Dịch vụ cho thuê “người yêu”

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2009 |

Thời gian gần đây, nhiều ý kiến xôn xao về một dịch vụ kỳ quặc chưa từng xuất hiện tại Việt Nam - cho thuê người yêu. Theo phía cung cấp dịch vụ, họ sẵn sàng đáp ứng cho khách một người đóng vai trò làm “người yêu” để có thể sánh đôi đi dự tiệc...


girl xinh

... đi ký kết hợp đồng, ra mắt người thân, an ủi khi thất tình, chăm sóc lúc ốm đau...


Người yêu - cần là có!

Dịch vụ này có phạm vi hoạt động trên cả nước. Khách hàng chỉ cần gửi email hoặc chat với nhà cung cấp về những sở thích của bản thân và những yêu cầu về đối tác thì khách có quyền lựa chọn một trong số ứng viên mà nhà cung cấp đưa ra.

Thông thường nhà cung cấp dịch vụ sẽ giới thiệu 2 người, đã được nhà cung cấp lựa chọn cho phù hợp với các yêu cầu của khách. Khách có quyền xem trước ảnh của hai “đối tượng” sẽ trở thành “người yêu” của mình. Một nhân viên của dịch vụ này cho biết, thông thường, để đi đến khâu xem ảnh thì gần như 80% là hợp đồng sẽ được thực hiện.



girl xinh

Tất cả các khâu giao dịch đều được tiến hành trên mạng Internet kết hợp gọi điện thoại. Khi khách hàng đã thực hiện chuyển số phí dịch vụ mà hai bên đã thỏa thuận vào tài khoản của nhà cung cấp thì hợp đồng được coi là có hiệu lực.

Một công việc nhạy cảm

Đôi khi, nhu cầu có một người đóng vai trò là bạn gái, bạn trai đi bên cạnh rất quan trọng. Có thể, việc có “một nửa” kè kè ở bên lại nhằm mục đích để cắt một cái “đuôi” nào đó của khách hàng.

Song công việc này cũng vấp phải không ít ý kiến bất đồng khi có người cho rằng, đây là một hình thức biến tướng của việc kinh doanh xác thịt. Đây là điểm nhạy cảm nhất khiến đa số khách hàng của dịch vụ này liên hệ chỉ vì tò mò. Yêu cầu thì đến nhiều nhưng số khách có nhu cầu thực sự nghiêm túc thì rất hiếm. Có không ít khách đã hỏi về vấn đề “qua đêm”.


girl xinh


Chính vì sự “nhạy cảm” này mà các quy định của phía nhà cung cấp dịch vụ khá ngặt nghèo. Với nhân viên, công ty quy định rõ về những việc được làm hoặc không được làm trong từng trường hợp cụ thể. Công ty cũng sẽ luyện đi luyện lại kỹ năng giao tiếp và đối phó với các tình huống bất ngờ. Còn đối với khách hàng, phía nhà cung cấp yêu cầu bắt buộc phải có chứng minh thư nhân dân hoặc một loại giấy tờ tùy thân thay thế khác; nếu là đại diện công ty hay tổ chức thì cần có giấy phép kinh doanh hay giấy giới thiệu của đơn vị.

Các loại giấy tờ bắt buộc này đều phải được chụp ảnh hay scan gửi đến công ty và được bộ phận giám sát của công ty thẩm định. Khi hợp đồng được ký kết nghĩa là đã có đầy đủ các thông tin về lý lịch trích ngang của khách hàng cũng như những yêu cầu cụ thể của khách, thời gian, địa điểm diễn ra hợp đồng. Nếu là các hợp đồng phức tạp thì việc ký kết hợp đồng không thể chỉ diễn ra trên mạng Internet mà khách phải trực tiếp đến công ty ký kết.

Đối với các hợp đồng nhạy cảm, đơn vị cung cấp đều cử theo “mật vụ” giám sát. Bất cứ khi nào có vấn đề xảy ra thì người giám sát sẽ thực hiện các phản ứng nhanh. Nếu thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì người giám sát sẽ báo cho cơ quan chức năng can thiệp.



girl xinh

Giám đốc một công ty cung cấp dịch vụ này cho biết, mặc dù gọi là “người yêu” nhưng cũng có các giới hạn nhất định. Ngoài việc tuyệt đối nghiêm cấm các hành vi liên quan đến “chuyện ấy”, khách hàng cũng không được phép ôm hôn người thực hiện hợp đồng, cùng lắm chỉ là cầm tay. Trong trường hợp hợp đồng đang diễn ra mà nhân viên thực hiện hợp đồng bỗng nhiên tắt máy di động thì người giám sát cũng có quyền thực hiện phản ứng nhanh.

Nói là vậy, nhưng trường hợp phía khách hàng và người thực hiện hợp đồng nảy sinh tình cảm thì đây là lĩnh vực nằm ngoài sự quản lý của công ty.

Theo Gia đình & Xã hội

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi