Les và biện pháp tình dục an toàn

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2009 |

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Trung Quốc, 60% người đồng tính nữ (lesbian) được hỏi về sức khỏe tình dục cho biết rằng họ không bao giờ áp dụng các biện pháp tình dục an toàn.

Les và biện pháp tình dục an toàn
Những người đồng tính nữ không bao giờ áp dụng biện pháp tình dục an toàn

Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi một nhóm phụ nữ đồng tính mang tên Womens Coalition Hong Kong (WCHK), đã tiết lộ rằng rất nhiều lesbian thiếu ý thức về sức khỏe tình dục.

Hầu hết những người được hỏi – 459 trong tổng số 694 người – cho biết họ chưa bao giờ kiểm tra các bệnh lây qua đường tình dục (STDs) hoặc thực hiện xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung.

Quan niệm sai lầm cho rằng có rất ít nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe liên quan đến đồng tính nữ là rất phổ biến ở những người này. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng vẫn tồn tại nguy cơ mắc STDs, bao gồm cả bệnh HIV, qua các con đường khác ngoài hoạt động giao hợp, chẳng hạn như sự tiếp xúc giữa các dịch nhầy.

Connie Chan, người phát ngôn của WCHK, cho biết: “Bạn có thể nhiễm một loại virut nếu quan hệ tình dục bằng miệng nếu đang có một vết thương trong mồm”. “Các virut như HPV có thể tìm thấy trên da người, cũng có thể truyền bệnh thông qua tiếp xúc giữa các ngón tay và âm đạo”.

Việc dùng chung sex toy (đồ chơi tình dục) cũng gây ra nguy cơ cao nếu như người sử dụng không dùng hoặc thay BCS mỗi lần dùng.

Les và biện pháp tình dục an toàn, Giới thứ 3, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Rất nhiều người đồng tính nữ ít quan tâm tới các biện pháp an toàn tình dục kể vì họ cho rằng không cần phải áp dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục với người cùng giới”.

Wai-wai, một thành viên của WCHK, cho biết trong khi các vấn đề này đang trở nên rất cấp thiết đối với những lesbian thì hầu hết những người này lại không hiểu được các biệp pháp bảo vệ an toàn tình dục vì có rất ít các nguồn thông tin có sẵn trong cộng đồng.

Wai-wai nói: “Nhiều người thậm chí cũng chưa bao giờ nghe nói có BCS dành cho việc quan hệ tình dục bằng miệng, mà trên thực tế thì chúng đã có sẵn trong các hiệu thuốc”.

Để thúc đẩy việc thực hành tình dục an toàn trong cộng động các lesbian, WCHK đã cho ra đời một cuốn sách hướng dẫn giải thích các nguy cơ có thể xảy ra đối với từng kiểu quan hệ tình dục và các phương pháp bảo vệ. Ngoài ra, cuốn sách này còn cung cấp thông tin liên lạc của những cơ quan tư vấn sức khỏe sinh sản.

Cơ quan Kế hoạch hóa Gia đình của Hồng Kông (FPA) cũng hợp tác với WCHK để tiến hành một cuộc kiểm tra sức khỏe dành cho những lesbian vào cuối tháng này.

Helen Wong, một nhân viên của FPA, phát biểu: “Rất nhiều người đồng tính nữ ít quan tâm tới các biện pháp an toàn tình dục kể vì họ cho rằng không cần phải áp dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục với người cùng giới”.

Bác sĩ gia đình Betty Kwan chỉ ra sự cấp thiết của việc đẩy mạnh giáo dục sức khỏe tình dục đối với các lesbian, nhiều người trong số họ bỏ qua các cuộc kiểm tra sức khỏe định kì và cảm thấy rất xấu hổ khi nghĩ tới STDs.

“Nhiều người giống như tôi chỉ kiểm tra sức khỏe khi họ cảm thấy khó ở và phát hiện ra họ đã bị nhiễm một loại virut”, Kwan cho biết.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi