một cách chơi, một cái mốt thời thượng mà không hiểu rằng tác hại của nó ghê gớm như thế nào.
Không ít người từ “pêđê giả” dần dần trở thành “pêđê thật”, họ không thể lấy vợ hay lấy chồng và có con bình thường, tình yêu của họ rốt cuộc chỉ là những bông hoa không kết quả vì trái với quy luật truyền thống, sinh tồn, vốn là điều chính yếu của đạo làm người... Không ít người vợ đau khổ tột cùng, đau khổ hơn cả khi chồng ngoại tình khi khám phá ra chồng mình là người đồng tính.
Chị Hoài Thu có một người chồng cao lớn, đẹp trai, phong độ khiến không ít phụ nữ khác phải liếc mắt đưa tình mỗi khi gặp anh. Một lần chị đi công tác, người chồng bảo sẽ rủ anh bạn thân về cùng ở ít hôm cho vui. Chị đồng ý ngay và yên tâm khi có người “giữ chân”, khỏi lo anh đi chơi “tầm bậy, tầm bạ”.
Không ngờ chị về sớm một hôm, thấy con chơi trước nhà, mừng mẹ chạy ra mở cổng. Chị hỏi con ba đâu, cháu bảo ba ngủ với chú T. trong phòng. Vào nhà, thấy cửa phòng ngủ của mình đóng kín bưng, cảm nhận có gì lạ nên chị tò mò lấy ghế đứng lên nhìn vào ô cửa gió, chị suýt ngất xỉu thấy 2 người đàn ông tồng ngồng trên giường... Sau chuyện ấy, chị quyết tâm ly hôn, dù chồng và gia đình bên chồng hết sức thuyết phục chị ở lại.
Cuồng si và tuyệt vọng, Bạn trẻ - Cuộc sống, Cuồng si, tuyệt vọng, đồng tính, biến đổi giới tính
Không ít người vợ đau khổ tột cùng, đau khổ hơn cả khi chồng ngoại tình khi khám phá ra chồng mình là người đồng tính... (Ảnh minh hoạ)
Biến đổi giới tính có mang lại hạnh phúc?
Ở Thái Lan có công nghệ chuyển đổi giới tính, biến những người đàn ông “pêđê” lẫn “thứ thiệt” thành những cô gái hấp dẫn để phục vụ công nghệ giải trí. Vì thế, những người đồng tính có điều kiện về kinh tế đã đến Thái Lan để chuyển đổi giới tính.
Như Thái T. ở Tp.HCM, vốn khá nổi tiếng trong ngành trang điểm và giải trí, biết mình dù mang hình hài một chàng trai nhưng bản chất là một cô gái, có một mối tình khá sâu đậm với một người đàn ông.
Thái T. sang Thái Lan phẫu thuật để trở thành một cô gái xinh đẹp, gợi cảm, nhưng khi việc chuyển giới hoàn thành thì tình yêu vẫn không ở lại. Rõ ràng giữa họ không có tương lai vì không thể có con và việc chuyển đổi giới tính ấy rút ngắn tuổi thọ con người từ 10 năm đến 20 năm.
Đó chính là ảo vọng của nhiều người có phần xác đàn ông nhưng có trái tim của đàn bà. Họ nghĩ rằng khi biến thành phụ nữ để “thống nhất” con người của mình rồi sẽ tìm được tình yêu, hạnh phúc... đều vỡ mộng.
Như ca sĩ C.T, sau khi biến đổi giới tính vẫn đối diện với bi kịch: Không thể có một gia đình thực sự. C.T thú nhận chân tình: “Tôi thay đổi được hình dạng nhưng không thay đổi được số phận”.
Chưa kể pháp luật nước ta chưa chấp nhận việc thay đổi giới tính, ví dụ dù phẫu thuật thành phụ nữ nhưng chứng minh nhân dân vẫn phải ghi theo giới tính cũ là nam. Và người cùng giới không được kết hôn.
Tình yêu cũng có quy luật, nó chỉ đẹp đẽ, hạnh phúc, là giống nòi được nối tiếp, được tán dương khi tình yêu diễn ra giữa một người nam và một người nữ. Còn tình yêu đồng giới, không chỉ gợi sự kỳ thị, thiếu đồng cảm của xã hội mà còn sự khổ tâm của gia đình.
Vì thế, dại dột biết bao từ bình thường về giới tính, một số bạn trẻ lại đua đòi, ăn chơi, tự biến mình thành người biến dạng về giới tính với những kiểu yêu không bình thường.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi