Hạnh phúc có em bên!

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2009 |

Hôm qua tôi được ăn những trái đào thật ngon. Tiệm bán trái cây gọi đó là những trái đào dại. Tôi mua bốn trái. Cắn miếng đầu tiên, tôi ngạc nhiên vô cùng. Chưa bao giờ tôi được ăn một trái đào thơm, ngọt như vậy.

Hạnh phúc có em bên!
Yêu em, tôi thấy mình mới ra mỗi ngày. Và em cũng mới ra mỗi ngày

Sự sống luôn dành cho ta thật nhiều bất ngờ, thích thú. Mỗi ngày là một cơ hội để cho ta cắn vào một loại trái cây mới lạ. Không ngày nào giống ngày nào cả, em ạ. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng “Tôi đã hiểu về sự sống rồi”.

Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ “Tôi hiểu về em rồi”. Tôi chỉ biết rằng mình có quyền yêu em và có quyền yêu sự sống. Em thật đẹp và sự sống cũng thật đẹp. Yêu em, tôi thấy mình trở thành một con người khác. Một con người có nhiều hạnh phúc và ngọt ngào hơn. Hạnh phúc đó mỗi ngày mỗi lớn lên và sâu sắc hơn. Mỗi ngày tôi thấy thêm một vài nét đẹp trong em mà tôi chưa từng biết. Những lúc đó tôi ngạc nhiên và thán phục.

Tôi thán phục em nhiều lắm. Với tôi, em là một nguồn hạnh phúc luôn luôn đổi mới. Có khi tôi thấy trong mắt em đôi mắt của mẹ. Đôi mắt đó biết kiên nhẫn chờ đợi, biết chịu đựng khổ đau và chứa đầy hi vọng. Đôi khi tôi để mình rơi vào trong vòng hờn giận và trách móc. Tôi cho phép mình nói những câu khiến em đau lòng, chảy nước mắt. Những lúc đó em vẫn đẹp lạ lùng. Tại sao vậy? Tại vì trong em tình yêu chưa bao giờ vắng mặt.

Hạnh phúc có em bên!, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Tôi chỉ biết rằng mình có quyền yêu em và có quyền yêu sự sống. Em thật đẹp và sự sống cũng thật đẹp.

Em yêu tôi. Chỉ có tình yêu mới giúp ta trở nên nhẫn nại và chịu đựng. Tôi đã học được nơi em thật nhiều điều, nhưng có điều này là quý nhất: tình yêu. Tình yêu mang đến cho em một sức mạnh kỳ lạ. Nhiều lúc em khiến tôi biết nhìn lại mình và cảm thấy hổ thẹn. Tôi đã gieo nơi em những nghi ngờ oan uổng. Vậy mà có khi em chỉ nói: “Anh hiểu lầm em rồi. Em thương anh mà, và đâu bao giờ muốn anh đau khổ”.

Yêu em, tôi học hỏi thật nhanh. Tôi biết nhận diện những cơn bực bội của mình. Tôi biết tin tưởng vào tình yêu và hạnh phúc. Tôi học nói những lời ngọt ngào và nâng đỡ. Em thật giỏi và thật đẹp. Em là món quà mà sự sống đã dành cho tôi. Mỗi ngày em mang đến cho tôi nhiều hạnh phúc thật bất ngờ. Trong tình yêu, hạnh phúc không bao giờ là sự lặp lại. Mỗi ngày em đẹp hơn hôm qua.

Hạnh phúc có em bên!, Bạn trẻ - Cuộc sống,

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi