Teen rước hoạ khi “nâng cấp” nhan sắc

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2009 |

Nếu như teen girl luôn nghĩ rằng, chỉ cần làm theo lời quảng cáo của các mỹ viện về lột da trắng bóc cấp tốc, hay “đại tu” vòng 1, mũi, sau vài giờ là “đẹp như tiên” thì quả thực, bạn đang bị lừa rồi đó!

Teen rước hoạ khi “nâng cấp” nhan sắc
Teen rước hoạ khi “nâng cấp” nhan sắc

Làm đẹp cấp tốc...

Chưa bao giờ các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc và “đại tu” ngoại hình của con gái lại nhiều và dễ tìm như bây giờ. Bất cứ một cửa tiệm gội đầu, massage hay thẩm mỹ viện từ danh tiếng tới bé con con đều ra sức trưng biển “Tắm trắng tuyệt đối”, “Nâng cấp vòng 1”, “Cắt mí, sửa mi, lột da toàn thân”... với thời gian “siêu tốc”, chỉ sau vài tiếng đồng hồ là cô nào cô nấy đẹp như trong tranh vẽ. Chính những lời quảng cáo mỹ miều này đã khiến vô số teen girl mờ mắt.

Xấu hổ với bộ ngực lép kẹp, nhiều teen girl sẵn sàng đến mỹ viện và bỏ ra gần 3000$ để “nâng” nó lên. Bỏ ngoài tai lời khuyên về những phản ứng phụ không mong muốn, teen vẫn cho rằng chỉ sau vài giờ nằm trên bàn mổ, bước ra khỏi đó đã là một cuộc sống hoàn toàn khác, chẳng còn tự ti khi phải giấu mình sau lớp độn dày cộp. Lời quảng cáo “nhanh, gọn, chuẩn” đã khéo léo “lấy lòng” teen hơn là những cảnh báo về sức khoẻ.

Nghỉ hè, Thảo (sn1990) xin mẹ một chuyến vào Sài Gòn chơi, ngoài thăm họ hàng còn để cô có cơ hội sở hữu “vòng 1 lý tưởng”. Nghe bạn mách, Thảo tới một cơ sở thẩm mỹ tư nhân, đặt cọc 2000$ rồi hẹn ngày phẫu thuật. Các nhân viên thẩm mỹ ra sức chèo kéo cô nàng bằng những bức ảnh trước và sau khi phẫu thuật của khách, họ khẳng định không hề đau đớn (khi mổ gây mê biết gì mà đau!), lúc tỉnh dậy đã có bộ ngực như mong muốn. Kiểu làm đẹp đụng chạm đến dao kéo quyết định cả ngoại hình lẫn sức khoẻ của teen sau này, nhưng Thảo, cũng như rất nhiều cô gái khác đều không quan tâm lắm. Họ chỉ quan tâm đến “chỉ sau vài tiếng, đã xinh hơn cả hot girl rồi”!!

Teen rước hoạ khi “nâng cấp” nhan sắc, Bạn trẻ - Cuộc sống, Teen girl, nhan sắc

Ngoài bơm ngực, con gái còn muốn sở hữu làn da trắng mịn, nhưng lại không muốn mất nhiều thời gian... (Ảnh minh hoạ)

Ngoài bơm ngực, con gái còn muốn sở hữu làn da trắng mịn, nhưng lại không muốn mất nhiều thời gian để trải qua 5-7 đợt tắm trắng, dưỡng da bằng thảo mộc thông dụng. Vì vậy nhiều bạn chấp nhận làm đẹp kiểu cấp tốc với hy vọng nâng cấp nhan sắc một cách nhanh nhất.

Theo lời T, một nhân viên massage một tiệm gội đầu trên phố DT, Mai Vy (sn1992) rủ thêm cô bạn thân hí hửng đi lột da. Sau một mùa hè chơi thả cửa, làn da rám nắng khiến Vy hơi buồn phiền. Khi thấy chị nhân viên thủ thỉ về loại kem “thần”, chỉ sau 2 tiếng là “trắng nõn, mịn màng" vô cùng, Vy nhanh chóng gật đầu, đưa cho T 2 triệu, chi phí cho một lần lột gồm kem lột và kem dưỡng. Mọi thắc mắc “có đau không, có di chứng gì không” đều được trả lời nhanh gọn “Ai lột cũng trắng bóc, yên tâm đi, chỉ hơi rát 1 tí, xong cái là đẹp luôn!”.

Cởi hết đồ, T bôi lên người cô bạn một loại kem có mùi khá... kinh dị, nồng nặc khắp phòng khiến Vy cùng bạn suýt ói. T dùng một cái thìa, quét kem lên khắp người, trừ mặt và bàn tay bàn chân. Vừa làm, T vừa động viên 2 vị khách teen “Yên tâm đi, sắp trắng bóc ra rồi nhé!”. Bôi xong thuốc, T lấy cuộn nilon bọc đồ ăn cuốn quanh người Vy, với lý do “Bít lỗ chân lông thế này da mới nhanh bong”. Gần 3 tiếng ngồi không nhúc nhích, da bị bít hết lỗ chân lông, ngứa và rát kinh khủng nhưng 2 cô bạn vẫn cố cắn răng chịu đựng. Thuốc càng ngấm, Vy lại càng rên to vì đau và rát.

Thấy Vy vật vã vì đau rát, lại kêu khó thở, T mới lên tiếng “Làm xong đi rồi chị đưa em đi truyền nước. Đứa nào làm chả phải đi!”. Vy tá hoả kêu lên, vì trước có thấy T nói gì đến chuyện đi cấp cứu đâu thì chị nhân viên cười bình thản “À, chuyện nhỏ mà!”.

Vy và cô bạn gái đâu biết rằng, đây mới chỉ là “bước khởi đầu” cho công cuộc làm đẹp nhọc nhằn, khác hẳn so với lời quảng cáo ngọt ngào lúc trước.

... Chỉ có trong mơ!

Giấc mơ được trở thành Bạch Tuyết, hay có bộ ngực hoàn hảo như minh tinh điện ảnh sẽ trở thành ác mộng, bởi sau những lời quảng cáo “cấp tốc” mà các nhân viên thẩm mỹ “vườn” luôn là kết quả “nham nhở” dành cho khách hàng cả tin. Chẳng có gì đẹp hoàn hảo mà lại “cấp tốc” được đến thế. Nếu chỉ sau vài tiếng đồng hồ mà ai cũng “đẹp như tiên”, thì e rằng nước mình sẽ toàn... hoa hậu.

Teen rước hoạ khi “nâng cấp” nhan sắc, Bạn trẻ - Cuộc sống, Teen girl, nhan sắc

Nếu chỉ sau vài tiếng đồng hồ mà ai cũng “đẹp như tiên”, thì e rằng nước mình sẽ toàn... hoa hậu (Ảnh minh hoạ)

Sau buổi lột kinh hoàng, Vy cùng bạn phải vào viện tiếp nước thì gương mặt mới hồng hào trở lại. Những ngày sau đó mới thực sự khổ, da bong nham nhở, chỗ bong chỗ lại dính chặt khiến tối nào Vy cũng phải ngồi bóc. Suốt 1 tuần liền không được tắm xà phòng, lại phải bôi kem kín mít người và tuyệt đối không được ra đường ban ngày để tránh bị bắt nắng... cũng không khiến Vy sợ hãi bằng việc lớp da non quá nhạy cảm, nổi toàn mụn nước và đỏ ửng, lúc nào cũng ngứa rát như ong chích. Gần 2 tuần, tình hình vẫn không cải thiện và làn da đáng lẽ phải trắng mịn như quảng cáo thì lại sần sùi như da cóc, khiến cô bạn phải che đậy kín mít để di dời lên... bệnh viện da liễu.

Còn Thảo, sau khi tỉnh dậy không hề thấy sung sướng vì vòng 1 như ý, mà chỉ thấy đau muốn chết. Thế nhưng, đó vẫn chưa phải “cơn đau cuối cùng”. Cô nàng phải nẹp ngực trong vòng 1 tháng, mọi hoạt động cá nhân đều trở nên khó khăn vô cùng, cũng chẳng dám tắm vì sợ chạm nước. Bộ ngực sau khi phẫu thuật cứng đơ, lúc nào cũng đau nhức, đến khi rút chỉ còn hãi hùng hơn nữa. Đến giờ, Thảo mới thấm thía về những lời quảng cáo dối trá, làm gì có chuyện “chỉ sau vài giờ” dễ dàng như vậy.

Làm trắng da hay bơm ngực đều là những cách làm đẹp phức tạp, cần có thời gian tìm hiểu chứ không phải “cấp tốc” là được. Chuyện không may khi làm đẹp đều có thể xảy ra, nhất là khi teen chọn những cơ sở thẩm mỹ không tên tuổi, chỉ nhằm kiếm lời. Chỉ tới khi trở thành nạn nhân, teen mới thấy ân hận. Giống như cô bạn Vy, mặc dù năm học mới đã gần đến mà vẫn không dám thò mặt ra đường do da vẫn bị sần sùi, di chứng của cái gọi là “lột da cấp tốc”!

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi