Hai gã trai có vợ hại đời cô bé 14 tuổi

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2009 |

Thấy cô bé không dám về nhà vì muộn, hai gã thanh niên rủ đi nhà nghỉ để qua đêm. Hai gã trai đã có vợ lần lượt quan hệ tình dục với cô bé mới hơn 14 tuổi.

Lan sinh trong một gia đình thuần nông ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội và là con lớn, dưới còn một em nhỏ. Hàng ngày, ngoài những giờ đến lớp, Lan và mẹ phải làm mọi việc trong gia đình. Cô bé giúp mẹ đủ thứ việc từ chăn bò, đồng áng, nấu cơm, chăm con gà, con lợn và trông em nhỏ. Cuộc sống của Lan quanh quẩn ở nhà, trường, ruộng đồng nhưng rồi tai họa ập đến.

Trưa ngày 10/9/2008, Lan xin phép mẹ để đi ăn cưới một cô bạn gái cùng thôn. Mẹ cô bé cho con 30.000 đồng rồi dặn chiều về sớm chăn bò vì gia đình neo người. Tại đám cưới, cô nữ sinh cấp 2 quen với Đinh Văn Hạnh (22 tuổi, ở xã Tiên Dược, Sóc Sơn), một thanh niên đã có vợ và con nhỏ. Hạnh "tán" giỏi khiến cô bé tíu tít bên cạnh trong suốt đám cưới. Trong số thanh niên tới dự, còn có Nguyễn Văn Hiếu, anh rể cô dâu (25 tuổi, cùng xã với Hạnh) cũng đã có vợ, con.

Sau đó, Hạnh, Hiếu rủ Lan và một cô gái khác đưa cô dâu về nhà chồng. Ăn tối xong, trời đã muộn, lại mưa, Lan không dám về vì đã trót hứa với mẹ về từ chiều. Nhân cơ hội này, Hạnh và Hiếu bảo Lan cùng cô bạn gái thuê nhà nghỉ để ngủ qua đêm. Hai cô gái đồng ý. Thuê hai phòng và để Lan ngủ cùng với cô bạn kia nhưng tới đêm, Hạnh mò sang. Gã thanh niên này "gạ" cô bé quan hệ tình dục và được đồng ý.

Trong khi đó, chờ mãi đến tận khuya không thấy con gái đi đám cưới về, bố mẹ Lan nháo nhác đến tận nhà chồng cô dâu để hỏi thì được biết con đi cùng Hạnh và Hiếu. Quay về nhà Hiếu và Hạnh cũng không thấy con đâu, bố mẹ cô bé cũng không ngờ con đã vào nhà nghỉ cùng hai tên “yêu râu xanh”.

Mặc dù biết Lan còn nhỏ tuổi, Hạnh vẫn giao cấu với nạn nhân rồi về phòng ngủ. Lúc này, Hiếu cũng "nổi hứng" liền sang phòng Lan và dọa rằng công an kiểm tra, rồi khống chế hiếp dâm cô bé. Sáng hôm sau, Hạnh đưa cô nữ sinh tới trường, còn Hiếu đi xoay tiền trả phòng nghỉ. Hành vi bỉ ổi của Hiếu và Hạnh bị gia đình Lan phát hiện. Họ tố cáo với chính quyền địa phương. Hạnh bị bắt còn Hiếu bỏ trốn sau đó ra đầu thú.

Hạnh (trái) và Hiếu tại Tòa, trong lúc nghị án.

Cả hai gã thanh niên đã có vợ bị đưa ra xử sơ thẩm tại TAND huyện Sóc Sơn. Hạnh bị tuyên phạt 30 tháng tù về tội giao cấu với trẻ em, còn Hiếu nhận 6 năm tù tội hiếp dâm trẻ em. Cả hai kẻ này mỗi người phải bồi thường danh dự, nhân phẩm cho bị hại 5,4 triệu đồng. Bố mẹ nạn nhân cho rằng, mức án và mức bồi thường là chưa tương xứng với tội danh của bọn chúng nên đã làm đơn kháng cáo lên TAND Hà Nội. Hiếu và Hạnh bị đưa ra trước vành móng ngựa lần thứ hai.

Trong căn phòng xử nhỏ của Tòa Hà Nội, Lan theo mẹ lên nghe xử những kẻ đã hại đời mình. Cô bé trông dáng vẻ không được tinh khôn, ngồi khép nép bên cạnh mẹ và bác gái. Nước da đen đúa, với mái tóc cột bằng sợi dây chun, suốt buổi, Lan chỉ ngồi im, nhìn xuống nền phòng xử. Đôi lúc, cô bé đưa mắt nhìn lên phía HĐXX và nhìn hai gã "yêu râu xanh".

Tới tham dự phiên tòa, phía bị cáo Hiếu có mẹ, ngồi ngay sau hàng ghế đầu tiên. HĐXX hỏi về phần bồi thường, bà này cho biết không có và phải về thu xếp sau. Trong khi đó, với yêu cầu từ bị hại đòi mỗi bị cáo phải trả 20 triệu đồng, cả Hiếu và Hạnh đều đồng loạt "không đồng ý". Hiếu "trình bày", vợ dại con khờ không có việc làm để đền số tiền đó cho Lan và mong tòa giải quyết theo pháp luật.

Mẹ Lan tâm sự, từ khi xảy ra vụ việc, cô gái đã phải sống một thời gian dài với những rẻ khinh từ hàng xóm, bạn bè. Thương con, nhiều lúc muốn chuyển trường để Lan học ở một môi trường mới, hoàn toàn xa lạ nhưng những nơi đó khá xa, chị lại lo chuyện không may xảy đến với con. Vừa kể, người đàn bà thuần nông, chân chất vừa dùng chiếc khăn chấm nước mắt.

Cuối phiên phúc thẩm, Tòa bị tuyên y án sơ thẩm. Riêng phần bồi thường danh dự, do những thay đổi quy định mức lương tối thiểu, mỗi bị cáo phải đưa 6,5 triệu đồng cho bị hại.

Lan lê đôi dép lẹt đẹt theo mẹ ra khỏi tòa giữa cái nắng chói chang.

* Tên nạn nhân đã thay đổi (Theo Ngoisao).

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi