9x ăn mặc sexy vì mong thành người nổi tiếng?

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2009 |

Sau khi bộ ảnh bikini Linh "tâm đắc" nhất chễm chệ trên mục... Đú của một forum nổi tiếng, nơi tràn ngập comment chê bai dè bỉu, cô mới giật mình nhìn lại cái gọi là "phong cách sexy" bấy lâu nay của mình.

9x ăn mặc sexy vì mong thành người nổi tiếng?
Teengirl lầm tưởng về "phong cách sexy

Những áp dụng lệch lạc

Khi những tấm ảnh gợi cảm long lanh của xì ta và hotgirl tuổi teen tràn ngập trên mạng, ai cũng hiểu rằng để được nổi bật hẳn trong vô vàn trào lưu thuộc loại "hot" hiện nay, nhất định các cô gái cần phải có chút dính dáng nào đó đến "sexy, gợi cảm và quyến rũ". Nhiều hotgirl có tên tuổi tạo dựng hình ảnh bằng "phong cách sexy", nghiễm nhiên tuyên bố "Bản chất của tôi là sexy", hoặc "Sexy là phong cách chủ đạo của tôi". Điều này, vô hình chung đã ảnh hưởng đến các teengirl, vốn còn ít tuổi và chưa định hình được đâu là style riêng của mình.

Chỉ cần một cú click chuột, các cô gái mới lớn dễ dàng bị ngập trong hàng đống ảnh "thiếu vải, thừa da" trên mạng. Thôi thì sexy, gợi cảm với quyến rũ, đủ cả. Bộ nào cũng muốn đột phá bằng cách khoe thật nhiều 3 vòng cơ thể và gán cho mình phong cách bốc lửa. Chính vì thế, không ít cô nàng tuổi teen nhanh chóng áp dụng ngay kiểu thể hiện "nóng bỏng" trong những trang phục thiếu vải, phổ biến nhất là chụp với bikini rồi tự hào gán cho mình cái mác "phong cách sexy", trong khi hoàn toàn chẳng hiểu gì về nó và cũng không quan tâm có hợp với mình không, chỉ nghĩ đơn giản rằng "hở mới là đẹp"!

Mới đây, khi 9x liên tục bị tung lên mạng những bức ảnh hở hang, thậm chí chỉ diện trang phục áo tắm lên mạng, người lớn lại một lần nữa cau mày "Không hiểu chúng nó nghĩ thế nào là đẹp". Các teengirl thản nhiên đứng trước gương, diện bikini nhưng không hề... gợi cảm, nghĩa là "trên dưới phẳng lỳ" nhưng vẫn nghĩ đó là đẹp, là phong cách và vẫn tự tin mang đi "khoe" với người khác.

Vừa tốt nghiệp cấp 2, Hoàng Linh (Phố Huế, HN) mới được bố mẹ cho "mở mạng" trong phòng. Từ khi lọ mọ trên mạng, Linh mới biết đến cách "show hàng" qua bộ đồ mỏng manh rồi tung lên các forum, topic biến những cái tên vô danh thành nổi phần phật. Học điều tốt thì lâu, chứ bắt chước cái này quả thật không khó với cô nữ sinh "ham hiểu biết".

Theo Linh, con gái không hở thì không thể gọi là sexy và chẳng đủ độ "hot" trong cộng đồng mạng. Cô bắt đầu lùng mua áo dây, áo ống, yếm và vài bộ bikini "so hot", cứ có dịp là Linh trưng ra bằng được. Đi biển với bạn, trong khi mọi người xuống tắm thì cô nàng nằm trên bờ, thay đổi bikini xoành xoạch để... chụp ảnh, lượn khắp bờ biển cho dân tình lác mắt. Vốn chỉ quan tâm đến phong cách của mình, Linh quên mất điều tối quan trọng là cơ thể vẫn chưa... phát triển hết, nhất là vòng 1. Chính vì thiếu sót ấy đã biến phong cách sexy của Linh trở thành kệch cỡm, lố bịch mà cô không biết.

Không ít lần bạn bè nhắc khéo là "màn hình phẳng quá nhé", mà Linh vẫn mặc kệ, cho rằng "Kate Moss cũng "phẳng", có sao đâu!". Suy nghĩ lệch lạc như vậy nên dù có được nhắc khéo, hay nhắc thẳng trước mặt, cô nàng vẫn tự tin diện toàn áo dây mỏng dính, bikini chói lọi rồi "show hàng" (dù không có), "tự sướng" và tung lên mạng.

9x ăn mặc sexy vì mong thành người nổi tiếng?, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Chỉ cần một cú click chuột, các cô gái mới lớn dễ dàng bị ngập trong hàng đống ảnh "thiếu vải, thừa da" trên mạng... (Ảnh minh hoạ)

Cũng với suy nghĩ lệch lạc như Linh, H.N (sn1992) lại thấy mình "sexy" nhất khi mặc váy ngắn cũn, khoét cổ thật sâu như các xì ta trên ảnh. Khổ nỗi, thân hình của N chẳng khác người dây là mấy, ai gặp N đều nửa đùa nửa thật "người này mà gió thổi 1 cái là bay mất dạng, mỏng như tờ giấy!". Tốt đẹp phô ra, thế nhưng biết người chỉ nặng 40 cân, tìm mãi chẳng thấy vòng 1, vòng 3 đâu mà N vẫn cố sống cố chết bắt chước người ta, tậu về toàn váy sexy đắt tiền.

Nhìn N mặc váy "hở trên, thiếu dưới" mà khẳng khiu như... cái cây khô, bạn bè thấy chướng mắt quá, góp ý thì cô nàng cãi "Bây giờ hở mới đẹp, cứ kín như thầy tu thì ai ngắm!". Khổ cho N, người ta "đầy đặn", mặc váy hở không lo bị "thập thò nội y", còn N thì mỗi buổi đi chơi là một lần khổ sở chỉnh quai, thò hẳn tay vào "chỉnh lại vị trí" miếng độn cứ thỉnh thoảng lại "chạy lung tung".

Từ "sexy", thành... kinh dị!

Teen không hề biết rằng, những phong cách sexy không phù hợp với người và tuổi của mình sẽ biến thành thời trang... kinh dị nếu bạn cứ tiếp tục thể hiện một cách kệch cỡm. Ham chạy theo xu hướng nhưng lại mù quáng không biết phân biệt cái gì hợp với mình, chỉ tới khi nhận lại những sự thật phũ phàng, các cô mới dần thấy... xấu hổ.

Cô bạn Linh có sở thích sưu tập bikini và chụp đủ kiểu "tự sướng" rồi gửi cho bạn, cho lên blog riêng. Nhưng không ngờ, một ngày phong cách mà Linh cho là sexy lại chễm chệ trên mục... Đú của một forum khá ầm ỹ. Trong đó, các member thi nhau chê bai và dành cho cô những "mỹ từ" kinh khủng nhất, nào là "xấu lại còn đú", "nhà bán LCD"... Chưa bao giờ bị sự thật "bay thẳng vào mặt" phũ đến thế, Linh bắt đầu giật mình và xem lại phong cách quen thuộc của mình.

Chưa đủ chín chắn để tìm tòi những phong cách thích hợp với mình, nhưng chắc chắn teen thừa thông minh để biết cái gì là đẹp, cái gì thuộc loại kệch cỡm. Khoác lên mình thứ trang phục không phù hợp, để rồi cố gán đó là sexy, rồi "hở hang mới là đẹp" chỉ tăng thêm độ phản cảm và "kinh dị" mà thôi.

Cũng may là suốt một thời gian bị chê không ngừng nghỉ, H.N đã nhận ra mình không hề hợp với các bộ váy gợi cảm, vì chân thì "to hơn tay, mà tay thì to hơn tăm". Cô nàng bắt đầu chuyển sang áo phông, quần jean và ngay lập tức được bạn bè ủng hộ phong cách "không cần hở vẫn đẹp" này.

0 comments:

Đăng nhận xét

Người theo dõi