Chuyện tình ri đô lại rình rập kí túc xá!

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2009 |

Một thời tại các ký túc xá râm ran chuyện tình ri đô, tình yêu mì tôm... Và mới đây những kiểu yêu gây sốc ấy đã trở lại?

Chuyện tình ri đô lại rình rập kí túc xá!
Mới đây, những kiểu gây sốc của chuyện tình ri đô đã bắt đầu trở lại
Phụ huynh mê KTX
Niềm vui con đỗ đại học chưa được lâu thì lo lắng về tiền sách vở quần áo, nhất là chuyện chỗ ở của cô con gái lớn choán hết suy nghĩ của vợ chồng ông Nguyễn Văn Thu (Bắc Ninh).
Con gái ông vốn nhút nhát nên ông bà rất lo lắng. Nhập học cho con vào ĐH KHXH&NV Hà Nội đã hơn một tuần nhưng hai bố con vẫn phải ở nhờ nhà người họ xa. Đi khắp hang cùng ngõ hẻm mà ông vẫn chưa tìm được cho con chỗ ở ưng ý.
KTX Mễ Trì (Đại học Quốc gia Hà Nội) là nơi ông hài lòng nhất. Tiền phòng chỉ mất 115 nghìn/tháng, bao gồm mười số điện và bốn khối nước, rẻ hơn nhiều lần so với ở ngoài mà nhà cửa lại sạch sẽ.
KTX có nội quy khá nghiêm về giờ giấc, đóng cửa lúc 11 giờ. Nơi đây còn có sân chơi thể thao, có thư viện, phòng y tế, phòng học, hội trường, căng tin... Ông Thu đăng ký một suất cho con.
Ông Thành, bố của Duy Hùng - SV Đại học Thủy Lợi, quê ở Nam Định tỏ ra phấn khởi khi đăng ký cho con một chỗ trong KTX của trường này với giá rẻ bất ngờ: 70 nghìn/tháng và lại còn được nhà trường hỗ trợ 13 số điện và hai khối nước.
Rằng vui thì thật là vui
Lê Thu Huyền, năm thứ ba Khoa Xã hội học, Trường ĐH KHXH&NV Hà Nội người có thâm niên ở KTX, tâm sự: “Ngoài chuyện nề nếp, quy củ về giờ giấc, có các hoạt động văn hóa văn nghệ  thì môi trường KTX còn cho SV những buổi buôn dưa lê, xem phim ma thâu đêm.
Chuyện tình ri đô lại rình rập kí túc xá!, Bạn trẻ - Cuộc sống,
Cuộc sống nội trú khiến mọi người gần gũi, gắn bó với nhau hơn!
Thỉnh thoảng, cả phòng hứng lên lại rủ nhau đi ăn bún đậu mắm tôm. Vui nhất là khi có anh chàng nào đang cò cưa một em trong phòng thì cả bọn được dịp trêu tới bến và ăn uống mệt nghỉ”.
Vui là thế nhưng Huyền đang có ý định chuyển ra ngoài vì gần như ngày nào các thành viên trong phòng cũng buôn chuyện, muốn tập trung học cũng khó.
Mùa hè nóng nực, ai cũng muốn tắm giặt sớm, nhưng phòng quá đông người nên có khi đợi từ chiều tới tối khuya mới đến lượt, tắm giặt xong thì đi ngủ là vừa. Phòng toàn con gái nên ngày nào cũng có các chàng đến tìm hiểu, thành ra muốn có không gian riêng cũng khó.
Hai năm, thi lại sáu môn khiến Huyền buộc phải xem lại một số vấn đề, kể cả chuyện ăn uống. Không được nấu ăn trong KTX, nên Huyền phải ăn ở quán, vừa tốn kém vừa mất vệ sinh. Ngán nhất là phải xem phim tâm lý tình cảm dài tập ngay tại phòng.
Một bạn trong phòng có người yêu, thỉnh thoảng đôi ấy lại mắc màn, đắp chăn, ngủ với nhau giữa ban ngày, tự nhiên như thiên hạ tàn đi cả. Thành ra, sống trong phòng mình mà cứ ngượng ngùng như đi rình trộm chuyện chăn gối người khác...
KTX nam cũng không ít chuyện để bàn. Nguyễn Công Thắng người từng có  bốn năm gắn bó KTX Đại học Bách khoa Hà Nội, cho biết: “Hứng lên là cả phòng lại uống rượu, ăn uống cả đêm, hoặc đánh bài. Cuối tháng ví thằng nào cũng xẹp. Cứ mười đứa thì chín đứa thi lại. Thế đấy, ký túc vui thế đấy”!

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi