Nữ sinh “khoe” hình xăm

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2009 |

Mặc dù hiện nay người ta đã bớt khắt khe đối với những hình xăm hiện diện trên cơ thể nhưng khi chứng kiến một nữ sinh để lộ ra hình xăm thì đa số mọi người đều bàn tán, dè bỉu với ánh mắt không mấy thiện cảm.

Nữ sinh “khoe” hình xăm
Bắt chước theo thần tượng của mình để đi xăm cho “bằng chị, bằng em”

Hình xăm đến từ nơi đâu?

Nhiều nữ sinh nghĩ rằng hình xăm là một cách thể hiện đẳng cấp dân chơi, chứng tỏ ta đây là một người sành điệu. Do hiểu sai về việc xăm mình như thế nên một bộ phận nữ sinh đã kéo nhau đến các “lò” xăm lên mình những dấu tích “in thì dễ mà tẩy thì khó”.

Một số khác thì bị ảnh hưởng từ giới văn nghệ sĩ. Hiện nay không khó để bắt gặp một số nữ ca sĩ, người mẫu sở hữu hình xăm. Trên báo dễ dàng bắt gặp hình ảnh của nữ ca sĩ T.T với hình xăm sau cổ, ca sĩ H.N cũng không chịu thua kém với hình xăm khá sành điệu, rồi những “sao” mới nổi cũng “khoe” hình xăm, thế là một số nữ sinh cũng bắt đầu đua đòi, bắt chước theo thần tượng của mình để đi xăm cho “bằng chị, bằng em”.

Một bộ phận nữ sinh chọn thú vui xăm mình như một phong trào, chẳng hạn một nhóm nữ chơi thân với nhau sẽ cùng đi xăm để tạo dấu ấn riêng, ai không xăm là bị loai khỏi nhóm.

Một trào lưu khác trong giới trẻ là xăm hình theo cặp đôi. Khi bạn trai bắt buộc người yêu xăm mình với những hình giống nhau thì con gái cũng khó mà từ chối. Theo họ việc xăm mình để thể hiện sự khắng khít, yêu thương, thậm chí là để khoe rằng “chúng tôi là của nhau” khi họ xuất hiện ở bất cứ nơi đâu. Một bạn nam có nick Kentoni cho biết: “Hôm rồi đi dạo ở công viên 23/9, vừa ghé vào một chiếc ghế đá tớ bỗng giật mình khi thấy vệt xăm trên cánh tay của một nữ sinh còn mặc nguyên đồng phục. Cô bạn còn cố tình giơ tay ra để khoe cho mọi người thấy hình xăm của mình"...

Khi mà văn hóa Á Đông vẫn còn e dè với những hình xăm trên cơ thể người phụ nữ thì một bộ phận nữ sinh đã dám thẳng thừng bảo vệ quan điểm của mình bằng những hình xăm. Họ cho rằng xăm mình chỉ là cách để thể hiện cái “tôi” của người trẻ, một số khác bảo rằng xăm mình cũng là cách để… làm đẹp cho con gái tuy nhiên đa phần đều ấp úng, thậm chí không nói được lời nào khi được hỏi mọi người có ủng hộ bạn khi nhìn thấy hình xăm này hay không?

Nữ sinh “khoe” hình xăm, 8X + 9X, Bạn trẻ - Cuộc sống, Nữ sinh, hình xăm, khoe

Một bộ phận nữ sinh chọn thú vui xăm mình như một phong trào... (Anh minh hoạ)

Đã xăm thì khó “delete”

Trước tiên hãy bàn đến sự nhìn nhận, đánh giá của mọi người xung quanh về bạn để thấy việc nữ sinh đi xăm mình đã làm xấu đi hình ảnh của lứa tuổi teen vốn rất trong sáng như thế nào. Một nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại P cho biết: “Lâu lâu lại bắt gặp vài nữ sinh vào đây mua sắm còn mặc nguyên đồng phục, trên tay hay trên cổ là hình xăm khá điệu nghệ và chuyên nghiệp. Các bạn vô tư khoe hình xăm mà chẳng biết có hàng trăm ánh mắt đổ dồn về mình với những đánh giá khác nhau, đa phần là tiêu cực. Mình là con gái nên mình hiểu chẳng ai chấp nhận hình xăm trên cơ thể của bạn nếu bạn là một người hiền lành, tử tế, đó hầu như là nhận xét chung của cộng đồng, nhất là khi nước ta vẫn còn chưa thể chấp nhận những loại hình văn hóa quá “Tây” này!”...

Giờ tan trường, sau khi bước ra cổng thoát khỏi cái “ải” giám thị thì các nữ sinh vô tư vén tay áo, vén tóc để khoe hình xăm trên cánh tay, trên cổ. Một bộ phận khác còn “sốc” hơn khi cố tình mặc quần “xệ” đi học rồi khoe cả hình xăm ngay dưới hông, ai vô tình nhìn thấy cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Bên cạnh việc khiến hình ảnh của các nữ sinh bị vấy bẩn thì hình xăm còn gây ra biết bao nhiêu biến tướng về sau. Nếu xăm mình từ những “tay thợ” không lành nghề thì khả năng nhiễm trùng, viêm loét da của bạn rất cao. Nguy hiểm hơn nữa là việc hình xăm bị mưng mủ, tấy đỏ và những bệnh truyền nhiễm khác có thể lây qua đường máu.

Hình xăm khi in lên da thì dễ đến lúc “delete” nó đi thì lại vô cùng khó, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi khoác lên mình những hình xăm để sau này không phải ân hận vì quyết định bồng bột của bạn.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi