Thu Minh thử nghiệm 'sang hóa' nhạc sến

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2009 |

Thành công của các đêm diễn trước đã thúc đẩy Thu Minh - Mỹ Lệ mang 'Diva's Night' trở lại với những thay đổi về nội dung, cũng như đầu tư về phần âm nhạc khi thử nghiệm hát nhạc xưa theo lối 'dance electronice'.

Mỹ Lệ sẽ trở lại với những nhạc phẩm vang bóng một thời như Giọt lệ cho ngàn sau (Từ Công Phụng), Kiếp nào có yêu nhau (Phạm Duy), Có những niềm riêng (Ngô Thụy Miên), Vũ khúc tango (Nguyễn Ánh 9 chuyển dịch sang lời Việt)... Các ca khúc này sẽ được cô xử lý bằng chất giọng kỹ thuật và lối hát bán cổ điển như đã biểu diễn thành công trong liveshow Mỹ Lệ in Symphony. Ngoài ra, Mỹ Lệ sẽ tận dụng luôn chất Huế ngọt ngào trong giọng nói để thể hiện ca khúc Mưa trên phố Huế của nhạc sĩ Minh Kỳ.

Mỹ Lệ và Thu Minh.

Nếu như Thu Minh từng khiến cho khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khi xăm xăm đi đóng... cải lương, thì bây giờ, cô tiếp tục có những thử nghiệm mới mẻ trong âm nhạc. Lần này, cô sẽ hát "sang hóa" các ca khúc thường được mọi người xếp vào nhóm nhạc sến như: Định mệnh, Phút cuối (Lan Phương), Thương hoài ngàn năm (Nguyễn Đình Bảng), Ngàn thu áo tím (Hoàng Trọng)...

Có lẽ khán giả yêu thích nhạc xưa cũng như lối hát kỹ thuật, nhuần nhị và biến hóa đầy ngẫu hứng của Thu Minh và Mỹ Lệ sẽ không thể bỏ qua phần trình diễn chung của hai ca sĩ này bên tiếng ghi ta thùng mộc mạc, thanh nhã. Họ sẽ thỏa sức thể hiện chất giọng cũng như sự hòa nhịp vào nhau trong liên khúc: Mộng chiều xuân, Phượng yêu, Mùa thu cho em và Mùa đông của anh.

Thu Minh sẽ thử sức với các ca khúc nhạc "sến".

Một điểm nhấn khác của chương trình, đó là sự thử nghiệm mới mẻ của Thu Minh khi thể hiện các ca khúc nhạc xưa bằng "dance electronic" với DJ, rapper, các vũ công nóng bỏng và không chỉ thể hiện một mình, Thu Minh còn "liều mình" kéo thêm bà chị Mỹ Lệ nhập cuộc. Họ hy vọng, việc trình diễn các ca khúc: Hoang vắng, Yêu, Có nhớ đêm nào, Đêm đô thị theo phong cách mới sẽ khiến khán giả cảm thấy như mình đang có mặt ở một hộp đêm, hay vũ trường sôi động, náo nhiệt nào đó.

Diva's night - Đêm đô thị sẽ diễn ra vào tối 18/7, tại phòng trà Đồng Dao (164 Pasteur, quận 1, TP HCM).

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi