Khi ra đường để... ngắm gái xinh

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2009 |

Mùa hè được “mặc định” để con trai ra đường nhiều hơn. Trời nóng, đi hóng gió là tất nhiên rồi. Nhưng còn một lí do rất con trai nữa là để “ngắm con gái xinh”!

Con gái xinh, ai cũng thích ngắm!

Hè đến, các thiếu nữ Hà Nội tha hồ diện short ngắn, áo mỏng mảnh thoáng mát hoặc váy nhẹ nhàng, khoe vẻ nữ tính. Có tới 90% con trai thích lượn lờ ngoài đường giờ “xuống nắng” để ngắm các cô nàng xinh đẹp, 10% còn lại nói “không thích”, hoặc “không quan tâm” (thường là vì có “cô ý” ngồi đằng sau hoặc những lý do cực tế nhị khác).


Girl xinh blogtintuc

Chẳng “ông” con trai nào từ chối dõi theo một bóng hồng xinh đẹp. Chúng ta ai cũng yêu cái đẹp, con gái đẹp lại càng đáng để yêu. Con gái đẹp, trước hết là để ngắm, còn các vấn đề sau như tính tình, sở thích, học vấn tính sau. Nhất là con gái Hà Nội bây giờ hầu hết đều mặt xinh, dáng chuẩn, ăn mặc đúng mode hoặc tự tin phá cách nên con trai lại càng không thể không ngắm! Những cô gái như vậy đi ra đường luôn luôn thu hút ánh nhìn của con trai, và kể cả khi họ đi qua rồi, những lời xuýt xoa “xinh ngất ngây con gà tây” vẫn vang lên ầm ỹ.

Tùng Linh, lớp 11 trường Việt Đức khẳng định cậu không thể rời mắt khỏi những đôi chân vừa trắng, lại dài “miên man”. Thế nên từ ngày nghỉ hè, ngoài việc buổi chiều mát lượn lờ hóng gió, thì mắt của Linh cứ gọi là “dán chặt” vào những đôi chân dài ngoài đường.


Girl xinh blogtintuc

“Tớ yêu cái đep nên không thể không ngắm nhìn các cô nàng xinh đẹp. Phải công nhận con gái Hà Nội bây giờ xinh quá, lên Hồ thấy toàn chân dài, da trắng và gương mặt thì baby đáng yêu hết sức. Ai bảo chỉ có hoa hậu mới xinh, cứ thử đi lượn phố 1 hôm sẽ thấy con gái Hà Nội rất nhiều cô xinh gấp nghìn lần hoa hậu!”.

Hoàng, nhà ở Cát Linh, cho rằng con gái Hà Nội gợi cảm nhất khi ngồi trên xe máy. “Kể cả mặc váy ngồi một bên, hay mặc quần sooc thì các bạn ý cũng rất xinh và nữ tính. Tớ hay “soi” từ đằng sau, bạn nào búi tóc cao, lộ cái gáy trắng muốt nữa thì đúng là chỉ có… loạng choạng suýt đổ xe!”.

Con gái xinh... ai cũng thích ngắm!

Hầu hết các chàng đều khẳng định, thấy con gái dáng chuẩn từ đằng sau thôi là sẵn sàng phi lên bằng được để “soi” mặt. Nếu gặp cô xinh thì cứ thế… vô thức đi theo, còn ngược lại thì vui vẻ… quành đường khác, cũng đâu có hại gì!

Không thể phủ nhận “vị thế” của con gái xinh. Có lần Đức (17 tuổi) đi xem phim ở megastar, vừa gửi xe để lên mua vé thì gặp ngay một nàng chân dài, gương mặt còn rất trẻ, chỉ độ 16,17 tuổi là cùng. Ngay lập tức, 99% ánh mắt của các “man” và “boy” quanh đấy đều đổ về phía nàng, cứ ngây ngất ngắm cho đến khi cô bé biến mất trong thang máy.

Cũng dễ dàng bắt gặp cảnh gái xinh đi ra đường, xung quanh có tới 3,4 chiếc xe “bao vây”, chẳng đe dọa, cũng không trêu ghẹo, chỉ ngắm mà thôi. Ai đánh thuế cái nhìn đâu nhỉ, thậm chí có chàng sau một hồi lượn lờ ngoài phố còn thấy… yêu đời hơn. Như Minh Nhật - Trần Nhân Tông chẳng hạn.

“Có lần thi cử căng thẳng quá, tớ rủ mấy thằng bạn làm vài vòng trên phố cho mát mẻ. Đến phố Hàng Bài thì gặp một em xinh ơi là xinh, mặc váy đi 1 mình. Chẳng hiểu bị làm sao mà cứ đi theo em ý như thằng ngớ ngẩn vậy. Đi lên tận… cầu Long Biên rồi mới sực tỉnh và cuống cuồng quay lại. Tự dưng hôm ấy hết mệt mỏi luôn, lại thấy vui vui nữa!”

Nhưng ngắm kiểu gì?

Ngắm gái xinh cũng có dăm bảy loại. Ngắm âm thầm từ xa, phi lên ngắm thật gần, phi hẳn lên rồi quay lại ngắm, ngắm e dè, soi sỗ sàng… Trong các kiểu ấy, thì tạo khoảng cách nho nhỏ là cách “văn hóa”, lịch sự nhất và không khiến “đối phương” nổi giận. Bởi vì dù đẹp đến mấy thì cũng… không phải của mình, con gái dù tự hào khi được ngắm cũng cảm thấy khó chịu khi phải chịu những ánh mắt soi mói sỗ sàng.

Nhưng ngắm thế nào, là cả 1 "nghệ thuật" đấy!

Quỳnh Trang (Dân lập Hà Nội) đã từng gặp phải tình huống “được ngắm mà muốn điên cái đầu” ở ngay tầng 5 Vincom. Cô bạn đi cùng chị lên đây ăn uống và mua sắm, hôm đấy Trang mặc váy ngắn, khoe đôi chân thẳng dài tít tắp. Bình thường thì cô nàng rất tự hào với đôi chân đẹp, nhưng khi đi vào một hàng ăn ở tầng 5, thì tự hào với tự tin rủ nhau biến sạch.

“Một đám khách toàn con trai vừa nhìn thấy tớ là kêu ầm ỹ lên, cứ “Ối ôi ngon quá!” với “Chân thế kia mà được sờ thì thích nhỉ!”, rồi họ không ăn nữa mà nhìn chằm chằm, có cảm giác như mắt sắp… rụng cả ra. Tớ xấu hổ quá, lôi chị về luôn chẳng ăn uống gì nữa. Đến thang máy, đám con trai ấy vẫn thò cổ ra soi cháy cả quần áo, bình luận thì oang oang. Nhắc lại vẫn thấy hãi!”.

Không chỉ Trang mà rất nhiều bạn gái khác đều cực kỳ khó chịu với kiểu ngắm mà như “tra tấn” của nhiều teen boys. Có cậu còn vô duyên đến mức đi từ đằng sau phi vèo lên đằng trước, soi tận mặt rồi “Ôi nhìn đằng sau ngon thế mà mặt mũi thì đầy mụn. Đi chết đi nhé!”, hay “Tẩy cái mặt cho hợp với cái người đi em!”, khiến con gái lắm lúc chết đứng vì ngượng.


Girl xinh blogtintuc

Chưa bao giờ tự nhận mình là gái xinh, vậy mà Nhung (sn1992) vẫn bị một phen điếng người vì rơi vào tầm soi của con trai ngoài đường. Đang đi bình thường thì một chiếc xe kẹp 3 cậu xì tin đầu đỏ choét phi vù lên trước, một cậu gào ầm ỹ với volume to hết cỡ: “Đồ lừa đảo!” khiến mọi người đi cạnh cười ầm ỹ. “Thú thật là lúc ấy tớ chỉ mong có cái lỗ nẻ để chui xuống, mặc dù tớ chẳng làm gì sai”.

Con trai ai cũng thích ngắm gái xinh, nhưng ngắm thế nào để con gái không bị ức chế vì xấu hổ, phải đỏ mặt giữa chốn đông người… là cả một nghệ thuật đấy, con trai ạ!

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi