Chuyện "bí ẩn" ven hồ mỗi đêm

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2009 |

hi mùa hè đến, thì các bờ hồ càng đông vui tấp nập hơn với những cặp tình nhân đi “hóng gió”. Từng đôi từng đôi “chiếm” lấy từng mét đất, thủ thỉ và… ôm hôn nhau thoải mái, không ít trong số đó là những cô cậu học sinh còn đang học cấp 2, 3.

Chuyện "bí ẩn" ven hồ mỗi đêm
Việc kiếm một chỗ mát mẻ để nói chuyện, ôm hôn bạn gái mình là chuyện bình thường


Hồn nhiên như chốn... không người

Nhiều người cho rằng, việc thể hiện tình cảm của mình là chuyện bình thường, và nếu được “phô bày” trước mặt nhiều người khác, thì đó lại là chuyện cực kì bình thường. Sự “hồn nhiên” được thể hiện ở chỗ, cứ từng cặp, từng cặp đứng sát nhau, vẫn thoải mái “riêng tư” mà không thèm để ý tới những người bên cạnh, chuyện của mình, mình làm.

Cứ mỗi tối, bên khắp các hồ tại Hà Nội như Hồ Tây, hồ Ngọc Khánh, hồ Giảng Võ, hồ Hale… lại rộn ràng, dập dìu đôi và đôi.

Tất nhiên, khi những cặp đôi đã có ý định “chiếm đất” ở những mặt hồ lộng gió này, thì cũng đồng nghĩa với việc họ không cần quan tâm những người bên cạnh (chỉ cách họ vài mét) đang làm gì, tư tưởng việc của mình thì mình làm.

Và cũng không hiểu do trời mát, gây cảm hứng, hay là có ánh đèn đường lờ mờ và cái hồ rộng thênh chẳng có ai nhòm ngó từ đằng trước “đồng lõa” nên ngoài những nụ hôn hay cái ôm đơn thuần, họ còn bày tỏ nhiều hơn thế nữa, không thèm để ý tới những ánh mắt đang nhìn mình, và theo dõi từng cử chỉ lộ liễu đó.

N.M tâm sự: “Tớ thấy việc kiếm một chỗ mát mẻ để nói chuyện, ôm hôn bạn gái mình là chuyện bình thường. Với lại như tớ với bạn gái tớ mặt non choẹt, vào quán ôm nhau người ta lại soi. Ra đây cho an toàn, việc mình mình làm”. Rồi thì “Giống như kiểu đi xem phim ấy mà, dựa dẫm, ôm hôn nhau thì có sao”.

Dân tình phải “tránh giờ cao điểm”

Cái tư tưởng thoải mái thể hiện của các cặp đôi này khiến đôi nào, nhóm bạn nào mà muốn ra hồ hóng mát thật thì cũng phải tránh “chốn đông người” và tránh giờ cao điểm này ra.

Dương (một boy lớp 12) kể, nhiều khi đi ngang qua hồ Ngọc Khánh gần nhà, vẫn thấy có những cặp sờ soạng nhau như chỗ không người, khiến cậu phát ngượng.

Chuyện "bí ẩn" ven hồ mỗi đêm, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Cứ tối tối là thấy các cặp đôi dập dìu ngay trước mắt, tha hồ mà thấy họ “làm trò” với nhau... (Ảnh minh hoạ)

Nhà Linh thì có quán cà phê ngay sát bên hồ, cứ tối tối là thấy các cặp đôi dập dìu ngay trước mắt. Tha hồ mà thấy họ “làm trò” với nhau. “Nhiều lúc tớ “ngứa mắt” lắm nhưng chẳng biết nhìn đi đâu khác cả. Người ta cứ án ngữ ngay trước mặt mình thì làm thế nào”.

Phương, một cô nàng lớp 11 thì lắc đầu lè lưỡi: “Mùa hè nóng bức, buổi tối mà cả bọn tranh thủ lượn một vòng phố cho mát mẻ rồi hưởng ít gió hồ thì cũng chịu chết. Bị ken kín đặc bởi các đôi với những hành động ai nhìn thấy cũng phải “sượng”".

Và những chuyện không vui ở ven “cái hồ tối tối”

Ngoài việc là nơi hẹn hò lý tưởng của các cặp tình nhân, đây cũng là nơi mà các con nghiện thường xuyên tụ tập hút chích và… đi “xin đểu”.

Một trong những nạn nhân của những vụ “xin đểu” kiểu này, H.D kể chuyện: “Đúng lúc mình và bạn gái đang ngồi ôm nhau trên Hồ G.V thì có 2 tên du côn cầm kim tiêm ra xin tiền, bọn mình cũng hoảng quá, có mấy đôi bên cạnh không biết gì nhưng mình cũng không dám kêu, chỉ vội đưa tiền rồi về thật nhanh. Kể từ lần đấy mình cạch không ra những chỗ như thế nữa…”.

Thậm chí, một người bạn tôi còn “huênh hoang” kể lại (mà tôi không thể hiểu được bằng cách nào), cậu ấy đã làm được nhiều chuyện “hơn thế nữa” ngay bên cạnh hồ Giảng Võ. Và hình như những cái "áo mưa" vứt lại ven hồ, có vẻ không hề hiếm, đặc biệt quanh những cái hồ trong khuôn viên kín như kiểu Bách Thảo, Thống Nhất.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi